Công việc tiếp thị nội dung: breaking it down
Để mở đầu, chúng tôi sẽ bắt đầu danh sách với Chuyên gia tiếp thị nội dung. Hãy chắc chắn để ghi chú tinh thần về những kỹ năng bạn đã có và những kỹ năng bạn có thể bắt đầu phát triển.
Chuyên gia tiếp thị nội dung
Chuyên gia tiếp thị nội dung là người tạo ra nhóm nội dung. Khi bạn duyệt web và thấy mình nhấp vào một bài viết để đọc nhanh, một chuyên gia tiếp thị nội dung đã viết nó. Họ là những người có tầm nhìn chiến lược, sáng tạo và xuất bản nội dung mà nhóm dựa vào.
Thông thường, các chuyên gia tiếp thị nội dung đồng nghĩa với việc tạo ra các bài viết chất lượng cao cho blog hoặc trang web của họ, nhưng họ không từ bỏ việc chỉ viết. Các chuyên gia tiếp thị nội dung có thể giúp cộng tác tạo ra hình ảnh với một nhà thiết kế đồ họa hoặc có thể tham gia vào việc sản xuất nội dung video giúp nâng cao khả năng viết của họ.
Vì mục đích của bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung chủ yếu vào văn bản. Một chuyên gia tiếp thị nội dung sẽ vạch ra các từ khóa khối lượng lớn, tạo ra một phác thảo bài viết cơ bản, viết nội dung và gặp gỡ các biên tập viên để kiểm tra lần cuối. Họ cũng sẽ liên tục động não với nhóm nội dung để giải quyết các ý tưởng chủ đề mà khán giả của họ muốn đọc.
Trình độ công việc của Chuyên gia Content Marketing
Quản lý tiếp thị nội dung
Người quản lý tiếp thị nội dung chịu trách nhiệm cho tất cả các sáng kiến và chiến dịch tiếp thị nội dung trong nhóm của họ. Họ lãnh đạo các Chuyên gia Tiếp thị Nội dung và giám sát việc sản xuất và xuất bản tất cả các tài sản thế chấp tiếp thị. Công việc Content Marketing Manager là giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng, tham gia và bán hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể.
Một phần lớn của công việc là phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung vững chắc và hiệu quả cho nhóm, và thực hiện nó trên nhiều nền tảng xã hội khác nhau. Một người quản lý tiếp thị nội dung tuyệt vời sẽ có một tầm nhìn rõ ràng trong đầu khi lãnh đạo nhóm và liên tục nghĩ ra cách tốt nhất để tối ưu hóa nội dung và tăng lưu lượng truy cập.
Người này sẽ tổ chức lịch biên tập cũng như quản lý quy trình làm việc của thành viên trong nhóm. Họ sẽ làm việc chặt chẽ với nhóm nội dung cũng như Chuyên gia SEO và Chuyên gia tiếp thị qua email để điều chỉnh nội dung khi cần thiết và tối ưu hóa blog hoặc trang web của công ty.
Trình độ công việc của Quản lý Content Marketing
LƯU Ý: Mô tả công việc có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của công ty. Một số nhóm có thể đang tìm kiếm một người quản lý có nền tảng nặng về video trong khi những nhóm khác có thể cần một người có kỹ năng cao trong tiếp thị qua email. Luôn chắc chắn rằng kỹ năng của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn.
Giám đốc tiếp thị nội dung
Giám đốc tiếp thị nội dung quản lý toàn bộ nhóm quản lý tiếp thị nội dung. Người này dẫn đầu tất cả các kênh truyền thông thuộc sở hữu như email, phương tiện truyền thông xã hội, nội dung web, thư trực tiếp và thường có một nền tảng tiếp thị rộng lớn. Giám đốc Tiếp thị Nội dung quản lý chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể cũng như thiết kế, thực hiện và uy tín thương hiệu.
Vai trò này chịu trách nhiệm đảm bảo mọi thành viên của nhóm nội dung đều ở trên cùng một trang và tạo ra nội dung chất lượng cao để phân phối trực tuyến. Đôi khi họ tham gia vào việc đào tạo các thành viên trong nhóm và thường cộng tác với các nhà quản lý báo cáo trực tiếp với họ (Người quản lý tiếp thị nội dung).
Giám đốc tiếp thị nội dung đóng một vai trò lớn trong việc phát triển tầm nhìn của nhóm nội dung. Họ liên tục xem xét dữ liệu về đối tượng của mình để có thể chắc chắn rằng nội dung mà các chuyên gia đang tạo ra có hiệu quả và hữu ích. Đôi khi, họ làm việc với bán hàng để thảo luận về cách họ có thể mở rộng đối tượng của mình và tạo ra một mạng lưới khách hàng tiềm năng rộng hơn và thường làm việc với nhóm thương hiệu để tạo ra một tầm nhìn thống nhất trong toàn công ty.
Trình độ công việc của Giám đốc tiếp thị nội dung
Chuyên gia tiếp thị qua email
Chuyên gia Email Marketing tiến hành và lãnh đạo các chiến dịch email cho phép khách hàng cũng như các đối tác kinh doanh đồng nghiệp biết về việc giới thiệu sản phẩm, tin tức công ty, sản phẩm đang hoạt động và cập nhật chung. Hãy nghĩ về một bản tin công ty. Chuyên gia tiếp thị qua email là những thiên tài đằng sau họ.
Nếu bạn đã từng mua một thứ gì đó trực tuyến hoặc đăng ký một bản tin thương hiệu, thì bạn đã trải nghiệm công việc của một Chuyên gia tiếp thị qua email.
Nói một cách đơn giản, người này sẽ tìm ra cách tốt nhất để một công ty tiếp cận đối tượng của họ thông qua các chiến dịch email khác nhau. Họ giữ khách hàng trong vòng lặp về sự phát triển của công ty mới, quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các vụ nổ email.
Chuyên gia tiếp thị qua email tập hợp và theo dõi các cơ sở dữ liệu email lớn mà họ lấy dữ liệu từ mỗi tuần hoặc mỗi tháng. Bởi vì điều này có thể quá sức, họ thường cộng tác với nhóm nội dung, các Chuyên gia Email Marketing đồng nghiệp hoặc các nhà phân tích web.
Trình độ chuyên môn của Chuyên gia tiếp thị qua email
Chuyên gia SEO
Chuyên gia SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) về cơ bản là người nắm giữ tất cả các giao dịch. Họ có kiến thức sâu rộng về phân tích, thuật toán công cụ tìm kiếm và một con mắt nhạy bén trong việc xây dựng trang web có độ tin cậy để giúp nội dung của nó được xếp hạng cao hơn.
Nói một cách đơn giản, Chuyên gia SEO giúp các công ty phân tích thương hiệu và hợp lý hóa trang web của họ để các trang (và nội dung trên đó) xếp hạng cao hơn trên Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác.
Các chuyên gia SEO tuyệt vời sẽ có thể xem nơi một trang web hoặc trang đích có thể cải thiện và thay đổi các tiêu đề, trong body và thêm liên kết khi cần thiết. Họ giúp các công ty mở rộng cơ sở khách hàng của họ, cải thiện chất lượng trang và hỗ trợ các trang xếp hạng cao hơn.
Một trong những cách chính mà Chuyên gia SEO giúp các trang web của công ty xếp hạng cao hơn là xây dựng càng nhiều liên kết ngược càng tốt để hướng mọi người đến trang web. Họ cũng có thể giúp với việc viết nhẹ và tối ưu hóa nội dung như điều chỉnh tiêu đề và lựa chọn từ khóa.
Trình độ chuyên môn của Chuyên gia SEO
Chuyên gia quảng cáo nội dung
Chuyên gia xúc tiến nội dung chịu trách nhiệm thực hiện các chiến lược tiếp thị như tiếp thị nội dung, quan hệ kỹ thuật số và SEO. Người này sẽ sử dụng nội dung đã được tạo để kết nối với các nhóm nội dung ngành khác và hướng lưu lượng truy cập không phải của công ty đến trang web thông qua việc xây dựng liên kết trên web.
Người này cũng có thể tham gia vào một số nội dung nhẹ và tối ưu hóa trang web, nhưng phần lớn vai trò sẽ là giải quyết các cơ hội SEO ngoài trang như đăng bài của khách và hợp tác nội dung. Chuyên gia quảng cáo nội dung sẽ thúc đẩy tăng trưởng chiến dịch SEO với các mối quan hệ hiện có và đề xuất hợp tác nội dung tiềm năng.
Nói tóm lại, người này quản lý quảng cáo nội dung và nhóm SEO ngoại vi. Họ ở đó để mở rộng chương trình backlink và có thể quản lý chương trình đăng bài của khách.
Chuyên gia quảng cáo nội dung sẽ giám sát tối ưu hóa SEO trên trang để nhắm mục tiêu từ khóa phù hợp, khớp văn bản neo và liên kết nội bộ. Người nãy cũng giữ mối quan hệ chặt chẽ với các biên tập viên, người có ảnh hưởng và các nhóm tiếp thị nội dung khác.
Trình độ chuyên môn công việc của Chuyên gia quảng cáo nội dung
Chuyên gia về Truyền thông xã hội
Chuyên gia truyền thông xã hội hỗ trợ thực hiện các chiến lược tiếp thị trên các nền tảng xã hội khác nhau. Đôi khi được coi là người có thể làm được tất cả, một Chuyên gia truyền thông xã hội có rất nhiều kỹ năng.
Người này sẽ nắm vững không khí xã hội hiện tại, có thể phát triển và thực hiện các chiến dịch tiếp thị. Điều này có thể bao gồm tạo nội dung blog, hỗ trợ tạo nội dung đồ họa và video, và quan trọng nhất là hiểu đối tượng thương hiệu, đứng ra làm thương hiệu nếu khách hàng có thắc mắc hoặc quan tâm.
Giám sát phương tiện truyền thông xã hội là một phần lớn của vị trí Chuyên gia truyền thông xã hội. Do đó, tự nhiên người này sẽ có thể giữ bình tĩnh và thu thập nếu khách hàng nói lên sự không vui của họ. Giữ cho khán giả hạnh phúc là chìa khóa trong vai trò này. Chuyên gia truyền thông xã hội sẽ liên tục giám sát và quảng bá nội dung mà thương hiệu chia sẻ trên mạng xã hội.
Trình độ công việc của Chuyên gia truyền thông xã hội
Luôn có một công việc ngoài kia cho bạn
Bạn chỉ cần tìm nó! Bây giờ bạn đã nắm bắt tốt hơn các chức danh công việc ngoài kia, bạn có thể có sự tự tin và động lực để tiếp cận và đi sau một vị trí trong thế giới tiếp thị nội dung. Bất kể bạn thuộc lĩnh vực nào, sự phát triển và cải tiến liên tục luôn theo phong cách. Sử dụng các kỹ năng bạn có để xây dựng sơ yếu lý lịch và đạt được công việc mơ ước.
InboundMarketing tổng hợp từ G2.