Tại sao cần một chiến lược email marketing cho nhà hàng?

Hiện nay, influencer marketing (tiếp thị ảnh hưởng), chatbot marketing (tiếp thị chatbot) và live streaming (phát trực tiếp) đang rất nóng trong digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số). Tuy nhiên, email cũ đáng tin cậy vẫn là cách mạnh mẽ nhất để có được khách hàng mới và giữ chân họ.

Nếu nhà hàng của bạn không có chiến lược email, bây giờ là thời điểm tốt nhất để bắt đầu thực hiện.

Tại sao cần một chiến lược email marketing cho nhà hàng? Nghiên cứu cho thấy khoảng 1/5 toàn bộ doanh số tăng là do tiếp thị qua email. Điều đó bởi vì mọi người đang tích cực tìm kiếm các giao dịch có giảm giá, và bạn có thể dễ dàng tận dụng điều này bằng cách gửi vào hộp thư đến của họ và đưa ra các ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, có một số lý do khác khiến bạn cần đưa vào trò chơi trong email.

1. Email là cá nhân

Các chuyên gia tiếp thị khuyên bạn nên phân khúc danh sách những người đăng ký của bạn và gửi cho họ các email riêng biệt dựa trên những gì họ quan tâm nhất. Điều này cho phép bạn giải quyết từng người theo sở thích và thậm chí bằng tên của họ. Ví dụ: nếu bạn có danh sách những người đăng ký quan tâm đến khu vực quán bar của nhà hàng của bạn, bạn có thể gửi email cho họ về một máy làm đá thương mại mới, tủ lạnh thương mại hoặc tủ đông không cửa mà bạn có để cải thiện dịch vụ của mình. Bằng cách gửi email mà bạn biết họ sẽ quan tâm, bạn có thể tăng sự tham gia và tăng doanh số.

NGUỒN: THERESTAURANTHOTSPOT.COM

2. Email có hiệu quả về chi phí

Không giống như các nỗ lực tiếp thị khác, chẳng hạn như quảng cáo trên TV hoặc phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email cực kỳ hiệu quả. Đối với mỗi đô la bạn chi tiêu gửi email, bạn sẽ nhận được khoản đầu tư khổng lồ vì tỷ lệ tương tác cao hơn. Email cũng cho phép bạn cung cấp thông tin theo dõi mà thường sẽ có sẵn cho khán giả của bạn khi sử dụng các kênh truyền thông khác bằng cách cho phép bạn cung cấp liên kết đến website hoặc các trang truyền thông xã hội.

3. Email là định hướng hành động

Mọi người xem email là giao dịch. Khi mọi người nhận được email, họ phải làm gì đó với nó. Họ trả lời email, chuyển tiếp nó, gửi nó vào thùng rác hoặc mở một liên kết trong đó. Bạn có thể tận dụng điều này bằng cách yêu cầu họ làm điều gì đó cho bạn và cung cấp lời kêu gọi hành động ở cuối email. Chẳng hạn, bạn có thể yêu cầu người đăng ký gửi email cho bạn bè của họ nếu họ thấy hữu ích hoặc hướng họ đến trang đặt hàng trực tuyến của bạn, nơi họ có thể sử dụng phiếu giảm giá độc quyền hoặc mã giảm giá.

NGUỒN: DEPUTY.COM

4. Email ở khắp mọi nơi

Nhiều người dành thời gian kiểm tra email của họ trên điện thoại hơn là duyệt Web hoặc kết nối với những người khác trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn vì hầu như họ luôn ở trong hộp thư đến của họ.

5. Email có thể đo lường được

Có một loạt các công cụ email marketing miễn phí hoặc với giá cao cho phép bạn gửi email hàng loạt cho người đăng ký của mình. Các công cụ này có rất nhiều tính năng, nhưng một trong những giá trị nhất là khả năng theo dõi hiệu quả của email của bạn. Chẳng hạn, bạn sẽ biết ai mở email của mình, ai đọc đến cuối cùng, liên kết nào được nhấp và ai hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn. Điều này cung cấp dữ liệu hữu ích mà bạn có thể sử dụng để cải thiện chiến lược của mình và tăng mức độ tham gia email hơn nữa.

InboundLand tổng hợp từ foreignpolicyi.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986