15 công thức viết content marketing hiệu quả

5/5 - (2 bình chọn)

Trong quá trình viết nội dung, có một số công thức viết content phổ biến mà bạn có thể sử dụng để thu hút khách hàng và cung cấp thông tin hữu ích một cách hiệu quả.

Dưới đây là 15 công thức viết content marketing hiệu quả

1. AIDA

Chữ viết tắt của Attention (Chú ý), Interest (Hấp dẫn), Desire (Khao khát), và Action (Hành động).

– Attention: Dùng một tiêu đề ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
– Interest: Viết nội dung hấp dẫn để gây sự quan tâm của khách hàng đối với chủ đề.
– Desire: Tăng cường mong muốn của khách hàng thông qua các lợi ích, mẹo hay giải pháp của sản phẩm/dịch vụ.
– Action: Gợi ý khách hàng thực hiện một hành động cụ thể, ví dụ như đăng ký nhận bản tin, mua sản phẩm, hoặc liên hệ.

2. PAS

Chữ viết tắt của Problem (Vấn đề), Agitate (Kích động), và Solution (Giải pháp).

– Problem: Giới thiệu vấn đề cần giải quyết và nhấn mạnh sự quan trọng của nó.
– Agitate: Mô tả những hệ lụy gây ra bởi vấn đề này để kích động cảm xúc của khách hàng.
– Solution: Đưa ra giải pháp thích hợp để giải quyết vấn đề, giúp khách hàng hiểu lợi ích của giải pháp đề xuất.

3. FAB

(Features, Advantages, Benefits)

– Features: Liệt kê các tính năng chính của sản phẩm hay dịch vụ.
– Advantages: Giới thiệu những ưu điểm đặc trưng so với các đối thủ cạnh tranh.
– Benefits: Giải thích những lợi ích cụ thể mà người tiêu dùng sẽ có được từ việc sử dụng sản phẩm hay dịch vụ.

4. KISS

Chữ viết tắt của Keep It Simple, Stupid (Giữ cho đơn giản và dễ hiểu).

– Viết nội dung một cách đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu để khách hàng dễ dàng tiếp thu thông tin.

5. SCQA

Chữ viết tắt của Situation (Tình huống), Complication (Vấn đề phát sinh), Question (Câu hỏi), và Answer (Câu trả lời).

– Situation: Mô tả tình huống hiện tại liên quan đến chủ đề.
– Complication: Đưa ra những vấn đề phức tạp phát sinh từ tình huống.
– Question: Đặt câu hỏi liên quan đến việc tìm kiếm giải pháp cho vấn đề.
– Answer: Đưa ra câu trả lời hay giải pháp cho câu hỏi.

công thức viết content

Ngoài ra có một số công thức viết content marketing khác mà bạn có thể tham khảo

6. WEAPONS

(Words, Endorsements, Authority, Proof, Numbers, and Storytelling)

Sử dụng từ ngữ hấp dẫn, chứng thực từ người nổi tiếng, thể hiện quyền uy, cung cấp bằng chứng, dùng số liệu và kể chuyện để thu hút người đọc.

7. QUEST

(Qualify, Understand, Educate, Stimulate, Transaction)

Tiếp cận đúng đối tượng, thông cảm với rắc rối của họ, giáo dục họ về giải pháp, kích thích hành động và mời gọi giao dịch.

8. PPPP

(Picture, Promise, Proof, Push)

Vẽ hình ảnh hấp dẫn, đưa ra lời hứa, cung cấp bằng chứng, và khuyến khích hành động.

9. BAB

(Before, After, Bridge)

Trình bày tình trạng trước, tình trạng sau, và kết nối giữa hai tình trạng thông qua giải pháp.

10. FOMO

(Fear Of Missing Out)

Tạo ra nỗi sợ bỏ lỡ cơ hội tốt, món hàng giới hạn để khuyến khích người dùng mua sản phẩm.

11. BAB

(Before, After, Bridge)

Mô tả tình huống trước và sau khi sở hữu sản phẩm, dẫn cầu để đạt được kết quả mong muốn.

12. The 4 Ps

(Promise, Picture, Proof, Push)

Hứa hẹn kết quả, mô tả hình ảnh hấp dẫn, cung cấp chứng minh, và thúc đẩy khách hàng hành động.

13. 4 Cs

(Clear, Concise, Compelling, Credible)

Rõ ràng, ngắn gọn, hấp dẫn và đáng tin cậy trong việc truyền tải thông tin.

14. Storytelling

Kể câu chuyện liên quan đến sản phẩm, tạo đồng cảm và kết nối cảm xúc với khách hàng.

15. FAQ

(Frequently Asked Questions)

Giải đáp các thắc mắc thường gặp, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ.

Ban có thể sử dụng các công thức viết content này và kết hợp với kỹ năng viết để tạo ra nội dung hấp dẫn và giá trị cho khách hàng.

InboundMarketing tổng hợp