Có 5 sai lầm SEO phổ biến và có thể dễ dàng sửa chữa chúng. Tất nhiên bạn sẽ mất một chút thời gian, nhưng không có gì mà bạn không thể xử lý được.
Sai lầm SEO # 1: Không tối ưu hóa Google My Business
Điều quan trọng nhất cần biết về Google My Business là nó thuộc sở hữu của Google – bạn đoán nó – Google.
Điều đó tự động làm cho nó quan trọng đối với SEO.
Nếu bạn đã yêu cầu và đã tối ưu hóa trang Google My Business của bạn, thì đây là những gì bạn cần làm:
- Nhấn vào đây để yêu cầu trang của bạn
- Cung cấp tất cả thông tin mà Google yêu cầu, bao gồm địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại, URL, liên kết xã hội, bản đồ, giờ, menu và giá cả của bạn.
- Sử dụng các từ khóa địa phương quan trọng nhất của bạn trong mô tả của bạn.
- Thêm hình ảnh và hình ảnh có liên quan vào danh sách của bạn.
- Kiểm tra danh sách của bạn thường xuyên vì khách hàng có thể chỉnh sửa nó.
Khi bạn đã thực hiện những điều này, bạn cũng nên lập kế hoạch tạo các bài đăng trên Google My Business để quảng bá doanh nghiệp của mình.
Sai lầm SEO # 2: Không tối ưu hóa trang web cho người dùng di động
Tìm kiếm di động là tất cả mọi thứ khi nói đến SEO địa phương.
Trên thực tế, tính đến năm 2018, 95% TẤT CẢ các tìm kiếm di động đã xảy ra trên Google. Đó không phải là một số liệu bạn có thể bỏ qua.
Dưới đây là một số điều quan trọng cần cải thiện để tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động:
- Cải thiện thời gian tải trang của bạn. Tính đến năm 2018, trang web di động trung bình mất 22 giây để tải – nhưng thời gian tải tối ưu cho chuyển đổi là khoảng 2,4 giây!
- Thực hiện kiểm tra người dùng di động và đảm bảo rằng các menu và nút của bạn dễ dàng điều hướng trên thiết bị di động.
- Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn không đòi hỏi phải cuộn ngang (hoặc nheo mắt) để đọc trên thiết bị di động.
- Đảm bảo các hành động và yêu cầu chung dễ dàng cho người dùng di động. Nói cách khác, giúp họ dễ dàng tìm đường đến cửa hàng, xem giá, đăng ký vào danh sách, mua hàng hoặc theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Về một lưu ý liên quan, bạn cũng nên nghĩ về quảng cáo di động.
Ví dụ: Google có nút số điện thoại cho người dùng như một tùy chọn cho quảng cáo trên thiết bị di động.
Sai lầm SEO # 3: Không tối ưu hóa cho Tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm bằng giọng nói được cho là xu hướng lớn nhất trong SEO.
Sự phổ biến ngày càng tăng của các trợ lý ảo như Siri, Alexa và Cortana đang thúc đẩy xu hướng.
Tính đến năm 2019, 20% của tất cả các tìm kiếm trực tuyến là tìm kiếm bằng giọng nói và con số đó dự kiến sẽ tăng vọt lên 50% vào năm 2020.
May mắn thay, tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói là không khó khăn.
Vì mọi người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói theo những cách cụ thể – ví dụ như hỏi Siri – bạn sẽ cần phải suy nghĩ về những câu hỏi và vấn đề khiến hầu hết khách hàng truy cập vào trang web của bạn.
Dưới đây là một số gợi ý:
- Trả lời các câu hỏi thường gặp. Lập danh sách các câu hỏi mà mọi người thường hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và trả lời chúng trên trang web của bạn. Sử dụng các câu hỏi chính họ làm từ khóa.
- Tập trung vào các từ khóa đuôi dài. Các câu hỏi rất hay, nhưng các từ khóa bao gồm các từ như: Làm thế nào để – Ở đâu – Mới – Tốt – Xếp hạng cao nhất
- Kết hợp các từ khóa địa phương trong tiêu đề và mô tả meta. Hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói đều mang tính địa phương và bạn không muốn bỏ lỡ các tìm kiếm bao gồm tên thành phố của bạn hoặc các từ “gần tôi”
- Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn tải nhanh chóng. Người dùng di động có tỷ lệ thoát cao hơn 10% so với người dùng máy tính để bàn – và hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói là di động.
Xem xét lại nội dung của bạn với tìm kiếm bằng giọng nói trong tâm trí là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều khách hàng hơn.
Sai lầm SEO # 4: Không xóa các liên kết bị hỏng (chèn 404)
Bạn đã biết rằng xây dựng liên kết là rất quan trọng cho SEO.
Cả hai liên kết bên trong và bên ngoài là bắt buộc và nếu bạn đã bị hỏng các liên kết, nó có thể làm tổn thương SEO theo thời gian.
Liên kết nội bộ bị hỏng gây khó chịu cho người dùng – và chúng có thể xảy ra khi bạn thay đổi URL của trang hoặc xóa nội dung khỏi trang web.
Các liên kết bên ngoài bị hỏng cũng gây khó chịu và thậm chí có thể làm tổn thương thứ hạng Google.
Nếu các liên kết bị hỏng một thời gian trên trang web, bạn có thể mất khách hàng mà không nhận ra điều đó.
Bạn có thể thử truy cập trang web của mình và kiểm tra từng liên kết riêng lẻ – nhưng nếu bạn đã có một trang web phức tạp với nhiều trang, điều đó có thể mất nhiều thời gian. Hãy sử dụng công cụ kiểm tra các liên kết bị hỏng.
Sai lầm SEO # 5: Không tập trung vào đánh giá
86% tất cả người tiêu dùng đọc các đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng – và hầu hết đọc 10 đánh giá trở lên. Bạn có cần bất cứ điều gì khác để thuyết phục bạn rằng các đánh giá trực tuyến rất quan trọng đối với SEO?
Nếu bạn đã bỏ bê các đánh giá trực tuyến của mình, thì đã đến lúc bạn thực hiện chúng một cách nghiêm túc. Có đánh giá hiện tại có thể tạo nên hoặc phá vỡ một doanh nghiệp địa phương.
Dưới đây là một số gợi ý để nhận được đánh giá trực tuyến:
- Yêu cầu danh sách doanh nghiệp của bạn trên Google My Business (xem bên trên), Yelp và các trang web đánh giá khác.
- Kiểm tra thông tin của bạn để đảm bảo nó chính xác.
- Yêu cầu khách hàng đánh giá doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đã có các quy định, bạn chỉ cần yêu cầu họ để lại đánh giá. Liên kết với trang Yelp hoặc Google My Business trên trang web và in URL trên biên lai của bạn.
- Yêu cầu những người theo dõi Facebook đánh giá doanh nghiệp của bạn trên Facebook.
- Chỉ định một người để xử lý các đánh giá, bao gồm phản hồi các đánh giá tiêu cực và tích cực một cách nhanh chóng.
Bạn cũng có thể tìm kiếm những người để lại đánh giá chi tiết hoặc truyền cảm hứng và yêu cầu họ viết hoặc quay phim một lời chứng thực cho doanh nghiệp của bạn.
Sau đó, bạn có thể giới thiệu nó trên trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội của bạn.
SEO liên tục thay đổi, nhưng 5 sai lầm SEO ở đây là những lỗi đơn giản mà bạn có thể đủ khả năng thực hiện chúng.
Chỉnh sửa chúng ngay bây giờ có thể giúp bạn tránh bỏ lỡ khách hàng mới.
InboundMarketing tổng hợp từ business2community