Marketing Automation là gì?

Rate this post

Marketing Automation là gì? (Tự động hóa tiếp thị là gì?) Bạn đã nghe về nó, bạn biết rất nhiều marketer mê đắm nó, nhưng cuối cùng bạn lại hỏi nó là gì…

Marketing Automation đề cập đến phần mềm tồn tại với mục tiêu tự động hóa các hành động marketing. Nhiều bộ phận marketing phải tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại như email, phương tiện truyền thông xã hội (social media) và các hành động khác của trang web. Công nghệ Marketing Automation làm cho các nhiệm vụ này dễ dàng hơn.

Marketing Automation là gì?
Nguồn ảnh Capterra

LÝ TƯỞNG

Tốt nhất, Marketing Automation là phần mềm và chiến thuật cho phép các công ty mua và bán như Amazon – nghĩa là nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với nội dung hữu ích, được cá nhân hóa cao, giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và biến khách hàng thành khách hàng thích thú. Loại Marketing Automation này thường tạo ra doanh thu mới đáng kể cho các công ty và mang lại lợi tức tuyệt vời cho khoản đầu tư cần thiết.

Mặc dù đó không phải là sáng kiến ​​marketing dễ thực hiện nhất, nhưng Marketing Automation chắc chắn không phải là không thể. Hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng trồng cây. Đầu tiên bạn cần đất màu mỡ cho sự phát triển của cây. Tiếp theo, bạn cần hạt giống để chăm sóc, và cuối cùng bạn cần nước và ánh sáng để nuôi dưỡng những hạt giống đó thành một cây nở hoa tươi tốt. Nó không phải là hoàn hảo, nhưng nó không phải là không thể. Trong câu chuyện của chúng tôi, Marketing Automation hiệu quả trông giống như nuôi dưỡng những cây này. Cuối cùng, chúng tôi hy vọng đã nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình (cây giống) đủ tốt để tạo ra những khách hàng trả tiền thực tế (một loại cây phát triển toàn diện, tươi tốt).

THỰC TẾ

Tuy nhiên, thuật ngữ Marketing Automation trực tuyến, đã trở thành một từ thông dụng, nơi các marketer tìm kiếm phần mềm Marketing Automation với ấn tượng rằng tất cả các công cụ digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) cần thiết cho tăng trưởng, bao gồm cả những công cụ cần thiết để tạo ra khách hàng tiềm năng mới, cuộn lên mui xe của Marketing Automation. Quan niệm sai lầm này khiến nhiều marketer có các công cụ tinh vi để tự động hóa giữa kênh của họ, nhưng không có giải pháp nào để tạo ra các khách hàng tiềm năng mới để nuôi dưỡng ngay từ đầu.

Hậu quả là các marketer bắt đầu mua danh sách các địa chỉ email để nuôi dưỡng thay vì tạo ra các khách hàng tiềm năng bên trong (inbound leads). Mặc dù có vẻ như là một cách thức nhanh chóng, tuy nhiên nó không phải là một giải pháp lâu dài, cũng không tạo ra mảnh đất màu mỡ cho mối quan hệ lành mạnh hơn, lâu dài hơn với các khách hàng tương lai của bạn. Tương tự như cây của chúng tôi, nó giống như sử dụng các hóa chất nhân tạo hoặc chất tăng cường để làm cho cây của bạn phát triển nhanh hơn. Chắc chắn, nó có vẻ như là một cách làm tốt, nhanh chóng – nhưng nó không giúp bạn thành công trong tương lai lâu dài.

InboundLand tổng hợp từ HubSpot , cha đẻ của hoạt động Inbound Marketing 

Bonus:

 

1 Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *