Facebook thử nghiệm tính năng cho phép Pages lưu trữ và chia sẻ Stories

Rate this post

Phát ngôn viên của Facebook cho biết công ty luôn tìm cách mang nhiều tính năng Stories (câu chuyện) hơn cho Pages (trang).

Facebook đang thử nghiệm những cách mới để Pages lưu trữ và chia sẻ Stories. Marketing Land lần đầu tiên biết đến các tính năng mới sau khi nhà tư vấn truyền thông xã hội (social media) Matt Navarra đã Tweet một hình ảnh về chúng vào 12-03-2019.

Facebook thử nghiệm tính năng cho phép Pages lưu trữ và chia sẻ Stories
Facebook’s Stories Archive feature cho Pages.

Chúng tôi luôn tìm cách mang nhiều tính năng Stories hơn đến các Pages trên Facebook, như Stories Archive( Lưu trữ Câu chuyện) và khả năng mọi người chia sẻ một câu chuyện của Page. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và lặp đi lặp lại khi chúng tôi thử nghiệm nhiều tính năng như thế này, một người phát ngôn của Facebook cho biết trong gửi email tới Marketing Land.

Tại sao bạn nên quan tâm

Tính năng mới cho phép chia sẻ Page Stories bởi những người dùng khác có khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận hữu cơ của một nội dung thương hiệu ngoài những người theo dõi.

Là nhà quảng cáo, bài đăng và quảng cáo của News Feed đã có khả năng chia sẻ trong nhiều năm. Bây giờ, với Stories hỗn hợp, việc có vị trí mới phổ biến này sẽ có lợi cho chúng tôi vì khán giả của chúng tôi sẽ dễ dàng chia sẻ nội dung, do đó, khuếch đại phạm vi tiếp cận, khả năng hiển thị và niềm tin thương hiệu, ông Akvile DeFazio – Cơ quan quảng cáo truyền thông AK Advertising cho biết. Khi mọi người coi nội dung là đáng chia sẻ, nó giúp giảm bớt một số công việc nặng nề mà chúng tôi làm như các nhà quảng cáo.

Với tính năng lưu trữ Stories, các thương hiệu sẽ có thể truy cập vào Stories của họ sau khi thời gian hiển thị 24 giờ kết thúc, một phần thưởng bổ sung đi kèm với nhiều lợi ích.

Lưu trữ nội dung “sớm nở tối tàn” này sẽ kéo dài thời hạn sử dụng, sẽ hữu ích trong việc lưu giữ dữ liệu lịch sử, chiến lược các bài đăng trong tương lai dựa trên hiệu suất trong quá khứ và sẽ cho chúng tôi khả năng tái sử dụng nội dung khi chúng tôi kiểm tra nội dung đó với khán giả mới.

Tính năng lưu trữ được liệt kê trong tab Stories trong menu Page’s Publish Tools (Công cụ xuất bản Trang), và khả năng bật chia sẻ cho Stories nằm trong tab “General” trước trong menu Cài đặt Pages.

Tin tức khác

  • Facebook đã mở Stories cho Pages hơn một năm trước, nhưng quảng cáo Stories duy nhất được tung ra trên toàn cầu vào tháng 9 năm ngoái.
  • Vào tháng 12, Facebook đã triển khai Stories cho các Nhóm trên toàn cầu, trao quyền kiểm soát cho các quản trị viên nhóm để theo dõi nội dung và các thành viên đóng góp cho Stories.
  • Trong cuộc gọi thu nhập của Facebook vào quý 2 năm 2018, COO Sheryl Sandberg cho biết công ty sẽ đầu tư vào việc phát triển và quảng bá Stories và Facebook rất lạc quan về việc kiếm tiền từ nội dung Stories của mình.

InboundLand tổng hợp từ Marketing Land