Đối với những người trong chúng tôi làm việc trong quảng cáo kỹ thuật số, bất kỳ cơ hội nào chúng tôi có để làm cho phương pháp chiến lược trực tuyến của chúng tôi thành công hơn đều được đánh giá cao.
Sử dụng Remarketing trên Google Ads (a.k.a., nhắm mục tiêu lại) là cơ hội đó.
Đây là cơ hội thứ hai để quảng cáo, cơ hội bán chéo hoặc cơ hội để nuôi dưỡng khách hàng với những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.
Ngược lại, nếu cần, đó là một cách để loại trừ đối tượng nhắm mục tiêu và chỉ giữ tiền quảng cáo cho mục tiêu mới.
Đây là tin cũ, phải không?
Về mặt kỹ thuật, đúng vậy.
Google bắt đầu cung cấp tiếp thị lại cho quảng cáo hiển thị từ năm 2010. Sau đó, tiếp thị lại xuất hiện trong quảng cáo tìm kiếm vào năm 2013.
Vì vậy, nó đã xuất hiện khá lâu.
Đáng ngạc nhiên, mặc dù, tôi chỉ thấy một vài khách hàng mới đang tận dụng lợi thế của tiếp thị lại – hoặc thậm chí chưa biết nó là gì.
Cái hay của tiếp thị lại là các mục tiêu đối tượng của chúng tôi là những gì tôi muốn gọi là một đối tượng người quan tâm đến “vụng trộm”. Họ biết bạn là ai.
Mục tiêu tiếp thị lại:
- Địa chỉ email của khách hàng hiện tại của bạn.
- Địa chỉ email bạn đã có được thông qua việc tạo khách hàng tiềm năng
- Những người đã truy cập trang web của bạn hoặc một trang web cụ thể và có thể đã thể hiện một hành vi cụ thể (ví dụ: không chuyển đổi thành chuyển đổi mục tiêu của trang web).
Nó nhiều hơn chỉ là tìm kiếm
Tại sao bạn nên sử dụng tiếp thị lại?
Bởi vì nó cho phép bạn tạo ra một chiến lược kỹ thuật số trong đó thương hiệu của bạn luôn đứng trước những người dùng web cụ thể này khi họ:
- Truy cập một trang web nơi quảng cáo hiển thị có sẵn.
- Thực hiện tìm kiếm từ khóa trên một công cụ tìm kiếm (search engine).
- Xem video YouTube.
- Sử dụng trang web truyền thông xã hội (social media) (ví dụ: Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter, Pinterest).
Từ kinh nghiệm cá nhân, tiếp thị lại luôn thực hiện tốt hơn so với nhắm mục tiêu chung.
Bắt đầu
Các nền tảng đã nói ở trên đã giúp việc triển khai các nỗ lực tiếp thị lại của bạn trở nên khá dễ dàng.
Hãy cùng xem bạn có thể bắt đầu như thế nào trong một vài nền tảng phổ biến.
Mặc dù chúng tôi sẽ không xem xét việc thiết lập trên tất cả các nền tảng tiếp thị lại và nhắm mục tiêu lại có sẵn, một vài quy trình ví dụ dưới đây sẽ cho bạn hiểu chung về việc dễ dàng kích hoạt các đối tượng này.
Ví dụ về Tìm kiếm & Hiển thị: Quảng cáo Google
Trang web tiếp thị lại khách truy cập
Hãy nhớ rằng bạn đang tạo đối tượng trong Google Analytics nhưng triển khai trong Quảng cáo Google.
Với sự hiểu biết này, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn đã liên kết tài khoản Google Ads của mình với tài khoản Google Analytics.
Từ trong quản trị viên Google Analytics của bạn, trong cài đặt thuộc tính, hãy tạo đối tượng để nhắm mục tiêu.
Bạn có thể chọn để tạo đối tượng được xác định trước, danh sách tùy chỉnh dựa trên các hành vi cụ thể hoặc Danh sách thông minh (Smart List).
Danh sách thông minh (Smart List) lý tưởng cho những trang web có 10.000 lượt xem trang mỗi ngày hoặc hơn 500 giao dịch hàng tháng. Đây là hỗ trợ học máy của Google, tạo ra đối tượng dựa trên người mà họ cảm thấy có khả năng chuyển đổi trong tương lai.
Nếu bạn không áp dụng cho các số liệu ở trên, bạn vẫn có thể bật Danh sách thông minh (Smart List) nhưng nó sẽ được xác định bởi hành vi của các trang web tương tự.
Đối với hầu hết các nhà quảng cáo kỹ thuật số, đối tượng tùy chỉnh về các hành vi được nhắm mục tiêu là cách để thực thi. Ví dụ dưới đây dành cho tất cả người dùng ngoại trừ những người đã đạt đến trang cảm ơn giao dịch.
Sau đó, bạn sẽ có thể chọn thời hạn thành viên, thời gian của một cửa sổ để giữ ai đó trong đối tượng này dựa trên thời gian họ truy cập trang web. Bạn có thể chọn tối đa 540 ngày nhưng bạn có thể muốn giữ cửa sổ này gần hơn với phạm vi 30-90 ngày.
Tiếp theo, đặt tên cho đối tượng của bạn và nhấp vào hộp để kết nối Quảng cáo Google và bạn đã đi được nửa đường.
Trong Quảng cáo Google, trong tab điều hướng chính của Công cụ, hãy truy cập phần Trình quản lý đối tượng (Audience Manager).
Trong danh sách trên trang sau, bạn sẽ xác định đối tượng được tạo trước đó của mình. Nhấp vào hộp bên cạnh đối tượng của bạn và biết rằng bạn sẽ có thể thêm đối tượng này vào các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo mong muốn.
Tiếp thị lại đối tượng – Audience Remarketing
Trong Quảng cáo Google, tiếp thị lại được gọi là Đối sánh khách hàng (Customer Match) tốt hơn. Rất may, đây cũng là một quá trình dễ dàng hơn so với việc thiết lập tiếp thị lại đối tượng.
Từ cùng một khu vực Trình quản lý đối tượng (Audience Manager) mà chúng tôi đã truy cập trong Quảng cáo Google, nhấp vào dấu cộng rồi chọn Danh sách khách hàng (Customer List).
Tiếp theo, bạn có cơ hội tải lên CSV dữ liệu khách hàng / khách hàng tiềm năng dựa trên email, điện thoại, tên, quốc gia, ZIP và chọn tải lên dữ liệu băm hoặc chưa được băm.
Bây giờ bạn có thể áp dụng danh sách đối sánh khách hàng của mình cho các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo.
Hoan hô! Bạn đã hoàn tất cài đặt trong Quảng cáo Google.
Sau khi bạn đã thiết lập và quản lý các chiến dịch thành công, bạn có thể nâng cấp lên với các dịch vụ nâng cao như tiếp thị lại động, nếu nó phù hợp với mục đích kinh doanh hoặc quảng cáo của bạn.
InboundLand tổng hợp từ Search Engine Journal