Top 10 update của Google Ads trong năm 2018

Như bạn đã biết, một năm giống như một thế kỷ trong thế giới quảng cáo của Google. Có nhiều đổi mới, thử nghiệm và xu hướng mới liên tục phát triển để thúc đẩy cách chúng ta nhắm mục tiêu, tiếp cận và nói chuyện với người dùng cuối. Năm 2018 là một năm lớn. Google đã đổi thương hiệu cho quảng cáo của họ, thay đổi AdWords thành Google Ads, nhưng đó không phải là tất cả. Trong suốt cả năm, có rất nhiều thay đổi sáng tạo đối với nền tảng và định dạng quảng cáo.

Năm 2019 đã đến, tôi muốn nêu bật Top 10 update của Google Ads trong năm 2018

1. Quảng cáo mua sắm video – Video shopping ads

Đầu mùa thu này, Google đã đưa ra một cách khác cho các nhà tiếp thị thương hiệu sử dụng quảng cáo mua sắm để thu hút người dùng hơn nữa. Thay vì chỉ phục vụ quảng cáo hình ảnh, giờ đây có một định dạng video hiển thị quảng cáo ở vị trí hình ảnh nổi bật hàng đầu. Nhấp vào quảng cáo cho phép người dùng xem video đầy đủ, mang đến cho các nhà quảng cáo cơ hội minh họa cho ưu đãi của họ sâu hơn.

Quảng cáo mua sắm video

2. TrueView cho tiếp cận – TrueView For Reach

Trở lại vào tháng 4-2018, YouTube đã đưa ra một cách mới cho các nhà quảng cáo để mua quảng cáo TrueView có thể bỏ qua. Trước khi ra mắt, các nhà quảng cáo phải trả tiền trên cơ sở giá mỗi lượt xem (CPV) cho người dùng đã xem quảng cáo TrueView từ 30 giây trở lên. Giờ đây, các nhà quảng cáo được trao quyền thanh toán thông qua phương thức CPM hoặc chi phí cho mỗi nghìn lượt xem. Đây là một sự đổi mới tuyệt vời cho các doanh nghiệp tập trung vào nhận thức về thương hiệu (brand awareness) hơn là tham gia (engagement). Quảng cáo 6 giây? Tôi muốn nhiều hơn nữa!

TrueView cho tiếp cận

3. Mục tiêu thông minh – Smart Goals

Mùa hè 2018, Google đã giới thiệu một cách mới để thúc đẩy học máy (machine learning) cho các nhà quảng cáo để nhanh chóng xác định các lượt truy cập trang web nào có khả năng chuyển đổi và giúp các ưu tiên của chiến dịch phản ánh điều này. Một số mục tiêu này bao gồm Vị trí, Thiết bị và Trình duyệt, Số trang trên mỗi phiên và Thời lượng phiên. Đây là một tùy chọn tuyệt vời cho các nhà quảng cáo lớn hơn hiện không có theo dõi chuyển đổi, vì phương pháp tối ưu hóa mới này mang lại nhiều tự động hóa hơn để giúp đo lường giá trị. Rốt cuộc, chiến lược này là, tốt, thông minh!

Mục tiêu thông minh

4. Số liệu vị trí quảng cáo ngoài vị trí trung bình – Ad Position Metrics Beyond “Average Position”

Trước đây, các nhà quảng cáo chỉ có thể xem vị trí trung bình dưới dạng số liệu để hiểu thứ tự quảng cáo của họ xuất hiện trong phiên đấu giá quảng cáo so với các quảng cáo khác. Một quan niệm sai lầm về số liệu này là nghĩ rằng việc nhìn thấy số 1 ở vị trí trung bình có nghĩa là bạn đã xuất hiện ở vị trí hàng đầu. Có một vị trí trung bình của Số 1 vẫn có thể có nghĩa là bạn đang hiển thị ở cuối trang, vì kết quả tìm kiếm không phải trả tiền có thể được hiển thị trước tiên. Kể từ tháng 11, cuối cùng bạn cũng có thể tiến gần hơn để hiểu nơi quảng cáo của bạn thực sự hiển thị. Google đang triển khai Impressions (Absolute Top%), Impressions (Top%), Search (Absolute TOP%) Impression Share, và Search (Top%) Impression Share. Để tìm hiểu thêm về điều này, hãy xem Google Ads giới thiệu số liệu mới cho vị trí quảng cáo. Tại sao chọn trung bình khi bạn có thể biết chính xác?

Số liệu quảng cáo nhiều hơn

5. Giao diện mới của Google Ads – Google Ads New Interface

Cùng với việc công ty đổi thương hiệu từ Google Adwords sang Google Ads, Google đã ra mắt giao diện mới để quản lý tài khoản. Một số tính năng mới trong giao diện này bao gồm Trình quản lý đối tượng, tùy chọn tiện ích mở rộng bổ sung, biến thể quảng cáo thử nghiệm A-B tự động, tùy chọn mới để báo cáo, bảng điều khiển hoàn toàn mới và nhiều hơn nữa. Mục đích của giao diện người dùng mới này là giúp việc quản lý tài khoản trở nên đơn giản hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn cho các nhà quảng cáo.

Giao diện Google Ads mới

6. Theo dõi song song – Parallel Tracking

Google gần đây cũng đã giới thiệu Theo dõi song song như một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn để xác minh các nhấp chuột từ quảng cáo phải trả tiền. Phương pháp xác minh mới này giúp tải trang đích nhanh hơn thông qua việc gửi khách hàng trực tiếp từ quảng cáo đến URL cuối cùng đồng thời xác minh nhấp chuột trong nền. Điều này cắt bỏ giai đoạn giữa, nơi người dùng trước đây đã được gửi tới các URL theo dõi trước URL cuối cùng. Điều này nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm người dùng, giảm lượt truy cập bị mất và cải thiện hiệu suất quảng cáo. Đưa tôi đến nơi tôi muốn đi nhanh hơn? Tôi thất vọng vì điều đó!

Theo dõi song song

7. Thay đổi để khớp chính xác – Changes to Exact Match

Vào tháng 9 – 2018, Google đã giới thiệu một hình thức khớp chính xác mới bao gồm các biến thể gần gũi hơn. Trước đây, kết hợp chính xác đã giới hạn tìm kiếm bao gồm các thuật ngữ trong từ khóa để kích hoạt quảng cáo. Điều này bao gồm lỗi chính tả, từ được sắp xếp lại và sự khác biệt trong không gian để vẫn cho phép quảng cáo hiển thị. Giờ đây, người dùng có thể sử dụng kết hợp chính xác để nhắm mục tiêu người dùng với các biến thể gần bổ sung. Điều này bao gồm các biến thể của từ khóa có cùng ý nghĩa, chẳng hạn như các từ ngụ ý, cùng ý định và cách diễn đạt.

Adwords chính xác ví dụ thay đổi từ khóa

8. Cập nhật quảng cáo văn bản mở rộng – Expanded Text Ads Update

Một sự đổi mới khác cho quảng cáo trong năm 2018 là Googles thay đổi táo bạo định dạng quảng cáo vào tháng 8. Trước đây, các nhà quảng cáo chỉ có hai tiêu đề và một mô tả để mô tả ý định của họ. Với định dạng quảng cáo mới, nhà quảng cáo có một tiêu đề và mô tả bổ sung để làm nổi bật hơn về dịch vụ hoặc ưu đãi của họ. Điều này cho phép thêm 30 ký tự trong tiêu đề và 90 ký tự trong mô tả! Mục đích của thay đổi này là để các nhà quảng cáo phân biệt chính họ với các đối thủ hơn nữa và cung cấp thêm thông tin chi tiết cho người dùng để đưa ra quyết định sáng suốt. Nói cho tôi biết thêm!

Cập nhật văn bản mở rộng

9. Tiện ích mở rộng khuyến mãi – Promotion Extensions

Đây là một yêu thích cá nhân! Vào đầu năm 2018, Google đã cho các nhà quảng cáo một tùy chọn mới để hiển thị doanh số và ưu đãi đặc biệt ngay từ chính quảng cáo. Điều này giúp cho các ưu đãi hạn chế trở nên nổi bật để giúp người dùng xác định các ưu đãi lớn trước khi nhấp vào quảng cáo. Tiện ích mở rộng này có thể bao gồm mọi thứ, từ mã phiếu giảm giá đến chiết khấu tiền tệ hoặc tỷ lệ phần trăm cũng như giá của sản phẩm hoặc cung cấp chính nó. Đối với các ngày lễ sắp tới, hãy chắc chắn tận dụng tiện ích mở rộng này để tiếp tục lôi kéo người tiêu dùng kiểm tra bạn!

Khuyến mãi mở rộng

10. Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng – Responsive Search Ads

Một chút trước đó tôi đã đề cập rằng giao diện mới của Google, cho phép các cách dễ dàng hơn để chạy các biến thể quảng cáo thử nghiệm A-B. Ra mắt vào mùa hè, phương pháp mới này được gọi là quảng cáo tìm kiếm đáp ứng, về cơ bản các nhà quảng cáo có thể kiểm tra nhiều kết hợp tiêu đề và mô tả cùng một lúc bằng cách sử dụng máy học (machine learning). Theo thời gian, thuật toán sẽ ưu tiên hiển thị các quảng cáo hấp dẫn và phù hợp nhất. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng tối đa 15 tiêu đề khác nhau và bốn mô tả thay vì tạo một số quảng cáo riêng lẻ. Đây là một phải thử cho năm 2019!

Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng

Với rất nhiều thay đổi tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo trở thành người đầu tiên áp dụng những cách mới để tiếp cận và thu hút người dùng. Tận dụng các hình thức quảng cáo bổ sung này để vượt lên cạnh tranh ngay hôm nay!

InboundLand tổng hợp từ Wordstream

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986