Google xếp hạng tốc độ website SEO

Tốc độ trang web là một yếu tố quan trọng mà Google xếp hạng tốc độ website SEO. Tốc độ trang web cho biết mức độ cảm nhận của một trang web đối với khách truy cập. Các trang web tải nhanh chóng cung cấp cho khách truy cập một thời gian dễ dàng và mong muốn tất cả các nền tảng. Trên nền tảng di động, tốc độ trang đặc biệt là một yếu tố đáng thèm muốn.

Theo những tin tức gần đây, không chỉ người dùng quan tâm đến tốc độ trang. Ngay cả các công cụ tìm kiếm hiện nay coi khía cạnh quan trọng này của một trang web là chìa khóa để xếp hạng.

Google đã phát hành bản cập nhật vào năm 2018 tuyên bố tốc độ trang là một yếu tố để xếp hạng SEO. Vậy ảnh hưởng của tốc độ trang đến xếp hạng là gì và làm thế nào bạn có thể tăng tốc độ trang của mình để đạt được nhiều khách truy cập hơn? Hãy để chúng tôi phân tích những vấn đề dưới đây.

Hiểu tốc độ website SEO

Trước khi đi xa hơn, điều quan trọng là phải hiểu tốc độ trang là gì. Nói một cách đơn giản nhất, tốc độ trang đề cập đến thời gian mà một trang mất để tải. Tốc độ này có thể được đo theo trang tải đầy đủ hoặc thời gian thực hiện để bắt đầu quá trình tải. Nói chung, hầu hết các trang mất hơn 10 giây để tải đầy đủ được coi là chậm. Ngay cả các trang nặng mang đa phương tiện và các dạng nội dung khác cũng không mất nhiều thời gian để tải trong thời hiện đại.

Sự kết nối giữa SEO và tốc độ website là gì?

Một trong những câu hỏi quan trọng mà hầu hết các quản trị web có liên quan đến tốc độ website là cách nó liên quan đến SEO. Để trả lời câu hỏi này, điều quan trọng là phải hiểu các vấn đề chính mà khách truy cập trang tìm kiếm. Đầu tiên là một trang web được thiết kế tốt, dễ sử dụng. Một yếu tố khác là nội dung của chính nó.

Khách truy cập trang muốn có câu hỏi của họ được trả lời bằng thông tin họ tìm thấy trên trang web. Theo tiêu chí của Google, các trang có thiết kế tốt giúp nâng cao trải nghiệm người dùng được thuật toán xếp hạng tốt hơn. Do đó, một thiết kế tốt sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược SEO.

Hình ảnh từ Freepik

Làm thế nào bạn có thể đánh giá tốc độ của website?

Đánh giá tốc độ trang của bạn là một điều dễ dàng hiện nay. Theo CLT, một công ty thiết kế web NC, quá trình thực hiện đánh giá tốc độ đã trở nên dễ dàng hơn trong những năm qua. Điều này chủ yếu là do sự ra đời của nhiều công cụ và sản phẩm tập trung vào việc giúp các quản trị web thiết lập tốc độ thực sự của trang web của họ. Một số công cụ tốt nhất bạn có thể sử dụng cho mục đích này bao gồm:

Kiểm tra WebPage: Trang web này là một tùy chọn tuyệt vời cho các quản trị web muốn biết thời gian tải của họ trên các nền tảng khác nhau. WebPage Test không chỉ bao gồm các thử nghiệm khác nhau cho các thiết bị khác nhau, mà trang web còn bao gồm nhiều vị trí máy chủ khác nhau.

GTmetrix: Trang web này có một bài kiểm tra trực quan thậm chí chấm điểm trải nghiệm người dùng của trang web của bạn. GTmetrix chạy thử nghiệm trên trang web của bạn và cung cấp cho nó một mức hiệu suất cho phép bạn biết chính xác vị trí xếp hạng của mình.

Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google: Cuối cùng, Google cũng có thông tin chi tiết về tốc độ trang cho quản trị web. Không có công cụ nào tốt hơn để sử dụng hơn công cụ được tạo bởi công cụ tìm kiếm. Với những hiểu biết, bạn sẽ biết tốc độ trang web của mình và các vấn đề mà bạn có thể cần ưu tiên.

Tối ưu hóa tốc độ trang web

Sau khi hiểu tất cả các vấn đề khác nhau liên quan đến SEO và tốc độ trang, bạn cần chủ động kiểm tra trang web của mình và tối ưu hóa nó. Khi nói đến tối ưu hóa, các vấn đề chính cần được giải quyết bao gồm:

  • Kiểm tra hiệu quả của mã
  • Kích hoạt tính năng nén tập tin
  • Sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN)
  • Cho phép bộ nhớ đệm trình duyệt

Bằng cách tối ưu hóa các khía cạnh khác nhau của mã, tệp và thời gian phản hồi, bạn có thể tăng đáng kể thời gian tải trang và khiến trang của bạn được xếp hạng cao hơn.

Phần kết luận

Nhiều vấn đề ảnh hưởng đến Google xếp hạng tốc độ trang SEO của bạn. Tốc độ trang là một vấn đề cụ thể thích hợp ở thời điểm hiện tại. Google liên tục đánh giá thuật toán được sử dụng để xếp hạng các trang. Kể từ năm 2018, thời gian tải của một trang là một yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của một trang web. Các trang mất hơn năm giây để tải có thể sẽ được các công cụ tìm kiếm ưu tiên ít hơn.

Để tránh xếp hạng kém do vấn đề tốc độ trang, bạn cần kiểm tra mã của mình và các vấn đề khác có thể dẫn đến các trang chậm và trải nghiệm xấu của người dùng.

InboundLand tổng hợp từ techspective.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986