Xu hướng SEO năm nay tổng hợp chia sẻ của các chuyên gia SEO SIÊU VIỆT – Khối dịch vụ SEO của MIFA Corp – Đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững, uy tín, hiệu quả và chuyên nghiệp.
Các xu hướng không mới nhưng được nhìn nhận theo tư duy mới trong bối cảnh Google liên tục cập nhật thuật toán mới trong những năm qua.
1. Đoạn trích đặc trưng (Featured snippets)
Đoạn trích đặc trưng trong SEO là câu trả lời xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm tự nhiên số 1, là vị trí 0 (SEO Position 0). Google đã phát triển tính năng đoạn trích đặc trưng trong vài năm nay.
Vì đoạn trích đặc trưng ngụ ý câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi của người dùng ngay trên trang kết quả tìm kiếm nên hiện tại gần một nửa số tìm kiếm của Google được báo cáo là có kết quả nhấp chuột.
Tính năng này chắc chắn thuận tiện cho người dùng, nhưng chủ sở hữu trang web nên nhận thức rõ những ưu điểm và nhược điểm của việc đưa nó vào đoạn trích đặc trưng. Đây là xu hướng SEO quan trọng nhất năm nay.

2. Tìm kiếm bằng giọng nói (Voice search)
Về mặt tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói, một lần nữa, nó lại hướng đến tất cả các đoạn đặc trưng, cùng với việc xác định mục đích của người dùng và tối ưu hóa cho các từ khóa trò chuyện nhiều hơn. Từ khóa đuôi dài, câu hỏi, yêu cầu tìm kiếm địa phương – tất cả những điều này là đặc trưng của truy vấn bằng giọng nói.

3. Tìm kiếm địa phương (Local searches)
Tìm kiếm địa phương đang tạo đà mạnh và SEO địa phương cũng vậy. Một số lượng lớn các tìm kiếm có liên quan đến các truy vấn cục bộ như các truy vấn bao gồm các trang web gần tôi và gần nhất.
Chủ sở hữu trang web phải đảm bảo xếp hạng đủ cao trong gói địa phương bằng cách thiết lập trang Google Doanh nghiệp của tôi (Google My Business). Xây dựng hồ sơ về các liên kết ngược có thẩm quyền (authoritative backlinks) tại địa phương và đảm bảo trang web thân thiện với thiết bị di động.
4. Tìm kiếm Video (Video search)
Video đang tăng lên và 80% lưu lượng truy cập trực tuyến dự kiến sẽ được tạo bởi video vào năm nay. Nội dung video đang tăng trưởng theo cấp số nhân, nhiều người dùng thích video hơn nội dung đồ họa và văn bản.
Việc triển khai video đang trở thành điều kiện tiên quyết của chiến lược SEO cho năm nay, vì vậy hãy phát triển kênh YouTube hoặc nhúng nội dung video vào nội dung dựa trên văn bản. Đừng quên tối ưu hóa video cho SEO – một mô tả, tiêu đề và thẻ thích hợp nên được sử dụng cùng với chú thích.
5. Xu hướng SEO tập trung vào ý định tìm kiếm của người dùng (Search intent)
Năm 2020 thuật toán BERT đã được Google cập nhật với ý nghĩa thực tế là tạo ra content chất lượng cao và xác định rõ ý định và mục đích của người dùng. Google ưu tiên ý định tìm kiếm trong thuật toán BERT (search intent).
Nghiên cứu các truy vấn và ý định tìm kiếm của người dùng mục tiêu. Hợp lý hóa nội dung theo các chủ đề và có thể trả lời các câu hỏi.
Đảm bảo cung cấp cho người dùng thông tin thực tế, nghiên cứu kỹ lưỡng và phù hợp, đồng thời thỏa mãn ý định tìm kiếm của người dùng.
Không làm choáng ngợp người truy cập trang web bằng cách phủ đầy quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ hoặc làm người dùng bối rối bằng cửa sổ bật lên và chuyển hướng đến các biểu mẫu dài dòng. Trước hết, hãy cố gắng giải quyết và trả lời ý định tìm kiếm của người dùng.
6. Xu hướng SEO chỉ dẫn rằng content ra số mới là vua
“Phương châm của tôi trong marketing truyền thông vô cùng đơn giản: content phải gắn với tiền”. Chia sẻ của giám đốc marketing truyền thông Rick Short tại Tập đoàn Indium, Clinton, New York.
Thật vậy, content ra số mới là vua. Hãy xây dựng content chất lượng theo ngôn ngữ của độc giả.
Nếu chạy quảng cáo thì content tồn tại trong một khoảng thời gian rồi biến mất. Nếu làm SEO thì content tồn tại mãi mãi.
Content đảm bảo và duy trì các chỉ số tăng trưởng SEO
Xếp hạng từ khóa (Keywords)
Lưu lượng truy cập – Traffic (Người dùng – User)
Thời lượng phiên (Time on site)
Tỷ lệ phiên thoát (Bounce rate)
Chuyển đổi đặc thù của ngành – Xác định hành động cụ thể của người dùng (Tuỳ chọn ưu tiên)
Chuyển đổi đơn hàng sản phẩm/dịch vụ – Đặt hàng online/Đăng ký dịch vụ online (Tuỳ chọn ưu tiên)
Nâng tầm viết lách và nắm bắt xu hướng SEO
Cần phải nâng tiêu chuẩn viết lách lên. Đây là điều mà chúng tôi nhắn nhủ đến bộ phận content trong một số buổi họp vài năm trước. Khi bạn viết một bài content chỉn chu và trau chuốt thì người phụ trách công đoạn tiếp theo sẽ hài lòng và công việc phân phối content lên các kênh sẽ trôi chảy.
Trên đây là các xu hướng SEO tiếp tục được duy trì trong năm nay và năm tới. Chúng tôi không ngừng phân tích tất tần tật về SEO và cập nhật xu hướng SEO trong quá trình phục vụ khách hàng.
Chúng tôi cũng chia sẻ bài viết về chiến lược SEO bài bản và 10 trụ cột SEO thành công nổi bật.
SEOSIEUVIET là tên thương hiệu khối dịch vụ SEO bền vững của Mifa Corp
tìm hiểu thêm về dịch vụ seo bền vững
Đầu tư vào từ khóa đúng mục tiêu kinh doanh và không ngừng sản xuất nội dung chất lượng cao. Google tin rằng nội dung là vua và muốn tưởng thưởng cho các trang web tuân thủ nguyên tắc này.
Khuyến mại dành cho các dự án SEO có thời gian từ 6 tháng đến 12 tháng và có duy trì SEO sau khi kết thúc dự án SEO.
[…] tục là xu hướng SEO trong năm […]
[…] dõi xu hướng SEO và các thay đổi mới nhất trong lĩnh vực SEO, đảm bảo luôn cập nhật và sử […]