Hiểu phương pháp SEO mũ trắng và mũ đen

Thế giới SEO tuyệt vời có nhiều lợi ích để cung cấp cho những người sẵn sàng thích nghi với thế giới trực tuyến đang thay đổi. Nếu bạn không biết thế nào là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO (thuật ngữ trong SEO) thì đó là tất cả những gì về tối ưu hóa trang web của bạn để nó xuất hiện cao hơn trên trang kết quả cho các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và thậm chí Yahoo. Lý do tại sao mọi người đang nhắm đến vị trí số 1 đó là bởi vì mọi thứ hiếm khi được nhấp vào nếu xuất hiện ở trang thứ 2.

Các trang web ở đầu trang đầu tiên có lưu lượng truy cập nhiều nhất và từ đó rất cạnh tranh. Nhưng làm thế nào để bạn đạt được những kết quả đó? Có nhiều phương pháp khác nhau mà bạn có thể làm cho SEO mà cuối cùng thuộc về loại mũ trắng và mũ đen.

Dưới đây chúng tôi thảo luận về phương pháp SEO mũ trắng và mũ đen, bàn về tác động của chúng trên trang web

Mũ trắng

Phương pháp mũ trắng đề cập đến những điều tốt đẹp bạn có thể làm để tăng thứ hạng một cách hữu cơ. Điều đó có nghĩa là những điều bạn đang làm đã được các công ty tạo ra thuật toán cung cấp cho trang web thứ hạng của riêng họ. Rất khuyến khích rằng nếu bạn đang có kế hoạch triển khai SEO bền vững cho trang web thì bạn chỉ sử dụng các phương pháp mũ trắng. Sử dụng phương pháp mũ đen có thể dẫn đến một số hình phạt nghiêm trọng nếu bạn bị bắt trong khi làm việc đó.

Khi bạn tranh thủ các dịch vụ của một công ty tiếp thị kỹ thuật số digital marketing, họ nên sử dụng các phương pháp mũ trắng. Mặc dù mũ đen có thể mang lại cho bạn một cú va chạm ban đầu nhanh chóng, nhưng lợi ích lâu dài của mũ trắng sẽ có lợi hơn rất nhiều và trang web không có nguy cơ bị phạt.

Backlinking là một phương pháp mũ trắng phổ biến mà rất nhiều người thực hiện trong các chiến dịch SEO của họ. Backlinking là phương pháp tạo và lưu trữ nội dung trên các trang web khác liên kết lại với chính bạn. Nội dung phải hấp dẫn và chất lượng cao để thu hút sự chú ý của người đọc và muốn họ nhấp vào trang web để xem tất cả những gì bạn muốn. Mục tiêu đằng sau điều này là để có thêm lưu lượng truy cập vào trang web và nhiều nền tảng lưu trữ nội dung để các công cụ tìm kiếm biết đó là một nguồn đáng tin cậy.

Mũ đen

Mặc dù mũ trắng là những điều tốt mà bạn có thể làm cho trang web của mình, nhưng mũ đen được xem là phương pháp phi đạo đức hơn mà trong khi đưa ra kết quả được coi là xấu. Rất khó để thử và đánh lừa một trong những thuật toán được điều hành bởi các công ty công cụ tìm kiếm này và nếu họ bắt gặp bạn sử dụng bất kỳ thuật toán nào thì họ có khả năng sẽ trừng phạt trang web của bạn.

Các hình phạt bao gồm việc loại bỏ hoàn toàn trang web của bạn khỏi trang kết quả tìm kiếm của họ, điều đó có nghĩa là bạn không còn được xuất hiện trên Google. Cách duy nhất mọi người sẽ có thể truy cập trang web của bạn là thông qua các tìm kiếm trên thanh địa chỉ trực tiếp hoặc từ các lượt giới thiệu. Điều này thực sự có thể cản trở sự hiện diện trực tuyến dài hạn và từ đó khuyên bạn nên tránh chúng.

Một số phương pháp đó bao gồm

Văn bản vô hình

Văn bản vô hình trên các trang đích thường là một loạt các từ khóa có mức độ ưu tiên cao và có liên quan khiến các bot bị nhầm lẫn và xếp hạng các trang cao hơn cho các cụm từ đó.

Nhồi nhét từ khóa

Tương tự như văn bản vô hình, nhồi nhét từ khóa nhằm lừa các bot nghĩ rằng nội dung bao gồm một thuật ngữ nhất định rất nhiều lần để nó sẽ xếp hạng nó cho thuật ngữ đó.

Spam

Liên kết spam đến trang web từ nhiều trang web chất lượng thấp cũng sẽ khiến bạn bị phạt. Nếu bạn nhận thấy một công ty sử dụng bất kỳ phương pháp nào trong số những phương pháp này, hãy chắc chắn tránh xa.

InboundLand tổng hợp từ SEOshark

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986