Top 4 xu hướng SEO 2019

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là xu hướng SEO 2019 và điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp hiện đại – cho dù bạn có bán sản phẩm / dịch vụ trực tuyến hay không. SEO không ngừng phát triển, với các chiến lược và chiến thuật mới xuất hiện cứ sau vài năm. Năm 2019, chúng tôi đã thấy sự tập trung nhiều hơn vào thiết bị di động, địa phương, thương hiệu và tốc độ (mobile, local, brands and speed).

1. Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động – Mobile-First Indexing

Trong nhiều năm nay, Google đã tập trung nhiều hơn vào các tìm kiếm di động và di động. Gã khổng lồ công cụ tìm kiếm đã bắt đầu quá trình di chuyển các trang web sang một chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động vào năm ngoái.

Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động không có nghĩa là chỉ dành cho thiết bị di động. Nó vẫn là một chỉ mục với phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn, nhưng cuối cùng Google sẽ sử dụng các phiên bản di động để xếp hạng khi trang web đã được dịch chuyển.

Nếu bạn đã thực hiện được điều đó, thì bây giờ là lúc để làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.

Thiết kế responsive là một lựa chọn tốt, nhưng Google đã khuyên không nên sử dụng m-dot và responsive cho cùng một trang vì nó gây nhầm lẫn cho các trình thu thập thông tin.

2. Tìm kiếm địa phương vẫn quan trọng – Local Search is Still Important

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp chính thống, SEO địa phương vẫn rất quan trọng. Nó thúc đẩy lưu lượng truy cập siêu liên quan (hyper-relevant) đến trang web của bạn hoặc đến cửa trước (front door) của bạn. Mục tiêu của bạn vẫn là xếp hạng càng cao càng tốt trong kết quả địa phương (local results).

Tại sao như vậy?

Hãy nói rằng bạn điều hành một công ty SEO ở Hà Nội. Một doanh nghiệp địa phương nhỏ muốn có được nhiều khách truy cập vào trang web của mình. Họ tìm kiếm các công ty SEO ở Hà Nội và danh sách của bạn đứng đầu. Danh sách đó bao gồm một liên kết đến trang web của bạn, nút bấm để gọi, chỉ đường, địa chỉ, số điện thoại, giờ và đoạn đánh giá của bạn. Với tất cả các thông tin này trong tay, có một cơ hội tốt mà chủ doanh nghiệp sẽ gọi để thảo luận về nhu cầu của mình hoặc để thiết lập một cuộc họp.

Điểm mấu chốt? Đừng bỏ qua tìm kiếm địa phương. Nó vẫn còn quan trọng và sẽ vẫn là một động lực chính trong lưu lượng truy cập ở địa phương của bạn.

3. Đề cập thương hiệu như Tín hiệu xếp hạng – Brand Mentions as Ranking Signals

Chúng tôi vẫn không thể biết tất cả các tín hiệu Google sử dụng trong thuật toán của mình. Nhưng Gary Illyes, Nhà phân tích xu hướng quản trị trang web của Google, cho biết tại Pubcon rằng công cụ tìm kiếm sử dụng đề cập đến thương hiệu là một trong những tín hiệu đó.

Bất cứ khi nào thương hiệu của bạn được đề cập (không liên kết), nó sẽ cho Google biết một số điều: thương hiệu của bạn là một thực thể và thương hiệu của bạn là một cơ quan trong lĩnh vực này. Cảm xúc và bối cảnh cũng quan trọng. Thuật toán Google là thông minh. Nó có thể cho biết, dựa trên bối cảnh của nội dung, cho dù thương hiệu đề cập là tích cực hay tiêu cực. Danh tiếng là quan trọng, vì vậy mỗi đề cập đến thương hiệu tiêu cực có thể có tác động tiêu cực đến thứ hạng.

Backlinks vẫn là một tín hiệu xếp hạng mạnh mẽ, nhưng như chúng ta đều biết, xây dựng liên kết hiếm khi là một doanh nghiệp mũ trắng. Liên kết thương hiệu đề cập có thể phục vụ như một loại backlink, vì vậy hãy đề cập đến thương hiệu của bạn trực tuyến bất cứ khi nào nó tự nhiên làm như vậy. Và chăm sóc nhiều hơn để phát triển và bảo vệ danh tiếng của bạn.

4. Tốc độ trang di động – Mobile Page Speed

Google là tất cả về việc cung cấp thông tin cho người dùng cuối càng nhanh càng tốt. Tốc độ trang đã là một yếu tố xếp hạng trong một thời gian khá lâu, nhưng tốc độ trang di động hiện đang đi vào hoạt động. Các trang di động chậm có thể dẫn đến thứ hạng di động thấp hơn.

Có hai yếu tố Google xem xét khi xem xét tốc độ: Tối ưu hóa và Tốc độ (Optimization and Speed).

Ngay bây giờ, điều duy nhất bạn có thể kiểm soát là điểm Tối ưu hóa của bạn. Google cung cấp một danh sách các khuyến nghị để giúp bạn cải thiện điểm số này.

Inbound Land tổng hợp từ Tap Scape, có điều chỉnh một số từ ngữ cho phù hợp với Việt Nam 

Bonus:

  • Inbound Marketing là gì?
  • Làm SEO là gì?
  • Đọc thêm tài liệu Inbound Marketing 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986