Thị trường mục tiêu cho Coworking Spaces (không gian làm việc chung) bao gồm những người am hiểu công nghệ có nhiều khả năng khám phá doanh nghiệp trực tuyến hơn bất kỳ nơi nào khác.
Để phát triển và thu hút thành viên mới, thương hiệu trực tuyến phải thật chu đáo, độc đáo và chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể đảm bảo Coworking Spaces hấp dẫn các thành viên tương lai. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cách tiếp cận hữu cơ để tăng chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập trang web.
Nghiên cứu từ BrightEdge cho thấy 53% lưu lượng truy cập của trang web đến từ tìm kiếm không phải trả tiền. Điều đó có nghĩa là hầu hết lưu lượng truy cập sẽ đến từ các tìm kiếm, bất kể bạn đã dành bao nhiêu thời gian để tạo quảng cáo trực tuyến, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc tờ rơi.
Khi ai đó tìm kiếm các từ khóa như “Coworking Spaces gần tôi”, một chiến lược SEO được thiết kế tốt sẽ đảm bảo Coworking Spaces được xếp hạng gần đầu kết quả.
Thu hẹp đối tượng mục tiêu
Chỉ sử dụng cùng một từ khóa lặp đi lặp lại trong suốt nội dung trang web không đủ để xếp hạng gần đầu kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, một trong những chiến lược SEO quan trọng nhất là tập trung vào thị trường địa phương một cách cụ thể.
Hầu hết các tìm kiếm cho Coworking Spaces trong khoảng cách lái xe bao gồm tìm kiếm thành phố. Nói cách khác, hiệu chỉnh từ khoá “coworking spaces ở Hà Nội” trả lại kết quả thích hợp hơn so với hàng triệu kết quả nhận được bằng cách tìm kiếm “coworking spaces”.
Hãy thu hẹp phạm vi hơn nữa bằng cách bao gồm các vùng địa phương lân cận. Bám sát ví dụ với Hà Nội, thêm từ khóa cho Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng hoặc các khu vực phổ biến khác sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập nhắm mục tiêu nhiều hơn đến trang web.
Có hai thành phần chính để tối đa hóa SEO dựa trên vị trí. Đầu tiên, tạo hồ sơ doanh nghiệp miễn phí trên Google My Business. Địa chỉ, giờ hoạt động và mô tả công ty càng chi tiết càng tốt. Thậm chí có thể thêm các sự kiện nội dung và lịch trên danh sách trực tiếp.
Thứ hai, thiết lập đối tượng mục tiêu và nội dung trang web cá nhân hoá với thành viên. Ngay cả khi vị trí Coworking Spaces không hoàn hảo cho một khách hàng tiềm năng, tỷ lệ truy cập của họ sẽ lớn hơn nếu họ cảm thấy có mối liên hệ với nội dung chia sẻ.
Phát triển nội dung hữu cơ
Cam kết cập nhật trang web với nội dung hữu cơ ba đến bốn lần một tháng (hoặc thậm chí thường xuyên hơn nếu bạn có thể). Blog, câu chuyện thành công hoặc lịch sự kiện là những cách tuyệt vời để tạo nội dung chia sẻ thúc đẩy SEO.
Coworking Spaces cũng nên có hồ sơ riêng trên các kênh truyền thông xã hội lớn như LinkedIn, Twitter, Instagram và Facebook. Bạn và các thành viên có thể quảng bá trên các kênh này. Càng nhiều liên kết được chia sẻ, xếp hạng trang web càng cao.
Cộng tác trên Guest Blogs là một cách tuyệt vời để thiết lập các cơ hội trong tương lai cũng như tiếp xúc nhiều hơn thông qua chia sẻ nội dung.
Các Coworking Spaces khác, các công ty hoạt động trong Coworking Spaces và các thành viên của cộng đồng doanh nghiệp địa phương đều có thể cung cấp nội dung giúp trang web luôn tươi mới.
Chìa khóa để tạo ra kết quả SEO tích cực là tạo ra nội dung kích thích tư duy, độc đáo và cụ thể. Bạn không nên đăng nội dung hoặc liên kết không có ý nghĩa với đối tượng mục tiêu. Như đã đề cập trước đó, khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng truy cập vào một Coworking Spaces khi nội dung trang web hấp dẫn họ.
Thu hút đánh giá tích cực
Cũng giống như cách người dùng tìm kiếm các nhà hàng và khách sạn có đánh giá tích cực, SEO bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dung lượng và tính tích cực của phản hồi. Khuyến khích các thành viên để lại các đánh giá chi tiết, đặc biệt là trên Google, Yelp và Bing.
Càng minh bạch và đa dạng trong các đánh giá càng tốt. Coworking Spaces và SEO sẽ được hưởng lợi từ các thành viên cung cấp một đánh giá tích cực về thời gian lưu trú của họ, các thành viên hiện tại chào mời khách hàng từ những cải tiến mà họ đã đánh giá cao hoặc một khách mời thành viên mô tả các tiện nghi tuyệt vời có sẵn.
Ngoài giá trị SEO vốn có, điều này sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng tìm hiểu sâu hơn về trang web hoặc dừng lại để truy cập.
Cuối cùng, bạn muốn có một khách hàng tiềm năng cho Coworking Spaces. Bạn muốn ai đó thích Coworking Spaces và muốn ghé thăm, gọi điện, lên lịch trình tham quan hoặc ít nhất là dành nhiều thời gian hơn trên trang web. Tăng cường chiến lược làm SEO là bước đầu tiên tối đa hóa khả năng hiển thị để đạt được nhiều hợp đồng hơn.
InboundLand tổng hợp từ YardiKube, có điều chỉnh tên thành phố và quận huyện