6 mẹo xây dựng liên kết SEO

Không có bí mật nào để cải thiện xếp hạng SEO hơn là xây dựng các liên kết. Nếu bạn nhìn vào các trang web hàng đầu hiện nay, họ phải sử dụng hàng tá backlinks. Theo chuyên gia tư vấn hàng đầu về SEO của Ninjas, các liên kết cung cấp cho các trang web bối cảnh và thẩm quyền để có mặt trên Google. Nếu bạn xem xét hai trang web, một trang web có 10,000 liên kết và một trang khác có 1,000 liên kết, Google sẽ xem xét tài khoản cũ hơn có thẩm quyền hơn (không phải lúc nào cũng phụ thuộc vào chất lượng của liên kết). Trong trường hợp này, trang có 10,000 liên kết sẽ được xếp hạng cao hơn so với trang có 1,000 liên kết.

Nhưng có một sự thay đổi lớn: mỗi chủ sở hữu trang web đều đang tìm kiếm các liên kết. Vì vậy, làm thế nào để bạn có được chúng? Bạn không phải là người duy nhất hỏi câu hỏi này vì có rất nhiều nhà tiếp thị có cùng mối quan tâm. Cho dù bạn thích làm điều đó hay không thì xây dựng liêt kết là một yếu tố quan trọng khi nói đến việc cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Viêc này đòi hỏi sự sáng tạo và đầu tư thêm nhiều thời gian online.

Rand Fishkin Người sáng lập SparkToro, tác giả của Lost & Founder

Dưới đây là 6 mẹo xây dựng liên kết SEO trong năm 2019 mà bạn cần phải biết khi bạn đang tìm cách xây dựng các liên kết:

1. Xem xét danh sách nội dung (Consider Content Listing)

Hầu hết những người tìm kiếm trực tuyến đều tìm kiếm danh sách sản phẩm. Họ muốn biết sản phẩm hoặc dịch vụ nào là tốt nhất và tại sao. Thông thường, bạn sẽ thấy khách truy cập trang web sử dụng các từ như “A và B tốt nhất” hoặc “A và B hàng đầu”. Bởi vì họ không muốn thấy quá nhiều nội dung, các nội dung cần được sắp xếp. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm các từ “blog bổ sung”, bạn sẽ được cung cấp một loạt các kết quả tìm kiếm. Một số có thể liên quan đến những gì bạn muốn và những thứ khác hoàn toàn không liên quan. Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm các từ “blog bổ sung tốt nhất” hoặc “blog bổ sung hàng đầu”, rất có thể bạn sẽ nhận được danh sách được sắp xếp cao hơn, ngay cả khi không liên quan đến cụm từ “danh sách”. Vì vậy, việc liệt kê nội dung có thể là cách tốt nhất để quản lý blog của bạn.

2. Thử viết blog (Try Guest Blogging)

Tốt nhất là viết blog trên trang web của bạn. Tuy nhiên, tuyệt hơn khi bạn viết cho các trang web khác và bao gồm các liên kết ngược hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Bên cạnh đó, việc viết blog cho phép bạn truy cập một lượng lớn khán giả có sẵn trên các trang web đã được thiết lập. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để công bố mình là người dẫn dắt thị trường. Theo các chuyên gia, viết blog là giống như chương trình khuyến mãi miễn phí. Bạn đang cung cấp nội dung thông tin cho các trang web khác và ngược lại, bạn sẽ tận hưởng các liên kết có giá trị. Cuối cùng, cả hai bạn đều được hưởng lợi. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng nội dung của bạn có chất lượng cao và cân nhắc việc viết trên các nền tảng uy tín.

3. Cung cấp lời chứng thực (Offer Testimonials)

Có một tập hợp các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mà bạn thấy cần thiết cho các hoạt động hàng ngày không? Tại sao bạn không đề nghị đưa ra lời chứng thực cho các công ty? Thương hiệu thường muốn thu thập lời chứng thực khi họ xem chúng như một cách tuyệt vời để thuyết phục khách truy cập trang web. Khi bạn đề xuất viết đánh giá tích cực, hãy hỏi họ xem bạn có thể đưa vào các liên kết cho trang web của bạn khi họ xuất bản nó hay không. Khách hàng thường muốn đọc phản hồi trước khi họ có thể mua bất cứ thứ gì. Khi họ xem thông tin, họ sẽ thấy liên kết của bạn và sẽ theo dõi bạn. Về lâu dài, điều này sẽ giúp cải thiện lưu lượng truy cập.

4. Đề cập đến Influencers (Mention Influencers)

Đề cập đến các chuyên gia hàng đầu trong ngành có thể giúp bạn xây dựng các liên kết mà trang web của bạn cần để tăng lưu lượng truy cập. Hầu hết các nhà tiếp thị trong lĩnh vực kinh doanh đều đề cập đến những người như Bill Gates, Michael Bloomberg và Larry Page vì một lý do họ là những người khổng lồ có tầm ảnh hưởng. Đề cập đến họ trong các bài đăng trên blog của bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của họ và điều này sẽ cho phép bạn nhận các liên kết chất lượng. Khách hàng thường thích nội dung sâu sắc và khi bạn đề cập đến những người có tầm ảnh hưởng, họ trở nên quan tâm hơn đến những gì bạn đang quảng cáo.

5. Kiểm tra các liên kết xã hội (Double-Check Social Links)

Bạn nên nhắm mục tiêu càng nhiều liên kết xã hội càng tốt. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng bạn không sử dụng liên kết sai vì chúng có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang đích sai. Để đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội, hãy làm theo các mẹo sau:

· Truy cập phần “Giới thiệu” trên cài đặt Facebook và thêm xác nhận URL của bạn.

· Vào “Thông tin liên hệ” trên LinkedIn và kiểm tra backlink của bạn.

· Chuyển đến “Cài đặt kênh” trên YouTube và kiểm tra kỹ URL của bạn.

· Truy cập Twitter và kiểm tra URL trang chủ của bạn trên phần “Chỉnh sửa tiểu sử”.

6. Sử dụng infographics (Use Infographics)

Cuối cùng, bạn cần có infographics trong nội dung. Không phải tất cả những người tìm kiếm trực tuyến đều thích đọc blog dài. Một số người thích lướt infographics chỉ trong vài giây để nhận thông tin liên quan. Khi infographics trực quan hấp dẫn, có khả năng họ chia sẻ infographics và điều này làm tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Rõ ràng có quá nhiều thứ liên quan đến xây dựng liên kết. Nó không phải dễ dàng nhưng nó có giá trị thực sự. Cuộc cạnh tranh gay gắt và trừ khi bạn sử dụng đúng thực tiễn SEO, bạn có thể không nhận được nhiều lưu lượng truy cập hoặc xếp hạng trang cao như bạn mong muốn. Tuy nhiên, với các mẹo được thảo luận,trên đây bạn có thể cải thiện khả năng tìm kiếm trang web và hiệu suất chung của trang web.

InboundLand tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986