Inbound Marketing là gì?

Rate this post

Inbound Marketing là gì, Inbound Marketing là một cách tiếp cận toàn diện theo hướng dữ liệu để tiếp thị thu hút các cá nhân đến với thương hiệu của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng lâu dài.

Traditional Marketing bao gồm:

  • Cold Calling: Những cuộc gọi không mong muốn
  • Cold Emails (SPAM): Những email không mong muốn, email rác
  • Interruptive Ads: Những quảng cáo hiển thị gián đoạn
  • Marketer Centric: Lấy nhà tiếp thị làm trung tâm

Inbound Marketing bao gồm:

  • SEO: Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Tìm hiểu dịch vụ SEO bền vững, uy tín, hiệu quả và chuyên nghiệp
  • Blogging: Những bài viết trên blog
  • Attraction: Sự thu hút, sức hút
  • Customer Centric: Lấy khách hàng làm trung tâm

Khi sử dụng inbound marketing, khách hàng tự khắc đến với bạn. Sử dụng inbound marketing có thể biến người lạ thành khách hàng và người quảng bá doanh nghiệp của bạn

Inbound Marketing là gì

Nói đến inbound marketing là nói đến Content (nội dung) và Context (bối cảnh). Content bao gồm: Blogs, Interactives Tools, Photos và Inforgraphics, Video và Podcasts, Presentations và eBooks. Sử dụng Context bằng cách xuất bản đúng nội dung ở đúng nơi vào đúng thời điểm, tiếp thị của bạn trở nên có liên quan và hữu ích cho khách hàng, không gián đoạn.

Inbound Marketing là đa kênh tự nhiên tiếp cận với mọi người ở bất cứ nơi đâu, những kênh mà họ muốn tương tác.

Phễu inbound marketing gồm 4 bước:

  1. Get traffic (lấy lưu lượng truy cập): Tạo nội dung blog, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quảng bá nội dung trên các trang web truyền thông xã hội (social media)
  2. Get leads (lấy khách hàng tiềm năng): Đặt lời gọi hành động (call-to-action) trên trang web để hướng khách truy cập đến các trang đích (landing pages) có biểu mẫu (forms). Khách truy cập điền vào các biểu mẫu để nhận bất kỳ thứ gì bạn đang cung cấp và trở thành khách hàng tiềm năng
  3. Get customers (lấy khách hàng): Gửi email tự động (automated emails) đến khách hàng tiềm năng để thúc đẩy họ theo chu kỳ mua hàng. Cung cấp cho đội bán hàng những khách hàng chất lượng (lead intelligence) để họ có thể thực hiện các cuộc gọi bán hàng hiệu quả
  4. Analyze (phân tích): Phân tích sự thành công của các chiến dịch tiếp thị và xác định các khu vực cần tối ưu hóa thêm cho sự thành công trong tương lai.

InboundMarketing tổng hợp từ HubSpot

Bonus: