Bài viết này không đề cập đến định nghĩa về mục đích tìm kiếm – Search Intent – mà đưa ra một case cụ thể để thảo luận. Các bạn có thể xem nội dung về Search Intent tại Moz ở Search Intent and SEO: A Quick Guide
Case SEO search intent cụ thể là tìm kiếm từ khóa “két sắt gia đình”

Tình huống đặt ra là tại sao vị trí top 2 SEO mãi mà không lên được top 1
Phân tích mục đích tìm kiếm cụ thể thì người tìm kiếm khi lựa chọn tìm từ khóa này tức là họ có mục đích giao dịch thương mại (transactional). Do vậy, nếu top 2 muốn lên top 1 thì search intent phải là giao dịch thương mại.
Ở đây tối ưu content của top 2 là chia sẻ kinh nghiệm mua két sắt gia đình. Người tìm kiếm với mục đích thương mại mua bán không cần nội dung này mà họ chỉ cần các nội dung đưa ra thông tin sản phẩm.
Kể cả website tối ưu content lên top 1 bằng các chiến thuật SEO (tối ưu tiêu đề. tối ưu thẻ meta có kêu gọi hành động CTA…) thì người tìm kiếm vẫn click vào content có thông tin sản phẩm rõ ràng. Do đó Google sắp xếp content ở vị trí top 2 là hoàn toàn hợp lý.
Cách tối ưu content SEO là xây dựng content mới theo hướng mục đích tìm kiếm cụ thể, phù hợp với từ khóa “két sắt gia đình”.
MIFA chế tác ra dịch vụ SEO Inbound bền vững cung cấp cho khách hàng giải pháp SEO chất lượng cao bao gồm tất cả yếu tố đã nêu ở trên.
SEOSIEUVIET là tên thương hiệu khối dịch vụ SEO bền vững của Mifa Corp
tìm hiểu thêm về dịch vụ seo bền vững
[…] chỉ dẫn và hướng đến trải nghiệm tìm kiếm search intent của người dùng nên Google viết lại hiển thị content ở tiêu đề và thẻ meta. […]
[…] Năm 2020 thuật toán BERT đã được Google cập nhật với ý nghĩa thực tế là tạo ra content chất lượng cao và xác định rõ ý định và mục đích của người dùng. Google ưu tiên ý định tìm kiếm trong thuật toán BERT (search intent). […]