10 trụ cột SEO thành công

Một chiến lược SEO tốt không nên chỉ là nhiệm vụ của nhóm SEO: nó phải là nhiệm vụ của toàn bộ tổ chức.

“SEO ảnh hưởng đến mọi thứ trong tổ chức, nhưng thường thấy, nhóm SEO chỉ là những người chịu trách nhiệm về SEO”, Jessica Bowman nói, Bowman là người sáng lập SEOinhouse.com. “Nhóm SEO không kiểm soát được tất cả các đòn bẩy cần thiết để cải thiện SEO và các nhóm khác không biết làm thế nào hoặc khi nào làm việc với nhóm SEO”.

Tại MarTech East ở Boston, Bowman đã chia sẻ 10 trụ cột SEO thành công trong tìm kiếm và ý tưởng khiến mọi người trong một tổ chức chịu trách nhiệm về SEO.

1. Thu thập dữ liệu và lập chỉ mục – Crawling and Indexing

Bắt đầu với những điều cơ bản: Trang web có thân thiện với SEO không? Có đúng số lượng URL được lập chỉ mục để tối ưu hóa tìm kiếm không?

2. Nội dung – Content

Nội dung trên trang web của bạn phải phù hợp với những gì mọi người đang tìm kiếm, phù hợp với cuộc trò chuyện có thẩm quyền về chủ đề này, Bowman nói. Liệu nó có chứa buzzwords đúng được tìm thấy? Nội dung cần phải được chế tạo với các thiết bị thông minh và tìm kiếm bằng giọng nói. Hãy nhớ viết cho những thứ như Google Rich Snippets và những người khác cũng hỏi những câu hỏi của Google. ‘Tất cả những điều này cần phải có trong cuộc trò chuyện SEO”, cô ấy lưu ý.

3. Liên kết nội bộ – Internal Links

Đối với các thương hiệu lớn có nhiều trang web, điều này có thể có tác động đáng kể đến SEO, vì vậy hãy đảm bảo bạn đang liên kết phù hợp và thường xuyên trong trang web của mình.

4. Các liên kết và đề cập bên ngoài – External Links and Mentions

Đây có thể là một trong những trụ cột có ảnh hưởng khi nói đến việc cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn, Bowman nói. Làm việc để tăng số lượng liên kết và đề cập trên các trang web nơi khán giả của bạn thường xuyên có mặt.

Nguồn ảnh: FrePik.com

5. Hoạt động truyền thông xã hội – Social Media Activity

Ở đây, không có nhiều tweet hoặc bài đăng thực tế sẽ làm ảnh hưởng đến SEO, cô nói. Thay vào đó, nó có hiệu ứng hào quang của những bài đăng đó, họ sẽ thu hút mọi người và dẫn đến các liên kết bên ngoài?

6. Trải nghiệm người dùng – User Experience

Các công ty thường quan tâm đến trải nghiệm người dùng trên trang web của họ, nhưng họ không thường xuyên chú ý đến việc tìm kiếm trải nghiệm người dùng. Nghiên cứu con đường tìm kiếm không chỉ cho thương hiệu của bạn mà còn của các đối thủ cạnh tranh trong không gian của bạn.

7. Nhóm SEO – SEO Team

Nhóm SEO của bạn có được trao quyền để tiếp cận và khuyến khích mọi người từ các bộ phận khác trong tổ chức cải thiện trải nghiệm SEO.

8. Các nhóm không SEO – Non SEO Teams

Nên tham gia vào mọi khía cạnh của tổ chức. “Mọi người cần phải làm SEO”, cô nói.

9. Quy trình – Processes

Xem xét cách SEO có thể phù hợp với quy trình công việc và lập kế hoạch chiến lược hàng năm của bạn, Bowman nói. “Dữ liệu SEO là một cơ hội lớn nhưng không nhiều công ty đang sử dụng nó để lập kế hoạch bức tranh lớn”.

10. Số liệu – Metrics

Hầu hết các công ty đều có số liệu – metrics về những gì đã xảy ra, nhưng dữ liệu SEO cũng có thể được tận dụng để xem xét các mô hình và hành vi trong tương lai, đồng thời giúp các nhóm biên tập xem xét những gì khán giả muốn thấy trong những tháng tới.

InboundLand tổng hợp từ chiefmarketer.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986