Phân tích SEO

Trong bài viết này chúng tôi phân tích các vấn đề về SEO khi trao đổi thực trạng SEO với khách hàng. Nội soi website và phân tích cơ sở SEO là hai yếu tố hàng đầu chúng tôi đề cập tới khi khởi động dự án SEO.

Vấn đề 1: Từ khóa đã vào top 5, tuy nhiên từ khóa không tăng xếp hạng trong thời gian dài

Giải pháp:

Kiểm tra tốc độ website và các vấn đề E-A-T của website. Làm việc với chuyên gia phụ trách kỹ thuật của website để giải quyết vấn đề này.

Kiểm tra URL của từ khóa. xem đã tối ưu với từ khóa hay chưa, có độ dài tối thiểu nhất và ngắn nhất.

Tối ưu và bổ sung content chất lượng vào bài viết chứa từ khóa.

Tinh tế tối ưu link building theo hướng khác, khác cách mà đối thủ đang làm.

Phân tích SEO

Vấn đề 2: Nếu không duy trì SEO thì kết quả xếp hạng từ khóa thế nào?

Các từ khóa có số lượng tìm kiếm hàng tháng thì khả năng giữ xếp hạng top vẫn được duy trì. Google đánh giá cao từ khóa và URL có lượng người dùng click vào đều đặn. Điều này phụ thuộc vào chất lượng content và chất lượng link building.

Các từ khóa có số lượng tìm kiếm thấp dần, do sản phẩm không vào mùa hoặc sản phẩm không còn hot, thì xếp hạng top không được duy trì. Bởi vì content không được làm mới và link building không được duy trì.

Chính vì vậy, khách hàng cần tiến hành duy trì SEO ngay sau khi hợp đồng làm SEO kết thúc, hoặc sau khi kết thúc thời gian bảo hành SEO.

Vấn đề 3: Tại sao vào website đổi thủ không thấy động tĩnh gì mà từ khóa của họ vẫn giữ xếp hạng top?

Content tốt và chưa có ai có thể vượt qua content của họ.

Hệ thống vệ tinh tốt và họ chỉ cần làm việc trên hệ thống này là hiệu quả. Google đánh giá cả hệ thống website.

Link building chất lượng cao và họ vẫn duy trì link building.

Vấn đề 4: Tập trung vào mục tiêu SEO cụ thể

Mục tiêu SEO có thể là traffic, bounce rate, time on site

Mục tiêu SEO có thể là vị trí xếp hạng của bộ từ khóa

Mục tiêu SEO có thể là cả hai mục tiêu trên, nhưng nhớ là phải làm rõ mục tiêu SEO phù hợp với ngân sách SEO. Khi đó sẽ thấy cần tập trung vào bộ từ khóa nào trước, traffic nào trước, mức độ ưu tiên trong quá trình chạy dự án SEO.

Vấn đề 5: Kế hoạch SEO tổng thể đi theo chiếc lược kinh doanh

Mỗi agency dịch vụ SEO đều có kế hoạch SEO và quy trình SEO cụ thể cho mỗi dự án SEO.

Tốt nhất là kế hoạch SEO tổng thể định hướng theo chiến lược kinh doanh và chiến lược marketing tổng thể

Khi đó, SEO và các hạng mục marketing bán hàng khác hỗ trợ qua lại lẫn nhau để đạt được mục tiêu của chiến lược kinh doanh.

Vấn đề 6: Cần làm gì khi Google update core và update search engine?

Thực ra, agency có chiến lược SEO rõ ràng và bài bản thì công việc SEO tiếp tục diễn ra cho dù Google có update hay không update.

Bản chất Google là nền tảng tìm kiếm mạnh nhất nên Google có update định kỳ là điều dễ hiểu. Một nền tảng muốn dẫn dầu cần liên tục thay đổi.

Agency SEO cần tham khảo các cập nhật định kỳ của Google để có thêm các góc nhìn mới về know how SEO. Việc này tốt cho các dự án SEO đang triển khai và sắp triển khai.

Vấn đề 7: Nghiên cứu từ khóa theo chiến lược nào?

Trong vô vàn từ khóa của thị trường, của đối thủ cạnh tranh thì nghiên cứu từ khóa theo hướng nào cần có sự hỗ trợ đắc lực từ chiến lược kinh doanh.

Thay vì nhẩy vào từ khóa cạnh tranh khốc liệt thì chiến lược kinh doanh có thể chỉ ra rằng từ khóa nào quan trọng và mang lại kết quả kinh doanh trước tiên.

Đi từ các bộ từ khóa dài, từ khóa ngách và dẫn đầu ở các bộ từ khóa này là chiến thuật vô cùng khả thi cho chiến lược SEO đường dài.

Vấn đề 8: Đang cập nhật…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986