Xu hướng Digital PR năm 2023

4.5/5 - (33 bình chọn)

Xu hướng Digital PR được Mifa Corp nghiên cứu và tổng hợp từ thực tiễn viết bài PR, book bài PR và đăng bài PR phục vụ khách hàng trong kế hoạch giải pháp dịch vụ inbound PR

1. Tập trung vào tuyến nội dung theo content angle là xu hướng Digital PR đầu tiên

Kế hoạch Digital PR trong cả một năm phân bổ theo content angle. Tuyến nội dung cần đi theo chiến lược marketing truyền thông tổng thể.

Giải pháp Digital PR không phải là các bài đơn lẻ đăng ngẫu hứng mà phải tuân theo một kế hoạch định hướng nhất định.

Trong trường hợp thực hiện PR theo thời vụ thì cần nghĩ cách tận dụng bài PR này cho chiến lược nhận thức thương hiệu. Đơn cử bài PR về hoạt động từ thiện.

Như vậy kiểu nội dung tưởng như độc lập này vẫn đi theo mục tiêu tăng cường nhận thức thương hiệu, nằm trong chiến lược marketing truyền thông hằng năm.

Xu hướng Digital PR

2. Ưu tiên PR trên báo lớn nhưng không bỏ qua lợi thế của các báo nhỏ

Báo lớn có độ phủ mạnh và đồng nghĩa là khách hàng cần có ngân sách PR đủ lớn. Khi ngân sách hạn hẹp, có thể chú ý đến những báo nhỏ hơn, các báo ở vị trí thứ hai tốt nhất.

Cùng với đó phải đầu tư nhiều chất xám cho nội dung bài PR. Khách hàng nên thuê agency có kinh nghiệm lâu năm làm giải pháp Digital PR để xác định rõ mình muốn gì và đối tượng mục tiêu là gì.

Các hệ thống báo đều có nguyên tắc và quy định riêng nên khách hàng cần hiểu rõ về lĩnh vực kinh doanh để tránh mất thời gian không được duyệt bài. Tất nhiên, báo sẽ tư vấn nhiệt tình cho khách hàng và có hướng dẫn cụ thể từng bước.

3. Khách hàng lưu ý đến các lĩnh vực AI, P2P lending, blockchain, DeFi, NFT, P2E, GameFi, Meme coin…

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cần có đăng ký kinh doanh đầy đủ. Đối với lĩnh vực đặc thù cần có giấy phép riêng.

Đối với các lĩnh vực này, hệ thống duyệt bài sẽ kiểm tra kỹ lưỡng. Khi không phù hợp bối cảnh hiện tại, hệ thống sẽ từ chối đăng bài.

4. Giải pháp Digital PR cần thiết cho SEM và SEO

Digital PR hỗ trợ chiến lược marketing tổng thể ở hạng mục brand awareness (nhận thức thương hiệu). Khách hàng có thể nhận được remarketing cho các giai đoạn tiếp theo là consideration (quan tâm), và conversion (chuyển đổi).

Như vậy, kế hoạch đi tuyến bài PR có thể nằm trong kế hoạch content marketing. Digital PR tạo ra uy tín thương hiệu, ảnh hưởng đến thứ hạng SEO.

Điều hướng các bài PR đến các landing page có khả năng tạo ra chuyển đổi hoặc các landing page cung cấp know-how cho đối tượng mục tiêu.

5. Trau dồi văn phong, trau chuốt ngôn từ và đan xen số lượng từ khóa vừa đủ

Trong vài năm gần đây, cách tạo ra nội dung bài PR có thể không thay đổi. Đối với sườn nội dung tương đối đầy đủ, không nên viết lan man, nên tập trung hệ giác quan vào văn phong lôi cuốn và nhào nặn con chữ đi vào tâm trí độc giả.

Tập trung hệ giác quan vào văn phong lôi cuốn và nhào nặn con chữ đi vào tâm trí độc giả.

ĐỖ NAM – CEO MIFA CORP

Đối với sườn nội dung tương đối rộng, chia nhỏ thành các tuyến nội dung rõ ràng, chọn ra tuyến nội dung dẫn dắt câu chuyện. Hơn cả, lối viết bài PR cần mang đến cảm giác dễ chịu cho độc giả từ đó thu hút cảm xúc về phía thương hiệu.

MIFA cung cấp dịch vụ viết bài PR, book bài PR và đăng bài PR trên các báo điện tử và báo mạng toàn quốc.

Nguồn Mifa