Trang web tiếp thị lại khách truy cập (Website Visitor Remarketing) với Remarketing trên Facebook
Tương tự như cách chúng tôi kích hoạt tiếp thị lại cho Tìm kiếm và hiển thị quảng cáo của Google, chúng tôi sẽ thiết lập sáng kiến của mình từ hai điểm, trang web cũng như nền tảng Quảng cáo Facebook.
Đầu tiên, tạo một pixel Facebook cho trang web của bạn. Thực hiện việc này bằng cách truy cập phần Trình quản lý sự kiện (Events Manager) trong Trình quản lý doanh nghiệp (Facebook Business Manager) của Facebook. Chọn để tạo một nguồn dữ liệu hoặc nguồn dữ liệu khác.
Từ đây, bạn sẽ được nhắc đặt mã theo cách thủ công hoặc thực hiện thông qua Trình quản lý thẻ của Google (Google Tag Manager). Tôi rất khuyên bạn nên làm sau.
Khi bạn đã triển khai pixel của mình, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy sự hoạt động của nó.
Giờ đây, Facebook có thể thấy người dùng trang web của bạn, chúng tôi phải tạo đối tượng cụ thể để nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook của chúng tôi.
Từ Thư viện tài sản (Asset Library), chúng tôi có thể chọn tạo đối tượng mới dựa trên lưu lượng truy cập trang web.
Bây giờ, bạn có thể tạo đối tượng dựa trên những người đã truy cập trang web của bạn hoặc những người đã truy cập hoặc không ghé thăm các phần trang web nhất định.
Bạn cũng cần chọn cửa sổ thời gian lên tới 180 ngày để tập hợp nhóm đối tượng.
Ví dụ trên cho thấy việc thu thập tất cả lưu lượng truy cập trang web nhưng chỉ những người không đạt được trang cảm ơn chuyển đổi. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng áp dụng đối tượng này cho các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu của mình.
Nếu bạn thấy rằng tiếp thị lại đang hoạt động tốt cho bạn, bạn có thể tranh thủ các đối tượng giống nhau. Những người này được chọn từ 1% đến 10% dân số quốc gia được nhắm mục tiêu và được coi là tương tự với đối tượng của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tiếp tục nhắm mục tiêu và phân tích đối tượng của mình thông qua chuyển đổi tùy chỉnh.
Theo tôi, từ lâu, Facebook đã trở thành người dẫn đầu về khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo xã hội có sẵn.
Khi bạn đã thiết lập tiếp thị lại chung, bạn có thể khám phá các cơ hội có sẵn trong theo dõi đối tượng offline (ví dụ: lượt truy cập cửa hàng, cuộc gọi điện thoại, v.v.).
Điều đáng chú ý là thiết lập ví dụ trên sẽ tương tự cho tiếp thị lại trong các mạng phổ biến khác (ví dụ: LinkedIn, Twitter).
Tiếp thị lại đối tượng (Audience Remarketing)
Quá trình này sẽ yêu cầu chúng tôi một lần nữa quay lại Thư viện tài sản (Asset Library), đặc biệt trong tab Đối tượng (Audiences tab).
Bạn sẽ chọn tạo đối tượng giống như chúng tôi đã làm trước đây nhưng lần này bạn sẽ chọn Tệp khách hàng (Customer File). Từ đây, bạn có thể tải lên tệp .txt hoặc CSV của mình giống như chúng tôi đã làm trong thiết lập tìm kiếm và hiển thị của chúng tôi.
Nói chung, bạn có thể cung cấp càng nhiều dữ liệu, khả năng kết hợp sẽ càng tốt trong đối tượng của bạn.
Một lần nữa, quá trình này sẽ tương tự trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.
InboundLand tổng hợp từ Search Engine Journal