Những lý do hàng đầu người tiêu dùng theo dõi và gắn kết các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội

Rate this post

Một nghiên cứu mới tiết lộ lý do thực sự tại sao người tiêu dùng theo dõi và gắn kết các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội (social media) và điều gì thúc đẩy họ tham gia vào các bài đăng.

Một cuộc khảo sát trên 1.000 người tiêu dùng được thực hiện bởi Yes Marketing vào tháng 6 năm 2018 đã phát hiện ra:

  • 63% người tiêu dùng theo dõi các nhà bán lẻ trên mạng xã hội để tìm hiểu về bán hàng.
  • 60% theo dõi các nhà bán lẻ để theo kịp các sản phẩm mới.
  • 29% theo dõi để hiển thị hỗ trợ cho các nhà bán lẻ.
  • 23% theo dõi vì nhà bán lẻ chia sẻ thông tin hài hước và thú vị.
  • 23% theo dõi vì nhà bán lẻ có uy tín tích cực
  • 16% làm theo vì họ đồng ý với lập trường của nhà bán lẻ về các vấn đề xã hội và chính trị.

Những lý do hàng đầu Người tiêu dùng theo dõi và gắn kết các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội

Khi người tiêu dùng được hỏi về lý do tại sao họ tham gia với nội dung của nhà bán lẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, thì đây là cách họ trả lời:

  • 36% tương tác với nội dung vì nhà bán lẻ hứa sẽ giảm giá khi chia sẻ bài đăng.
  • 36% tham gia để chia sẻ cập nhật hoặc bán sản phẩm với những người theo dõi họ.
  • 35% tham gia vì họ đồng ý cá nhân với nội dung của bài đăng.
  • 30% tham gia vì bài viết hài hước hoặc thú vị.
  • 29% tham gia để chia sẻ phản hồi tích cực với nhà bán lẻ.
  • 20% tham gia để chia sẻ phản hồi tiêu cực với nhà bán lẻ.

Khi nói đến nhân khẩu học đang hoạt động trên các mạng xã hội khác nhau, cuộc khảo sát đã phát hiện ra:

  • Người tiêu dùng Gen Z có nhiều khả năng có tài khoản YouTube (77%) và Instagram (77%) hơn tài khoản Facebook (74%).
  • Millennials (89%) và Gen X (88%) rất có thể sẽ có mặt trên Facebook.
  • Nhiều người tiêu dùng Gen Z (56%) có mặt trên Twitter so với Millennials (50%) và Gen X (39%).
  • Snapchat là mạng xã hội ít được sử dụng nhất trong số tất cả những người được hỏi (30%), tiếp theo là Twitter (36%).
  • Chỉ 11% số người được hỏi không thuộc bất kỳ mạng xã hội lớn nào.

Những lý do hàng đầu Người tiêu dùng theo dõi và gắn kết các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội

InboundLand tổng hợp từ SEJ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *