Viết nội dung SEO tuyệt vời cho phép các công cụ tìm kiếm hiểu trang web. Các từ bạn chọn sẽ thu hút người mua hàng và tăng mức độ phù hợp của trang web với các từ khóa và cụm từ mà người tiêu dùng tìm kiếm.
Nếu việc tạo bài viết, bài đăng trên blog, mô tả sản phẩm và nội dung văn bản khác khiến bạn sợ hãi, hãy thử một số mẹo sau để viết dễ dàng hơn, hấp dẫn hơn và tối ưu hơn cho hiệu suất tìm kiếm tự nhiên.
Ghi lại một phác thảo
Lắng nghe giáo viên trung học của bạn: Viết cải thiện khi bạn bắt đầu với một phác thảo. Bắt đầu với một danh sách những suy nghĩ bạn muốn giải quyết. Đổ chúng trên trang mà không phải lo lắng quá nhiều về thứ tự, sau đó tổ chức lại.
Đầu tiên bật ra, sau đó nổi trội. Rồi mới bắt đầu
Hãy quên đi chất lượng, sự đồng nhất và xây dựng câu. Đưa ý tưởng hoàn chỉnh của bạn lên trang trong tất cả các câu, và sau đó quay lại để chỉnh sửa nó thành hình. Sử dụng một chỉnh sửa cuối cùng để đảm bảo nội dung làm nổi bật chủ đề từ khóa.
Tư vấn nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa cung cấp nền tảng cho sự phù hợp, đảm bảo rằng nội dung bạn tạo ra cộng hưởng với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Nó cũng tạo ra ý tưởng viết nội dung SEO. Khi bạn cần ý tưởng cho phần nội dung tiếp theo của mình, hãy chuyển sang nghiên cứu từ khóa.
Khám phá những câu hỏi mà những người thực sự tìm kiếm câu trả lời. Khám phá những ngóc ngách chưa biết trước đây. Xác định các cụm từ mà người tiêu dùng sử dụng khi nghĩ về sản phẩm để bạn có thể nói ngôn ngữ của họ.
Nghiên cứu từ khóa cần nỗ lực, nhưng mang lại giá trị trong nhiều tháng.
Đánh giá đối thủ cạnh tranh
Phân tích nội dung bạn nhìn thấy trên các trang web chất lượng khác để tạo quan điểm của riêng bạn về một chủ đề. Không bao giờ đạo văn – mặc dù những ý tưởng mới chưa được sử dụng là rất hiếm. Ví dụ, vô số bài viết đề cập đến chủ đề của bài viết này: viết nội dung SEO. Sự khác biệt giữa các bài viết đến từ mỗi tác giả, chuyên môn, giọng nói và mối quan hệ của tác giả với độc giả.
Cung cấp giá trị
Người mua sắm không muốn thấy một bản sao tiếp thị. Xác định những gì khách hàng tiềm năng tìm kiếm và cung cấp cho họ. Hãy nhớ rằng, nghiên cứu từ khóa xác định người tìm kiếm mong muốn. Sử dụng nó để tìm ra những gì họ coi trọng và cung cấp cho họ.
Giữ sự đơn giản
Trừ khi giọng nói thương hiệu yêu cầu ngôn ngữ cao cả, hãy sử dụng các từ mô tả rõ ràng. Cụm từ thương hiệu hoa mỹ thường làm cho các nhà tiếp thị hạnh phúc hơn so với người mua sắm. Nếu người tiêu dùng cần suy nghĩ quá nhiều về nội dung của bạn, họ có thể sẽ mua sắm ở nơi khác. Hãy nhớ rằng nhiều trang web khác thể hiện ý tưởng tương tự và cung cấp các sản phẩm tương tự.
Lời nói và hành động
Một lần nữa, giáo viên của bạn nói lên sự thật: Động từ chủ động tạo ra trải nghiệm hấp dẫn cho khách truy cập. Động từ thụ động kéo nội dung xuống, làm cho nó ít hấp dẫn hơn. Bỏ qua các động từ, “là”, “làm” và “phải”, có các vai trò thứ yếu trong vốn từ vựng của bạn. Sửa lại câu để thể hiện hành động.
Tuy nhiên, hãy cân bằng chiến thuật đơn giản này với ngôn ngữ lấy người tiêu dùng làm trung tâm. Ví dụ: giả sử bạn xác định trong nghiên cứu từ khóa mà nhiều người tìm kiếm muốn biết, Làm thế nào để tôi mua giày đúng kích cỡ? Nâng cao câu hỏi đó trên trang web theo cách họ hỏi, nhưng trả lời bằng những từ tích cực và hấp dẫn. Việc đặt lại câu hỏi cũng làm tăng cơ hội kiếm được Answer Boxes của Google tại vị trí số 0.
Đại từ Nix
Đại từ ẩn giấu trong câu, đánh cắp sự liên quan của từ khóa khi thay thế từ vựng phong phú theo chủ đề bằng những từ ngữ buồn tẻ như dưới đây:
Dây đai nâng tải: Chúng được khâu vào phần trên của dây đeo vai và chúng kết nối với phần trên của khung gói. Lý tưởng nhất, chúng sẽ tạo thành một góc 45 độ giữa dây đeo vai của bạn và gói. Giữ chặt (nhưng không quá chặt), chúng ngăn phần trên của một gói kéo ra khỏi cơ thể bạn.
Thay thế một hoặc hai trong số bốn đại từ được in đậm bằng dây đai nâng tải hoặc dây đai để tăng mức độ liên quan và giảm sự lặp lại. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với việc lạm dụng chiến thuật này, vì nó có thể dẫn đến văn bản spam, không tự nhiên, có thể khiến cho các công cụ tìm kiếm hạ cấp trang.
Xem chính tả, ngữ pháp
Hiện nay có nhiều công cụ viết tồn tại hơn bao giờ hết. Lỗi chính tả và ngữ pháp tạo ra ấn tượng kém từ người đọc. Sử dụng kiểm tra chính tả. Hình vuông màu đỏ bên dưới từ của bạn cho biết vấn đề chính tả hoặc viết hoa – nhấp chuột phải để khắc phục tức thì. Nhấp vào nó mỗi khi bạn nhìn thấy nó! Khi bạn đã hoàn tất, hãy kiểm tra chính tả một lần cuối cùng.
Lỗi ngữ pháp là một thách thức lớn hơn. Các chương trình như Microsoft Word cũng giải quyết nhiều vấn đề. Thậm chí tốt hơn, đầu tư vào Grammarly hoặc một ứng dụng tương tự. Grammarly cung cấp một plugin trình duyệt miễn phí, nhưng phiên bản trả phí mạnh mẽ hơn. Với mức giá $ 11 mỗi tháng cho một thuê bao hàng năm, nó đáng đồng tiền.
InboundLand tổng hợp từ PracticalEcommerce