Bạn đã nghe nó hàng trăm lần, khi nói đến nội dung SEO là vua. Thuật ngữ này được ném xung quanh rất nhiều bởi vì nó là sự thật. Nội dung trên các trang đích của bạn là cách tốt nhất để giúp các cụm từ tìm kiếm trực tiếp đến trang web. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản khi viết một trang đích hoặc một bài viết về ngành của bạn, thực tế có một vài điều bạn có thể làm để cải thiện kết quả SEO tổng thể của mình.
Điều chính cần xem xét là bạn đang viết cho một con người nhưng nội dung nên được tối ưu hóa cho các bot thu thập dữ liệu.
Chúng tôi đưa ra một số mẹo rất quan trọng để giúp bạn viết nội dung SEO thân thiện
Độ dài
Yếu tố đầu tiên bạn cần xem xét khi viết nội dung là bạn làm nó trong bao lâu. Độ dài là rất quan trọng vì cần phải có một lượng vừa đủ để bot có thể nhận ra tính xác thực của nó thay vì chỉ một vài câu. Đối với các bài đăng trên blog và các bài viết được lưu trữ trên các trang web khác, độ dài khoảng 600 từ. Điều này cung cấp cho bạn đủ chỗ ngọ nguậy để bao gồm 6 đến 8 tài liệu từ khóa tham khảo, đây là điểm hấp dẫn cho mật độ.
Đối với các trang đích, độ dài tối ưu là khoảng 2000 từ nhưng nếu bạn có thể quản lý để phù hợp với 1000 từ thì đó sẽ là mục tiêu của bạn. Số lượng lớn nội dung rất quan trọng vì các bot thu thập dữ liệu để đảm bảo rằng nó có liên quan đến những gì mọi người đang tìm kiếm. Nếu nội dung của bạn chỉ bao gồm một vài từ, các bot sẽ coi nó không đạt tiêu chuẩn cao như một số trang web khác ngoài kia.
Từ khóa
Từ khóa là người bạn lớn nhất của bạn khi nói đến viết nội dung SEO thân thiện. Lý tưởng nhất là bạn đã thực hiện nghiên cứu từ khóa trước khi bạn bắt đầu viết nội dung của mình. Khi bạn đã có từ khóa của mình, bạn nên đặt mục tiêu bao gồm khoảng 1 đến 1,5 % tổng số trợ cấp từ của bạn.
Điều đó có nghĩa là trang đích 2000 từ nên đề cập đến cụm từ tìm kiếm cụ thể từ 20 đến 30 lần. Đây là điểm hấp dẫn khi nói đến mật độ từ khóa vì nó nói với các bot rằng đây là chủ đề chính của cuộc trò chuyện trong khi không làm quá nhiều và nhồi nhét nội dung.
Nhồi nhét từ khóa là một điều nên tránh. Các công cụ tìm kiếm bao gồm Google xem thường các trang web sử dụng phương pháp mũ đen, nhồi nhét từ khóa và văn bản vô hình là những vi phạm có thể bị trừng phạt. Với ý nghĩ đó, bạn nên tuân thủ các nguyên tắc từ 1 đến 1,5 %.
Định dạng

Bạn có thể ngạc nhiên về tầm quan trọng của việc định dạng nội dung mà bạn có trên trang web của mình. Điều chính cần ghi nhớ với SEO là trong khi bạn đang làm điều đó cho một robot và thuật toán, nó cũng phục vụ cho lợi ích của người dùng đang tìm kiếm một trang web.
Nếu trang đích của bạn chỉ là một bức tường văn bản, chắc chắn rằng mọi người không thấy nó hấp dẫn và sẽ ra khỏi đó nhanh nhất có thể. Cũng vậy với bot. Nếu nó thấy rằng bạn chỉ có tường và tường văn bản thì bạn không có được thứ hạng cao như các trang web khác.
Sử dụng các tiêu đề H1, H2 và H3 là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa nội dung của bạn cho SEO. Lấy bài viết này làm ví dụ. Tiêu đề là H1 trong khi các tiêu đề phụ bên dưới là H3. Các chức năng này rất dễ sử dụng và có mặt trong Microsoft Word và trên WordPress.
Tìm hiểu SEO Inbound bền vững và Inbound Marketing là gì của HubSpot.
InboundLand tổng hợp từ SEOShark