Giờ đây bạn có thể đặt mua quảng cáo YouTube masthead với cơ sở giá CPM, thay vì cơ sở chi phí mỗi ngày. Tìm hiểu thêm Đối tượng và các tính năng mua mở rộng cho Quảng cáo trên trang đầu YouTube
Dự kiến khi nào thì triển khai vậy Admin?
Bạn ơi, trong quá khứ, một nhà quảng cáo ở mỗi quốc gia được phép mua trước Quảng cáo trên trang đầu (Masthead) trên cơ sở chi phí mỗi ngày (CPD). Hiện tại, Google đang thử nghiệm một cách thức mua khác nhằm mục đích mở rộng cơ hội cho nhà quảng cáogiành được vị trí nổi bật nhất trên nguồn cấp dữ liệu Trang chủ YouTube, đó là thông qua phiên bản beta, nhà quảng cáo có thể mua Quảng cáo trên trang đầu (Masthead) trên cơ sở giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) và tùy chỉnh đối tượng mà họ muốn sẽ nhìn thấy quảng cáo. Tuy nhiên, vị trí đặt quảng cáo sẽ vẫn là giao dịch mua trước, và bạn vui lòng lưu ý là để có thể mua Quảng cáo trên trang đầu (Masthead):
– Tài khoản đăng ký chạy quảng cáo phải có hình thức thanh toán là Thanh toán Hóa đơn (Invoicing). Bạn xem Đăng ký lập hóa đơn hàng tháng để biết thêm về hình thức thanh toán này.
– Tài khoản đăng ký chạy quảng cáo cần phải có Account Manager (AM – nhân viên từ Google đang quản lý tài khoản quảng cáo của bạn), và bạn cần liên hệ với AM để họ hỗ trợ bạn các bước chuẩn bị cần thiết.
– Yêu cầu chi tiêu tối thiểu là $48,000 USD (Bốn mươi tám nghìn đô la Mỹ)/ ngày.
Bạn có thể xem Hướng dẫn ôn tập cho bài đánh giá Quảng cáo video Giới thiệu về vị trí truyền thông được đặt chỗ trên YouTube để hiểu hơn về vị trí truyền thông được đặt chỗ trên YouTube nhé. – Quỳnh Thư
Hình như mình thấy mặc dù mua quảng cáo trên cơ sở giá CPM nhưng vẫn phải lên hệ đặt trước chứ không thể tự setup, điều này có vẻ hơi bất tiện cho nhà quảng cáo. Về hình thức quảng cáo non skipable 15s cũng phải đặt trước đúng không?
Bạn ơi, trong quá khứ, một nhà quảng cáo ở mỗi quốc gia được phép mua trước Quảng cáo trên trang đầu (Masthead) trên cơ sở chi phí mỗi ngày (CPD). Hiện tại, Google đang thử nghiệm một cách thức mua khác nhằm mục đích mở rộng cơ hội cho nhà quảng cáogiành được vị trí nổi bật nhất trên nguồn cấp dữ liệu Trang chủ YouTube, đó là thông qua phiên bản beta, nhà quảng cáo có thể mua Quảng cáo trên trang đầu (Masthead) trên cơ sở giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) và tùy chỉnh đối tượng mà họ muốn sẽ nhìn thấy quảng cáo. Tuy nhiên, vị trí đặt quảng cáo sẽ vẫn là giao dịch mua trước, và bạn vui lòng lưu ý là để có thể mua Quảng cáo trên trang đầu (Masthead), bạn cần lưu ý những thông tin sau nha:
– Tài khoản đăng ký chạy quảng cáo phải có hình thức thanh toán là Thanh toán Hóa đơn (Invoicing). Bạn xem Đăng ký lập hóa đơn hàng tháng để biết thêm về hình thức thanh toán này.
– Bạn cần liên hệ với Account Manager của tài khoản (AM – nhân viên từ Google đang quản lý tài khoản quảng cáo của bạn) để họ hỗ trợ bạn các bước chuẩn bị cần thiết.
– Chiến dịch đặt chỗ sẽ có yêu cầu chi tiêu tối thiểu.
Bạn có thể xem Hướng dẫn ôn tập cho bài đánh giá Quảng cáo video Giới thiệu về vị trí truyền thông được đặt chỗ trên YouTube để hiểu hơn về vị trí truyền thông được đặt chỗ trên YouTube nhé.
Bên cạnh đó, đối với chiến dịch video trong tài khoản Google Ads, quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua là một trong những định dạng quảng cáo mà bạn có thể tạo cho chiến dịch video của mình bạn nhé. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua dài tối đa 15 giây và người xem không thể bỏ qua quảng cáo này ạ. Bạn xem Giới thiệu về chiến dịch video để biết thêm thông tin. – Quỳnh Thư
Xin code 900k được không Admin?
Bạn ơi, cảm ơn câu hỏi của bạn. Mình gửi bạn một số thông tin về mã khuyến mại như sau:
– Mã khuyến mại (còn được gọi là phiếu giảm giá hoặc phiếu thưởng) cung cấp tín dụng cho tài khoản của nhà quảng cáo.
– Không có cách nào để yêu cầu mã khuyến mại, nhưng Google và các đối tác của Google sẽ thường xuyên cung cấp mã khuyến mại dưới dạng một phần của phiếu mua hàng cụ thể.
– Hầu hết phiếu mua hàng đều yêu cầu mình phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định trước khi tín dụng hiển thị trong tài khoản và phiếu mua hàng thường dành cho nhà quảng cáo mới với tài khoản mới.
Do đó, nếu tài khoản của bạn đủ điều kiện, Google hoặc các đối tác của Google sẽ liên hệ trực tiếp cho chủ tài khoản để chia sẻ thông tin bạn nhé. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại Giới thiệu về mã khuyến mại (phiếu giảm giá). – Quỳnh Thư
Tôi có 500k trong tài khoản Adwords mấy năm nay, mãi không biết chạy quảng cáo như thế nào. có đợt google email tôi mấy code khuyến mãi mà tôi không biết dùng để bị expired mất
Bạn ơi, cảm ơn bạn đã quan tâm đến việc quảng cáo trên Google Ads ạ. Google Ads là công cụ quảng cáo trực tuyến cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến loại khách hàng bạn muốn và lọc ra những khách hàng bạn không muốn. Khi bạn quảng cáo trực tuyến với Google Ads, bạn có thể hiển thị quảng cáo cho người dùng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn; hoặc đến người dùng đáp ứng các mục tiêu bạn đưa ra khi họ đang lướt web hoặc đọc báo/ đọc tin tức ạ. Bạn xem Giới thiệu về Google Ads để biết thêm về Google Ads nhé.
Khi chạy quảng cáo Google Ads, bạn có quyền kiểm soát chi phí quảng cáo của mình, không có số tiền tối thiểu bạn phải chi, thay vào đó, bạn đặt ngân sách hàng ngày trung bình và chọn cách bạn sẽ tiêu tiền của mình. Mỗi lượt hiển thị của quảng cáo đều trải qua phiên đấu thầu dựa trên giá thầu và điểm chất lượng của từ khóa và quảng cáo, và bạn chỉ phải thanh toán cho các nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo của bạn. Chi tiết về phiên đấu thầu, bạn có thể tham khảo tại Phiên đấu giá nhé. Bạn cũng có thể tham khảo cách tính chi phí trong Google Ads tại Cách tính chi phí trong Google Ads bạn nhé.
Bên cạnh đó, thông tin các khóa học sẽ được cập nhật thường xuyên trên trang Facebook này, bạn theo dõi thêm nha. Ngoài ra, để tự tìm hiểu thêm về Google Ads, bạn cũng có thể tham khảo thêm video ở trang https://www.youtube.com/channel/UCiX9gu20qg1mUwQq5vKpSZg/videos hoặc thông tin từ trang Hỗ trợ của Google Ads Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?, hoặc bạn có thể tham gia vào Học viện quảng cáo (Academy for Ads) trực tuyến của Google dành cho tất cả những ai sử dụng Quảng cáo của Google ạ. Học viện quảng cáo là một chương trình đào tạo miễn phí của Google mà bạn có thể sử dụng để phát triển kỹ năng quảng cáo của mình, và bạn có thể truy cập vào các khóa học trực tuyến của Google bất kỳ lúc nào từ bất kỳ thiết bị nào bạn nhé. Để có thể tham gia vào các khóa học trực tuyến của Học viện quảng cáo (Academy for Ads), bạn cần tạo tài khoản trước, bạn tham khảo Thiết lập tài khoản của bạn để biết cách thiết lập tài khoản nhé. Sau khi đã có tài khoản, bạn vào Google Academy for Ads để tham gia khóa học và thực hiện bài kiểm tra để nhận chứng chỉ nhé.
Bạn cũng có thể dễ dàng học Google Ads, trao đổi với thành viên khác và tìm câu trả lời cho thắc mắc của mình tại Cộng Đồng Quảng Cáo Google – hãy đăng ký tham gia ngay ở Cộng Đồng Google Ads. Hãy đọc bài viết ở Cách Tận Dụng Tối Đa Cộng Đồng Quảng Cáo Google để biết cách tận dụng mọi tính năng của Cộng Đồng nhé. – Quỳnh Thư
InboundLand tổng hợp từ fanpage của Google Ads, quảng cáo YouTube masthead.