Xu hướng digital marketing năm 2019

Cảnh quan kỹ thuật số thay đổi mỗi ngày. Các phương tiện truyền thông xã hội cập nhật các thuật toán, ảnh hưởng đến những gì có trong nguồn cấp dữ liệu cá nhân của bạn, các công nghệ mới như trò chuyện và thực tế tăng cường (AR) xuất hiện và lượng nội dung trên internet tăng theo cấp số nhân.

Năm nay chứng kiến ​​sự gia tăng về video – đặc biệt là các video liên quan đến thực phẩm và video trực tiếp – và các vấn đề về quyền riêng tư đã được đưa lên hàng đầu. Instagram phát hành IGTV và lật ngược quan điểm của chúng tôi về video, Apple đang xây dựng dựa trên công nghệ AR để cho phép người dùng tạo ảnh động với Memojis và nhiều thương hiệu hơn đang sử dụng chatbots để hỗ trợ nhu cầu dịch vụ khách hàng, trả lời câu hỏi và khảo sát khách hàng.

Ngày nay, người tiêu dùng khao khát nội dung chất lượng nhưng bị “khủng bố” hàng ngày với các cập nhật Facebook, quảng cáo video, thông báo đẩy và hơn thế nữa. Dưới đây là một số xu hướng digital marketing năm 2019 (tiếp thị kỹ thuật số) tích hợp vào chiến lược marketing để giúp thương hiệu của bạn nổi bật

Tính minh bạch và quyền riêng tư

Một trong những câu chuyện tin tức lớn nhất của năm 2018 tập trung vào các vấn đề riêng tư trên Facebook và vụ bê bối Cambridge Analytica. Kể từ đó, các giám đốc điều hành từ Facebook, Twitter và Google được gọi đến Quốc hội. Việc thực hiện Quy định bảo vệ dữ liệu chung đầu năm nay ở châu Âu mang lại một lời kêu gọi minh bạch và kiểm soát quyền riêng tư tốt hơn.

Người tiêu dùng muốn biết thực phẩm của họ đến từ đâu, được trồng thế nào, và vận chuyển đến cửa hàng địa phương ra sao. Điều tương tự cũng áp dụng ở cấp độ kỹ thuật số. Người tiêu dùng truy cập vào trang web của bạn, đăng ký bản tin của bạn hoặc đăng ký nhận thẻ thưởng của bạn, họ muốn biết thông tin sẽ được sử dụng thế nào và có được lưu trữ ở nơi an toàn không.

Cá nhân hoá

Cá nhân hóa đơn giản hơn là thêm tên vào email, có mức độ cá nhân hóa sâu hơn mà người tiêu dùng đang tìm kiếm. Nguồn cấp dữ liệu social media (truyền thông xã hội) quá bão hòa với nội dung quảng cáo và nội dung cập nhật từ bạn bè và gia đình. Người tiêu dùng đang thèm một trải nghiệm độc đáo. Họ muốn các cuộc trò chuyện riêng tư đáp ứng nhu cầu của họ.

Thông tin có thể được thu thập từ lịch sử mua hàng của người tiêu dùng, nhấp chuột vào email và pixel theo dõi trên trang web của bạn để giúp tùy chỉnh thông tin bạn gửi cho người tiêu dùng. Thay vì gửi một email liệt kê các phiếu thưởng mới cho tất cả khách hàng, việc cung cấp email được nhắm mục tiêu dựa trên lịch sử mua hàng hoặc sử dụng phiếu giảm giá trong quá khứ có thể dẫn đến sự tương tác tăng lên. Theo Statista, tỷ lệ mở cho email được cá nhân hóa cao hơn 5,7 % so với những người không có cá nhân hóa.

Các cách tìm kiếm thay thế

Hành vi truy cập Google.com và nhập truy vấn tìm kiếm đang giảm dần. Các cách tìm kiếm mới, như tìm kiếm bằng giọng nói hoặc hình ảnh, đang gia tăng. Gần một phần ba trong số 3,5 tỷ truy vấn tìm kiếm hàng ngày trên Google là tìm kiếm bằng giọng nói. Với điện thoại thông minh và việc áp dụng các công nghệ thông minh như Amazon Alexa, nhiều người tiêu dùng đang nói chuyện với các thiết bị để nhận thông tin.

Pinterest, Google và Microsoft cũng đang dẫn đầu về việc tìm kiếm hình ảnh. Người tiêu dùng có khả năng trỏ máy ảnh của họ ở mặt tiền cửa hàng và lấy thông tin như giờ hoạt động hoặc số điện thoại. Tại cửa hàng, người mua sắm có thể chụp ảnh dâu tây hoặc chuối ở Pinterest để kéo công thức nấu ăn và hơn thế nữa, điều này dẫn đến tăng hiệu quả của giỏ hàng.

CEO truyền thông xã hội

Mọi người kết nối với mọi người. Trong khi thuê người phát ngôn cho thương hiệu của bạn có thể giúp khuếch đại thông điệp của bạn trong thời đại minh bạch này, điều quan trọng đối với các nhà lãnh đạo công ty của bạn là lộ diện. Điều này không chỉ giúp tăng cường hình ảnh của công ty bạn và xây dựng lòng tin với khách hàng, những “CEO xã hội” này cũng có thể nhân bản thương hiệu của bạn, thu hút nhân viên tiềm năng và định vị công ty của bạn với tư cách là nhà lãnh đạo trong ngành.

Ảnh hưởng của nội dung tuyệt vời

Trong thời đại kỹ thuật số, nội dung là vua. Quảng cáo truyền thống đang gặp khó khăn và người tiêu dùng đang chuyển sang nội dung để thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Đổi lại, các thương hiệu đang truyền bá thông điệp của họ thông qua những người có ảnh hưởng, quảng cáo và nội dung được tài trợ.

Chuyển sang influencer marketing (tiếp thị có ảnh hưởng) để xây dựng nội dung không có nghĩa là theo đuổi những người có nội dung lớn nhất hoặc đảm bảo một người nổi tiếng để thúc đẩy thông điệp của bạn. Thực tế, theo một nghiên cứu của Collective Bias, dẫn đầu trong lĩnh vực tiếp thị ảnh hưởng đến người mua sắm (shopper-focused influencer marketing), chỉ có 3% người tiêu dùng sẽ cân nhắc mua sản phẩm tại cửa hàng khi được quảng cáo bởi một người nổi tiếng so với 60% khi được quảng bá bởi một người có ảnh hưởng.

Thương hiệu cần phải nhanh nhẹn với digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) của họ, sẵn sàng ra khỏi miệng giếng, thích ứng với cảnh quan thay đổi và không sợ thử nghiệm. Nhân bản thương hiệu, chuyển sang những người có ảnh hưởng để giúp truyền bá thông điệp và cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh cho người tiêu dùng. Tất cả đều giúp nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.

InbounLand tổng hợp từ ProductNews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986