Lập kế hoạch marketing đầy đủ

5/5 - (4 bình chọn)

Bạn đang xem xét lập kế hoạch marketing thành công trong năm tới? Bạn muốn biết làm thế nào để cùng nhau lên một kế hoạch marketing cho năm 2020? MIFA chia sẻ cách lập kế hoạch marketing đẩy đủ dưới đây.

Tại sao cần lập kế hoạch marketing?

  • Hiểu chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu, khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
  • Nâng cao quản lý rủi ro cho cạnh tranh tăng trưởng.
  • Định vị sản phẩm hoặc dịch vụ cho thị trường và đối tượng khách hàng.
  • Tối ưu ngân sách, thời gian và nguồn lực.
  • Sử dụng các phương tiện quảng cáo để lan toả thông điệp.
  • Kiểm soát, thúc đẩy, và quản lý nhân viên bám sát mục tiêu và cột mốc.
kế hoạch marketing, lập kế hoạch marketing, xây dựng kế hoạch marketing. lên kế hoạch marketing, bản kế hoạch marketing

Các thành phần của kế hoạch marketing thành công

  • Sức mạnh thương hiệu cá nhân: Khiến cho mọi người nhìn thấy những gì mà họ kỳ vọng từ sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Phân tích thị trường: Thu hẹp và xác định rõ đối tượng mục tiêu.
  • Chiến lược marketing chính: Tăng trưởng bán hàng dựa trên dữ liệu thống kê thích hợp.
  • Chi tiết chương trình: Các bước nhằm đạt được mục tiêu với các hoạt động trong khu vực và chủng loại.
  • Đề xuất ngân sách và cơ hội: Những con số giải thích cơ hội và hoạt động.
  • Lịch trình và thời hạn: Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm nhằm cải thiện năng suất làm việc.

Các bước xây dựng bản kế hoạch marketing

  • Hiểu biết mục tiêu kinh doanh và đối thủ cạnh tranh.
  • Xác định thị trường mục tiêu.
  • Liệt kê các mục tiêu cụ thể và thực tế.
  • Lập một kế hoạch hành động.
  • Tạo một lịch trình và ngân sách.
  • Kiểm soát, quản lý và tối ưu.

Lời khuyên bổ sung cho kế hoạch marketing

  • Có một USP (Unique Selling Proposition): Một đề xuất bán hàng độc đáo tạo ra sự khác biệt.
  • Có một kế hoạch chiến lược: Biết khi nào khách hàng cần sản phẩm hoặc dịch vụ nhất.
  • Có mục tiêu rõ ràng và đo lường được. Đặt mục tiêu bán hàng và biết cách đạt được mục tiêu.
  • Điều chỉnh mục tiêu theo yêu cầu: Bỏ qua những gì không hoạt động và tối ưu những thứ hoạt động tốt.
  • Nhìn vào bức tranh lớn hơn: Tận dụng tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) và phương tiện truyền thông xã hội (social media) để hiểu quá trình marketing.

InboundLand tổng hợp từ MIFA