Quay lại cơ bản: Cách tận dụng thông tin chuyên sâu về tìm kiếm trên trang web

Rate this post

Khách truy cập trang web đang để lại nhiều manh mối dữ liệu sâu sắc để sử dụng chúng và nâng cao kế hoạch phát triển nội dung của bạn.

Nhiều nhà tiếp thị không tận dụng được một trong những công cụ tiếp thị kỹ thuật số cơ bản và có giá trị nhất để tìm kiếm trang web của họ. Thật tuyệt vời những gì bạn có thể tìm hiểu về khách hàng của mình dựa trên những gì họ tìm kiếm trên trang web của bạn. Các nhà tiếp thị nên phân tích dữ liệu này và sử dụng dữ liệu này để cải thiện trải nghiệm trang web và chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn thành khách hàng tiềm năng, khách hàng và bán hàng.

Dưới đây là cách tận dụng thông tin chuyên sâu về tìm kiếm trên trang web

Tìm kiếm trang web là gì?

Chức năng tìm kiếm trang web cho phép khách truy cập trang web tìm kiếm thông tin bằng cách nhập từ khóa hoặc cụm từ cụ thể. Điều này sẽ cho phép họ truy cập trực tiếp vào thông tin trên trang web của bạn, thường nhanh hơn duyệt qua trang web điều hướng.

Báo cáo Google Analytics

Google Analytics cung cấp báo cáo tìm kiếm trang web trong báo cáo hành vi cho phép quản trị viên web và nhà tiếp thị hiểu cách khách truy cập tìm kiếm nội dung trên trang web của bạn.

Báo cáo tìm kiếm trang web cung cấp thông tin chi tiết vô giá về khách truy cập trang web, bao gồm:

  • Cụm từ tìm kiếm mà khách truy cập nhập để tìm kiếm nội dung trên trang web của bạn.
  • Các trang tìm kiếm mà từ đó họ bắt đầu tìm kiếm.
  • Các trang đích được xem sau khi tìm kiếm.
  • Thời lượng truy cập sau khi tìm kiếm.
  • Phần trăm người dùng thoát khỏi trang web của bạn sau khi thực hiện tìm kiếm.

Dưới đây là ví dụ về báo cáo tìm kiếm trang web ở Google Analytics theo danh mục:

Và theo trang đích:


Cách truy cập báo cáo tìm kiếm trang web

Để xem cách mọi người tìm kiếm trên trang web của bạn, bạn cần bật tìm kiếm trang web trong cài đặt chế độ xem ở Google Analytics.


Lưu ý: Bạn cũng có thể bật danh mục tìm kiếm trang web nếu URL của bạn chứa chuỗi truy vấn danh mục tìm kiếm.

Cách tốt nhất để sử dụng thông tin chi tiết về tìm kiếm trang web

Tối ưu hóa nội dung trang chủ

Đảm bảo trang chủ của bạn phù hợp với nhu cầu của khách truy cập. Xác định các cụm từ tìm kiếm trang web phổ biến nhất và sau đó xác minh rằng trang chủ của bạn chứa nội dung có liên quan đến các tìm kiếm này và bao gồm các từ khóa tìm kiếm trang web phổ biến nhất. Điều này sẽ cải thiện thứ hạng hữu cơ, tăng lưu lượng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp thông tin mà họ đang tìm kiếm.

Nếu dữ liệu tìm kiếm trang web của bạn cho biết rằng nhiều khách truy cập trang web đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, hãy đảm bảo mọi người dễ dàng tìm thấy thông tin này từ trang chủ. Bạn có thể triển khai thanh trượt trang chủ, tiện ích nội dung hoặc liên kết nổi bật để giúp người dùng dễ dàng điều hướng trực tiếp hơn đến trang sản phẩm hoặc giải pháp.

Xác định nhu cầu nội dung bổ sung

Dựa trên dữ liệu tìm kiếm trong nội bộ trang web, bạn có thể xác định các chủ đề quan trọng đối với khách hàng của mình. Điều này cho phép bạn tinh chỉnh trang web và kế hoạch nội dung để đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn. Cụ thể, phân tích tìm kiếm trang web cho phép bạn xác định khoảng trống nội dung và tạo nội dung liên quan trực tiếp đến các chủ đề được nhiều người quan tâm nhất. Ví dụ: bạn có thể thấy rằng trang web của mình tập trung chủ yếu vào nội dung sản phẩm trong khi nhiều khách truy cập trang web đang tìm kiếm thông tin liên quan đến hỗ trợ và dịch vụ. Tìm kiếm trang web cung cấp dữ liệu có thể hành động, trực tiếp từ khách truy cập trang web, có thể giúp bạn ưu tiên kế hoạch cải thiện trang web và biện minh cho việc tạo nội dung bổ sung liên quan cụ thể đến hỗ trợ và dịch vụ.

Cải thiện điều hướng trang web

Không khiến khách truy cập trang web tìm kiếm nội dung, họ tìm kiếm một cách vô tận khi có thể dễ dàng truy cập nội dung đó thông qua điều hướng trang web của bạn. Dữ liệu tìm kiếm trang web cung cấp các manh mối có ý nghĩa về thông tin được tìm kiếm nhiều nhất. Đảm bảo rằng khách truy cập có thể nhanh chóng tìm và truy cập nội dung này từ các tùy chọn điều hướng nổi bật. Nội dung liên quan đến các tìm kiếm phổ biến không được chôn sâu bên trong trang web của bạn khiến khách truy cập mạo hiểm xuống nhiều đường dẫn và nhấp qua quá nhiều trang trước khi họ tìm thấy những gì họ muốn. Dựa trên ví dụ trên, dịch vụ và hỗ trợ có thể là một tùy chọn nổi bật trong điều hướng chính trên trang web của bạn.

Cải thiện kết quả tìm kiếm trang web

Nếu phân tích của bạn cho thấy rằng phần lớn người dùng sử dụng tìm kiếm trang web sẽ thoát ngay lập tức sau khi thực hiện tìm kiếm – có thể đã đến lúc xem xét kết quả tìm kiếm nội bộ của bạn. Tôi khuyên bạn nên tiến hành tìm kiếm trang web của bạn cho các chủ đề / từ khóa phổ biến nhất và đánh giá kết quả. Chức năng tìm kiếm trang web của bạn có trả lại nội dung có liên quan không? Có dễ dàng điều hướng các kết quả tìm kiếm không? Kết quả có tải đúng trên các thiết bị và trình duyệt khác nhau không?

Nếu bạn không hài lòng với kết quả bạn cần:

  • Sửa đổi nội dung trang web để phù hợp hơn với tìm kiếm của khách truy cập.
  • Đảm bảo nội dung của bạn được tối ưu hóa và bao gồm các cụm từ tìm kiếm phổ biến này.
  • Tìm hiểu sâu hơn về thuật toán tìm kiếm nội bộ của bạn để hiểu rõ hơn cách kết quả được trả lại.

Chọn và cải thiện trang đích

Trong báo cáo trang tìm kiếm, bạn có thể chọn tham số chính làm trang đích tìm kiếm, tức là trang mà người dùng được chuyển đến sau khi thực hiện tìm kiếm.

Xem xét trang đích của bạn và đảm bảo rằng trang cung cấp nội dung mà khách truy cập đang tìm kiếm. Cải thiện trang đích của bạn với lời gọi hành động có liên quan giúp khách truy cập dễ dàng thực hiện bước tiếp theo, nhận thông tin họ cần và có thể liên hệ với bạn.

Cách phân tích dữ liệu tìm kiếm trang web

Tôi khuyên các quản trị viên web hoặc nhà tiếp thị phát triển các báo cáo tùy chỉnh tìm kiếm trang web. Bạn có thể tạo báo cáo tùy chỉnh với các chỉ số sau:

  • Trung bình: kênh mà khách truy cập
  • Trang đích: trang web khách đã truy cập
  • Trang tìm kiếm: trang web nơi họ bắt đầu tìm kiếm
  • Cụm từ tìm kiếm: truy vấn tìm kiếm mà họ đã nhập
  • Trang đích tìm kiếm: trang được truy cập sau khi họ thực hiện tìm kiếm trang web
  • Tổng số tìm kiếm duy nhất: số lượng tìm kiếm duy nhất được thực hiện cho cụm từ tìm kiếm này

Báo cáo tùy chỉnh này đóng vai trò là kênh tìm kiếm trang web và cho biết cách khách truy cập thực hiện luồng tìm kiếm trang web thông qua trang web của bạn. Dưới đây là ví dụ về hành trình người dùng tìm kiếm trang web.


Đừng bỏ qua manh mối nội dung của khách truy cập

Khách truy cập trang web của bạn đang để lại nhiều manh mối sâu sắc cho bạn thông qua dữ liệu tìm kiếm trang web. Sử dụng đường dẫn này để tìm hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng, cải thiện trải nghiệm trang web tổng thể, nhanh chóng và dễ dàng cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin họ muốn và nâng cao kế hoạch phát triển nội dung của bạn. Đừng bỏ lỡ một trong những công cụ cơ bản và sâu sắc nhất trong tầm tay của bạn: Đó là tìm kiếm trang web!

Inbound Land tổng hợp từ Search Engine Land