Tiếp thị qua email đã trở thành và sẽ tiếp tục là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong tương lai. Với sự gia tăng của các công ty thương mại điện tử và tầm quan trọng của thương mại điện tử ngày càng tăng ngay cả đối với các doanh nghiệp truyền thống, tiếp thị qua email vừa là làn sóng của tương lai vừa là thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào.
Như đã nói, việc theo dõi hiệu quả của bất kỳ chiến lược tiếp thị email nào mà công ty bạn bắt đầu ngày càng trở nên quan trọng hơn.
Bài viết sau đây nêu rõ và mô tả số liệu thống kê email marketing mà chúng tôi đã tích lũy tại Omnisend. Dữ liệu này là kết quả của việc phân tích hơn 2 tỷ chiến dịch được gửi bằng cách sử dụng nền tảng tự động hóa tiếp thị Omniend trên mạng trong năm 2018.
Tiếp thị đa kênh dẫn đến hiệu suất tổng thể tốt hơn
- Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn 90% so với kênh đơn
- Tỷ lệ mua cao hơn 250% khi sử dụng 3 kênh trở lên
- Tỷ lệ nhấp cao hơn 18% với quy trình tự động hóa tùy chỉnh
Những con số nói rằng tiếp thị đa kênh là một cải tiến rõ ràng so với giao tiếp email tĩnh.
Khách hàng chi tiêu nhiều hơn
Khi bạn sử dụng tối thiểu 3 kênh trong chiến dịch tiếp thị của mình, khách hàng sẽ chi thêm 13% cho các sản phẩm của bạn. Đây là một con số có ý nghĩa kinh tế và có ý nghĩa thống kê. Ngay cả khi bạn đạt được số lượng khách hàng chính xác với tiếp thị đa kênh, những khách hàng đó sẽ chi tiêu nhiều hơn đáng kể.
Chiến dịch được nhắm mục tiêu đạt được ROI cao hơn
Nói chung, một chiến dịch tiếp thị đa kênh được dẫn dắt chuyên nghiệp sẽ có chi phí cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống của bạn đối với tiếp thị qua email. Tuy nhiên, ROI (Lợi tức đầu tư) liên quan đến loại hình tiếp thị này làm cho chi phí bổ sung đó rất xứng đáng.
Các chiến dịch của bạn không chỉ nhận được tỷ lệ mở cao hơn 35% mà còn nhận được thêm 26,5% đơn hàng nữa. Nếu số lượng đơn đặt hàng tăng đáng kể (như đã đề cập ở trên) khách hàng sẽ chi thêm 13%, bạn có thể tính toán được con số này.
Thống kê Email Marketing theo ngày
Để cải thiện kết quả tiếp thị email của bạn, hãy gửi email của bạn vào đầu tháng. Đặt cược tốt nhất của bạn là gửi chiến dịch của bạn trong vòng 10 ngày đầu tiên và kết quả của bạn sẽ giảm sau đó mỗi tháng.
Thống kê Email Marketing theo thời gian
Các chiến dịch được gửi lúc 8:00 sáng đã nhận được tỷ lệ mở hơn 20% và tỷ lệ nhấp gần 8%. Mặc dù đây là những con số tổng thể mạnh nhất, tỷ lệ nhấp mạnh nhất là vào lúc 5:00 chiều và tỷ lệ đặt hàng tốt nhất vào lúc 4:00 chiều. Điểm mấu chốt là tìm một thời gian nghỉ ngơi tự nhiên trong một ngày làm việc và tập trung vào việc gửi thông tin liên lạc của bạn trong những giờ nghỉ.
Các hình thức động vượt trội hơn so với tĩnh
Một hộp đăng ký tĩnh tạo ra tỷ lệ chuyển đổi 1,28%. So sánh với các hình thức năng động hơn, bạn sẽ thấy các hộp bật lên tạo ra tỷ lệ chuyển đổi 4,22%, một bánh xe may mắn hơn sẽ sản xuất ra 12,74% và hình thức chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký thành công nhất là trang đích với thành công gần 25%
Một số quy trình tự động hóa thực hiện tốt hơn các quy trình khác
Tùy thuộc vào loại kết quả bạn đang tìm kiếm, một số quy trình công việc tự động hóa hoạt động tốt hơn so với các kết quả khác. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm một tỷ lệ đặt hàng mạnh mẽ, thì tự động phục hồi giỏ hàng có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Nếu bạn đang có tỷ lệ nhấp chuột mạnh, thì quy trình tự động hóa tùy chỉnh sẽ hoạt động tốt. Đặt cược tốt nhất của bạn cho hiệu suất và chất lượng tổng thể là tạo ra một tự động hóa quy trình công việc tùy chỉnh và nhắm mục tiêu nó đến những gì bạn đang hy vọng đạt được.
Phân khúc công việc
Khi email được chia thành các phân khúc nhỏ hơn và khách hàng tham gia với thông tin được cá nhân hóa, bạn có thể có tỷ lệ mở 28%. Loại tỷ lệ mở đó cao hơn gần 35% so với các chiến dịch không có phân khúc hoặc cá nhân hóa. Một khách hàng chỉ có thể mua hàng nếu họ mở chiến dịch của bạn và họ có nhiều khả năng thực hiện điều đó hơn với cách tiếp cận được phân đoạn.
Trường form nào thực hiện tốt nhất?
Ngay cả khi bạn sử dụng đúng biểu mẫu (form) và đặt chúng trên đúng trang, có một số thông tin quan trọng hơn các biểu mẫu khác khi nói đến trường biểu mẫu. Về tỷ lệ chuyển đổi đăng ký, có 3 lĩnh vực cụ thể hữu ích nhất. Tất nhiên, trường email là thông tin cố định vì không có email bạn không thực sự có gì. Để đi cùng với trường email, đây là 3 thông tin hữu ích nhất:
- Một số điện thoại (phone number) dẫn đến tỷ lệ đăng ký 9,56%.
- Trường tên đầu tiên (first name) dẫn đến tỷ lệ đăng ký 8,05%.
- Một trường sinh nhật (birthday) dẫn đến tỷ lệ đăng ký 7,83%.
Sử dụng thông tin này một cách khôn ngoan và hiểu loại chiến dịch tiếp thị email mà bạn hy vọng sẽ thực hiện để quyết định các lĩnh vực tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Phần kết luận
Chúng tôi hoàn toàn mong đợi những kết quả này sẽ không làm gì khác ngoài việc cải thiện chiến dịch tiếp thị khi các kênh truyền thông mới mở và thương mại điện tử càng trở nên quan trọng hơn.
InboundLand tổng hợp từ IoTBusinessNews