Trước khi Google giới thiệu khái niệm liên kết Dofollow và Nofollow, thế giới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cũng hỗn loạn như miền tây hoang dã (trừ các vụ xả súng). Các blogger và quản trị viên trang web cũng sẽ tham gia vào các hoạt động liên kết ngược spam liên quan đến việc thêm liên kết đến trang web của công ty họ bất cứ nơi nào họ có thể vì lợi ích của nước ép backlink.
Ngày nay, việc tạo và thực hiện chiến lược liên kết ngược thành công trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Trên thực tế, 65% các nhà tiếp thị nói rằng xây dựng liên kết là nhiệm vụ SEO khó khăn nhất. Nhưng đó là một điều tốt, vì điều đó có nghĩa là xếp hạng trên trang đầu tiên của bất kỳ tìm kiếm nào của Google hiện nay yêu cầu một trang web phải thực sự có giá trị, như chúng ta sẽ thảo luận trong bài viết này.
Chúng tôi đã yêu cầu các chuyên gia SEO giải thích sự khác biệt giữa các liên kết Dofollow và Nofollow, tại sao cả hai đều ảnh hưởng quan trọng đến SEO và làm thế nào bạn có thể bắt đầu xây dựng chúng.

Liên kết Dofollow so với Nofollow
“Sự khác biệt giữa liên kết Dofollow và Nofollow là liên kết Dofollow truyền tín hiệu PageRank (một số người gọi đây là SEO hoặc liên kết nước trái cây) và liên kết Nofollow thì không”, Paul Ronto, CMO của RunRepeat nói. Nói cách khác, sự khác biệt nằm ở cách thuật toán Google xử lý từng liên kết. “Về mặt kỹ thuật, sự khác biệt duy nhất giữa hai thứ đó là liên kết Nofollow có một thẻ nhỏ (rel =” nofollow “) trong mã,” Ronto nói. Thẻ này cho phép các trình thu thập tìm kiếm biết rằng liên kết không nên ảnh hưởng đến điểm số PageRank. “Người dùng vẫn có thể tương tác với liên kết, đây hoàn toàn là một sự phân biệt thuật toán”, Wulfe nói.
Vì vậy, các liên kết vẫn hoạt động theo cùng một cách, nhưng Google thấy chúng khác nhau tùy thuộc vào thẻ được sử dụng và như bạn có thể đoán, các liên kết Dofollow có giá trị lớn hơn các liên kết Nofollow.
PageRank là gì và nó bị ảnh hưởng bởi các liên kết Dofollow như thế nào?
PageRank của web về cơ bản là giá trị của nó trong mắt của Google. “Các tín hiệu PageRank về cơ bản là các điểm cho Google và các công cụ tìm kiếm khác biết rằng trang đang được liên kết đến là có giá trị hoặc có thông tin có giá trị trên đó”, Ronto nói.
Các trang có PageRank lớn hơn thường xuất hiện cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). “Có rất nhiều yếu tố khác giúp một trang hoặc một trang xếp hạng tốt trong SERPs,” Pronto tiếp tục, “nhưng các liên kết được xem là rất có giá trị và [một] gợi ý cốt lõi cho các công cụ tìm kiếm thông tin xứng đáng.”
Natalia Wful ” Trang web được xếp hạng thấp hơn sẽ nhận được nhiều điểm PageRank hơn từ liên kết Dofollow chất lượng cao.
Ronto nói thêm, “Những điểm này là điểm khác biệt quan trọng về lý do tại sao liên kết DoFollow tốt hơn liên kết NoFollow khi bạn ở ngoài đó xây dựng liên kết trở lại trang web của bạn.” Mặc dù các liên kết dofollow có thể cần thiết cho mục đích SEO, nhưng các liên kết nofollow cũng rất quan trọng đối với các trang web.
Bạn vẫn nên sử dụng Liên kết Nofollow?
“Liên kết Nofollow vẫn có giá trị,” Ronto nói. Trên thực tế, ngay cả khi nó không tính đến PageRank, nó vẫn được các trình thu thập tìm kiếm chú ý. “Một trang web không có liên kết Nofollow,” Ronto giải thích, “có thể là một lá cờ đỏ cho các trình thu thập thông tin, biểu thị một cái gì đó spam hoặc fishy đang diễn ra.” Đó là bởi vì hầu hết các trang web đều đạt được liên kết Nofollow một cách tự nhiên theo thời gian. Các trang web có thể sử dụng các liên kết Nofollow để tránh liên kết với các trang web spam, trong khi vẫn liên kết đến thông tin có thể có giá trị đối với độc giả.
“Lý do khác để sử dụng các liên kết Nofollow là cho mục đích tài trợ.” Wulfe nói. Nhiều trang web chất lượng cao sử dụng các liên kết Dofollow khi họ được trả tiền để liên kết đến các trang web khác, nhưng mặc định là các liên kết Nofollow cho các liên kết không được tài trợ, vì vậy họ không cung cấp miễn phí nước ép liên kết của họ.
Do đó, bạn muốn một phần hồ sơ backlink của trang web của bạn là liên kết Nofollow để bạn có thể nhận được các liên kết ngược từ các trang web chất lượng cao và báo hiệu cho các trình thu thập thông tin rằng trang web của bạn là hợp pháp và không spam liên kết Dofollow.
Làm thế nào bạn có thể xây dựng hiệu quả các liên kết Dofollow và Nofollow?
“Mọi trang web nên tìm cách xây dựng các liên kết Dofollow chất lượng cao”, Wulfe tuyên bố. Cô cho biết cách dễ nhất để có được các liên kết Dofollow là tìm kiếm đề cập đến thương hiệu của bạn trong nội dung trên các trang web khác không liên kết với bạn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với tác giả hoặc chủ sở hữu trang web và hỏi xem họ có sẵn sàng thêm một liên kết ngược Dofollow vào trang web của bạn không. Nếu đề cập trong nội dung là tích cực về thương hiệu của bạn, rất có thể họ sẽ sẵn sàng chấp nhận yêu cầu.
“Một phương pháp thứ hai, khó hơn một chút là tìm kiếm các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh bằng một công cụ như Ahrefs”, Wulfe nói. Bạn có thể thấy rằng bạn có nội dung tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh và có thể yêu cầu trang web chuyển liên kết Nofollow của họ sang trang web của bạn. Trong các trường hợp khác, bạn có thể đưa thương hiệu của mình vào danh sách đề cập đến đối thủ cạnh tranh. Đặt những thứ này có thể không có tỷ lệ thành công cao nhất, nhưng đó là một phương pháp khác để có được các liên kết ngược Dofollow chất lượng cao.
Khi nói đến việc xây dựng liên kết, “Ronto nói,” thực sự không có cách nào nhanh chóng và dễ dàng để xây dựng liên kết chất lượng. “Các phương pháp liên kết ngược tốt nhất luôn thay đổi khi Google cập nhật thuật toán SEO của mình. là tạo ra nội dung tuyệt vời mà mọi người muốn liên kết đến một cách tự nhiên. “Nếu nội dung của bạn có giá trị cao đối với khán giả của bạn, các công cụ tìm kiếm sẽ chọn thứ này và xếp hạng trang web của bạn phù hợp.
Mặc dù việc tập trung vào nội dung chất lượng và vượt qua các lỗi thường gặp trong SEO để thu hút các liên kết Dofollow và Nofollow có ý nghĩa, việc tạo ra nội dung có giá trị là một thách thức đối với nhiều trang web. “Đây thực sự là lý do tại sao việc xây dựng liên kết rất khó khăn,” Ronto nói.
Tìm hiểu dịch vụ SEO Inbound bền vững của MIFA Creative Digital Agency.
InboundLand tổng hợp từ cmswire