Influencer Marketing cho người mới bắt đầu

Influencer Marketing (Tiếp thị ảnh hưởng) cho người mới bắt đầu: Những việc cần phải làm

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu với influencer marketing. Tiếp theo cần làm gì? Những việc phải làm này sẽ giúp bạn khởi động và vận hành chiến dịch.

Thiết lập mục tiêu của bạn

Hãy tự hỏi tại sao thương hiệu của bạn sẽ sử dụng influencer marketing. Nó có thể là tăng nhận thức, tăng doanh số hoặc kết nối với một đối tượng mới.

Tìm những người có ảnh hưởng

Người ảnh hưởng ở khắp mọi nơi, nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy một người phù hợp. Một influencer marketplace hoặc platform có thể hợp lý hóa việc tìm kiếm và giúp kết nối với những người có ảnh hưởng dễ dàng hơn.

Kiểm tra kỹ người ảnh hưởng

Đáng buồn thay, có một số giả mạo trên thị trường khi nói đến những người có ảnh hưởng. Bạn muốn chắc chắn rằng những người ảnh hưởng mà bạn muốn làm việc có những người nói về họ, những người theo dõi và tỷ lệ tham gia là hợp pháp. Một cách để làm điều đó là thông qua một nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng (influencer marketing platform).

Cung cấp không gian cho người ảnh hưởng

Người ảnh hưởng là những người sáng tạo. Nếu họ muốn làm việc với thương hiệu của bạn, hãy tin tưởng rằng họ sẽ đưa ra ý tưởng cho nội dung hấp dẫn và thú vị. Đừng cố gắng bắt buộc họ đặt tên của họ vào nội dung mà bạn đã tạo ra. Mặc dù vậy, hãy yêu cầu những người có ảnh hưởng chia sẻ bài đăng hoặc nội dung của họ với bạn trước khi phát hành.

Tiết lộ!

Những người có ảnh hưởng cần phải làm rõ rằng họ đang hợp tác với thương hiệu của bạn. Các tùy chọn bao gồm sử dụng hashtag #ad hoặc viết một cái gì đó ở đầu bài viết như một mối quan hệ đối tác có trả tiền với Brand X.

Theo dõi kết quả

Làm thế nào để influencer marketing làm việc tốt với thương hiệu của bạn? Theo dõi hiệu suất như lượt thích, chia sẻ, bình luận và nhấp qua sẽ cho bạn ý tưởng tốt về việc liệu người có ảnh hưởng có phù hợp với công ty của bạn hay không.

Nhìn vào một số ví dụ về influencer marketing

Bạn thực sự không cần phải nhìn xa để tìm ví dụ về influencer marketing. Mở nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của bạn và bắt đầu cuộn. Nhưng để tiết kiệm thời gian cho bạn, dưới đây là một vài ví dụ nổi tiếng về influencer marketing

Nệm Casper

Chó cũng có thể làm influencer marketing. Để vinh danh sự ra mắt của một dòng sản phẩm giường dành cho chó, Nệm Casper đã mời một số #dogsofinstagram nổi tiếng nhất đến một bữa tối bít tết thân thiện cho chó. Các thú cưng đã ăn tối, chia sẻ kinh nghiệm và gắn thương hiệu nệm Casper trên Instagram của chúng.

Ảnh influence.co

Khách sạn Marriott

AirBnB đang khiến các khách sạn gặp khó khăn hơn trong việc thu hút khách hàng millennial (1984-1993). Để chống lại điều đó, Marriott Hotels đã hợp tác với một số YouTubers, gửi cho họ một loạt các trải nghiệm trên mạng. Các YouTubers đã tạo video về các chuyến đi của họ, được chia sẻ trên các kênh riêng của họ và kênh của Marriott.

Audible

Audible, một công ty audiobook, đã hợp tác với nhiếp ảnh gia Jesse Driftwood cho một chiến dịch. Mặc dù nó có vẻ không phù hợp tự nhiên, nhưng Driftwood đã có thể tạo một bài đăng cho Audible nói về những gì anh ta làm và tiếp tục học hỏi.

Influencer marketing cho người mới bắt đầu pro tip: Hãy xem Instagram để biết thêm ví dụ về hoạt động influencer marketing. Theo eMarketer nó là nền tảng phổ biến nhất với những người có ảnh hưởng.

Inbound Land tổng hợp từ Izea

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986