Chúng ta đã nói khá nhiều về việc xếp hạng hữu cơ và cách thực hiện SEO sao cho hiệu quả. Nhưng chúng ta chưa dành nhiều thời gian để nói về việc tìm kiếm trả tiền thông qua PCC.
Quảng cáo PPC đã được chứng minh là có hiệu quả khi nhiều người làm marketing đạt được lượng truy cập mục tiêu cho website của họ. Tuy nhiên, có mối nguy hiểm dài hạn là họ sẽ bị lệ thuộc vào PPC cho lượng truy cập. Đó là do chương trình PPC như Google Adwords (tên mới là Google Ads) hoạt động theo cách đấu thầu trong thời gian thực, vì thế giá của cú nhấp chuột (PPC) có thể tăng ngoài dự đoán.
Chúng ta hãy xem xét một số ví dụ cụ thể. Xem như bạn đang mua các cú nhấp chuột cho cụm từ “Cung cấp dịch vụ cưới hỏi Hà Nội” và bạn trả khoảng 2,5 đô la cho mỗi lần nhấp. Bạn phân tích dữ liệu và thấy rằng với giá đó, các cú nhấp có giá trị xứng đáng bởi vì giá trị sản sinh từ khách hàng tiềm năng mà bạn có được từ các cú nhâp chuột cao hơn so với chi phí bỏ ra. Bây giờ, mọi chuyện vẫn tốt đẹp cho đến buổi sáng nọ, bạn thấy rằng CPC tăng thành 3 đô la, mức tăng 20%. Việc này có nhiều lý do, nhưng lý do phổ biến nhất là bỗng dưng có một đối thủ cạnh tranh xuất hiện và họ cũng quan tâm đến cùng cụm từ của bạn, và họ sẵn sàng trả giá cao hơn. Ngay cả khi bạn là một chuyên gia PPC, những gì bạn có thể làm cũng rất ít để ngăn cản người khác đấu giá cao hơn giá của bạn. Bạn dễ bị tổn thương vì giá thay đổi liên tục dựa trên sự cạnh tranh. Giá của bạn có thể tăng đột biến và tăng rất nhanh. Trái ngược với cách thức hoạt động của SEO. Nếu bạn đầu tư vào việc xếp hạng do các từ khoá hàng đầu của mình trong danh sách không phải trả tiền, ít có khả năng một người mới tham gia thị trường, không hiểu về kinh doanh lại có thể nhanh chóng thay thế bạn và chiếm mất các lượt truy cập mà bạn đang nhận được. Bởi vì trong danh sách hữu cơ thường không có những người mới tham gia, những người vừa khởi nghiệp. Ngay cả khi họ ném tiền vào nó (như họ có thể làm ở PPC) thì cũng không hiệu quả lắm. Và, ngay cả khi đối thủ cạnh tranh mới này cuối cùng cũng có thể đánh bại bạn, thì cũng cần phải có thời gian. Bạn có thể xem bảng xếp hạng có các từ khoá hàng đầu của mình và xem liệu các đối thủ cạnh tranh có đạt được vị trí này hay không.
Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi là phải cân đối một cách hợp lý khoản đầu tư của bạn vào PPC và SEO. Trong những ngày đầu xây dựng trang web, bạn có thể mua lượt truy cập. Hoặc, bạn có thể chạy một chiến dịch ngắn để thu thập dữ liệu có giá trị để biết được từ khoá nào có hiệu quả. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn nên hướng tới việc thiết lập thứ hạng hữu cơ. Khoản đầu tư này có tỷ suất lợi nhuận cao hơn trong dài hạn và có khả năng bảo vệ tốt hơn.
InboundLand tổng hợp