Google giới thiệu Smart Campaigns cho các doanh nghiệp nhỏ – giải pháp mới đầu tiên ra mắt dưới thương hiệu Google Ads

Tạo quảng cáo chiến dịch, nhắm mục tiêu theo đối tượng, phân phối quảng cáo trên các kênh của Google – và việc tạo trang đích nhanh – được tự động dựa trên mục tiêu của nhà quảng cáo.

Giải pháp mới đầu tiên ra mắt dưới thương hiệu Google Ads mới được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp nhỏ. Google đã công bố sự ra mắt của Smart Campaigns (Chiến dịch thông minh) vào thứ Tư.

Động lực đằng sau việc đổi tên sản phẩm quảng cáo của Google là đơn giản hóa mọi thứ cho nhà tiếp thị. Tính đơn giản cũng là động lực đằng sau Smart Campaigns, loại chiến dịch mới trong Google Ads. Chiến dịch thông minh được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ và địa phương không có nhân viên tiếp thị chuyên dụng và thậm chí không có trang web.

Smart Campaigns sẽ là loại chiến dịch mặc định cho nhà quảng cáo mới trong Google Ads. Các chiến dịch gần như hoàn toàn tự động, từ quảng cáo đến tối ưu hóa phân phối, dựa trên sản phẩm hoặc dịch vụ đang được quảng cáo và mục tiêu mà nhà quảng cáo đặt ra. Mục tiêu chiến dịch bao gồm cuộc gọi điện thoại, lượt truy cập trang web và yêu cầu chỉ đường (requests for directions).

Việc tạo ra các giải pháp dễ dàng để thu hút nhiều doanh nghiệp nhỏ có ý nghĩa hơn với Google – và là một lĩnh vực mà Facebook đã rất thành công. Google đã chia sẻ trong một cuộc họp báo vào thứ ba rằng số kết nối người dùng với doanh nghiệp gần đạt 9 tỷ lần mỗi tháng, bao gồm 3 triệu yêu cầu chỉ đường. Kim Spalding, người dẫn đầu các quảng cáo doanh nghiệp nhỏ tại Google và từng là chủ doanh nghiệp nhỏ trước đây, cho biết hai phần ba doanh nghiệp nhỏ sử dụng tiếp thị kỹ thuật số nhưng phải đối mặt với những thách thức và đang tìm kiếm các giải pháp dễ dàng.

Smart Campaigns được xây dựng trên công nghệ AdWords Express và Spalding cho biết công ty sẽ tiếp tục phát triển nó. (Thực tế thú vị: AdWords Express ban đầu được gọi là Tăng cường.)

Sản phẩm tạo khách hàng tiềm năng của Google dành cho nhà cung cấp dịch vụ gia đình, dịch vụ địa phương, cũng nhằm vào các doanh nghiệp nhỏ nhưng tách biệt với AdWords Express. “Các dịch vụ địa phương tiếp tục phát triển và gần đây chúng tôi đã mở rộng tới 60 thị trường”, Spalding nói với Search Engine Land.

Tương tự như Universal App Campaigns (UAC -Chiến dịch ứng dụng toàn cầu), quảng cáo Smart Campaigns có thể được phân phối trên các sản phẩm của Google và người dùng không có khả năng tắt kênh. Tối ưu hóa nhắm mục tiêu là tự động và thuật toán học máy của Google nhằm mục đích hiển thị quảng cáo cho đúng đối tượng sử dụng hành vi, vị trí, thiết bị và các tín hiệu khác.

Spalding cho biết kết quả ban đầu cho thấy Smart Campaigns hiệu quả hơn gấp ba lần khi tiếp cận đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp hơn so với chiến dịch AdWords Express. Một thử nghiệm ban đầu được trích dẫn bởi Google là Honest Soul Yoga ở Alexandria, Virginia. Doanh nghiệp cho biết đã tăng gấp đôi số lượng ưu đãi giới thiệu trong 60 ngày với Smart Campaigns.

Hình ảnh trong Smart Campaigns có thể được tải lên cũng như được lấy động từ các trang web của nhà quảng cáo và Google My Business Listings để nhà quảng cáo lựa chọn.

Cuối năm nay, Công cụ chọn hình ảnh (được hiển thị ở trên) sẽ khởi chạy để cho phép các nhà quảng cáo nhận tối đa ba hình ảnh được kiểm tra kết hợp với bản quảng cáo (ad copy).

Smart Campaigns được thiết kế để hoạt động với Google Doanh nghiệp của tôi (Google My Business) cho cả việc tạo quảng cáo – hình ảnh, địa chỉ vị trí, v.v. – và ngay sau đó là các trang đích (landing pages). Đối với các doanh nghiệp không có trang web, Google sẽ tạo và lưu trữ các trang đích được tạo tự động và được tối ưu hóa. Trang đích sẽ khớp với quảng cáo và có báo cáo tích hợp. Hiện tại, trang này đang được thử nghiệm và sẽ được đưa vào Smart Campaigns vào cuối năm nay.

Nhà quảng cáo Smart Campaigns sẽ nhận được báo cáo cấp cao. Người phát ngôn của Google nói với Search Engine Land, “Hiện tại, báo cáo của chúng tôi ở cấp chiến dịch tổng hợp. Sản phẩm mới và chúng tôi luôn thử nghiệm với các cách tiếp cận khác nhau. Khi có nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng Smart Campaigns hơn, chúng tôi sẽ phản hồi và tiếp tục phát triển sản phẩm để đảm bảo sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ ”.

Chiến dịch thông minh sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ ngày 27-11 và sẽ có sẵn trong tất cả các tài khoản trên toàn cầu vào cuối năm 2018.

Inbound Land tổng hợp từ Search Engine Land

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986