Facebook thay thế điểm phù hợp bằng 3 số liệu mới trong tháng 4 này

Bắt đầu từ ngày 30-4, Facebook sẽ kết thúc điểm số phù hợp (relevance score) và đóng lại 6 số liệu khác.

Facebook xóa điểm phù hợp cho quảng cáo bắt đầu từ ngày 30-4

Facebook đã công bố vào 10-4 rằng họ sẽ thay thế điểm số phù hợp đến quảng cáo của mình bằng 3 số liệu mới chi tiết.

Facebook cũng sẽ loại bỏ 6 số liệu quảng cáo bổ sung, thay thế chúng bằng số liệu mà Facebook gọi là các phép đo có thể hành động nhiều hơn.

Tạm biệt điểm phù hợp. Điểm số phù hợp của Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo cái nhìn sâu sắc về mức độ phù hợp của quảng cáo đối với đối tượng mà nó nhắm mục tiêu. Điểm số phù hợp được báo cáo là một số liệu đơn lẻ, nhưng bắt đầu từ 10-4, Facebook sẽ bắt đầu tung ra ba số liệu mới để thay thế điểm số phù hợp. Điểm số duy nhất này sẽ không còn sau ngày 30-4.

Ba số liệu liên quan mới của quảng cáo Facebook. Các số liệu mới là xếp hạng chất lượng (quality ranking), xếp hạng tỷ lệ tham gia (engagement rate ranking) xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate ranking).

Chỉ số xếp hạng chất lượng sẽ đo lường chất lượng cảm nhận của Quảng cáo so với quảng cáo cạnh tranh cho cùng một đối tượng mục tiêu.

Chỉ số tỷ lệ tương tác sẽ hoạt động theo cùng một cách, hiển thị tỷ lệ tương tác dự kiến ​​của Quảng cáo so với quảng cáo cạnh tranh cho cùng một đối tượng.

Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi hiển thị tỷ lệ chuyển đổi dự kiến ​​của Quảng cáo khi so sánh với quảng cáo có cùng mục tiêu và đối tượng tối ưu hóa.

Cũng như điểm số phù hợp trước đó, các số liệu mới này không được xem là hiệu suất quảng cáo trong phiên đấu giá, mà thay vào đó cung cấp thông tin chi tiết về cách thay đổi đối với tài sản sáng tạo, nhắm mục tiêu theo đối tượng hoặc trải nghiệm sau khi nhấp có thể ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo.

Các số liệu khác bị che đi. Ngoài điểm số phù hợp, Facebook sẽ đóng cửa 6 số liệu quảng cáo khác vào tháng tới.

  • Ưu đãi đã lưu (Offers Saved)
  • Chi phí cho mỗi ưu đãi đã lưu (Cost Per Offers Saved)
  • Trả lời tin nhắn (Messaging Replies)
  • Chi phí mỗi tin nhắn trả lời (Cost Per Messaging Replies)
  • ROAS mua ứng dụng di động (Mobile App Purchase ROAS)
  • ROAS mua web (Web Purchase ROAS)

Facebook cho biết họ thường xuyên cập nhật các dịch vụ số liệu của mình và loại bỏ bất kỳ dịch vụ nào không còn được sử dụng, thay thế chúng bằng các công cụ đo lường hiệu quả hơn.

Số liệu mới để thay thế những số liệu đang bị đóng. Facebook đang giới thiệu các số liệu mới sẽ tổng hợp dữ liệu từ các số liệu bị đóng.

Chúng tôi đang giới thiệu Số liệu bài đăng đã lưu (Posts Saved) để doanh nghiệp có thể thấy có bao nhiêu người đã lưu quảng cáo của họ, Quảng cáo đã viết trên Facebook, Quảng cáo Ưu đãi sẽ được tính trong số liệu Bài đăng đã lưu mới, vì vậy chúng tôi loại bỏ các đề nghị đã lưu.

Các số liệu Trả lời tin nhắn và Chi phí cho mỗi tin nhắn Trả lời đang được thay thế bằng các kết nối nhắn tin mới và các cuộc trò chuyện nhắn tin bắt đầu.

Chúng tôi đã nghe phản hồi rằng Tin nhắn trả lời không có giá trị vì các nhà tiếp thị quan tâm nhiều hơn đến các chuyển đổi MỚI bắt đầu với những người chưa bao giờ nhắn tin cho doanh nghiệp HOẶC bắt đầu nhắn tin sau một thời gian không hoạt động, Facebook đã viết trên Trung tâm trợ giúp trang. Facebook cho biết số liệu Kết nối nhắn tin mới sẽ chỉ đo các cuộc hội thoại mới.

ROAS mua trên thiết bị di động và web giờ đây sẽ được gói thành một số liệu tổng hợp hiển thị ROAS trên tất cả các kênh.

Tại sao bạn nên quan tâm. Các cập nhật số liệu liên quan của Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo những hiểu biết sâu sắc hơn về hiệu suất dự đoán và nơi tập trung các nỗ lực tối ưu hóa. Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ số liệu nào khác trong báo cáo, hãy lên kế hoạch cập nhật các báo cáo đó trong tháng tới.

InboundLand tổng hợp từ MarketingLand

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986