Đánh giá chi phí SEO và PPC liên quan đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phụ thuộc vào loại từ khóa và thị trường. Khi nhắm mục tiêu địa phương, ít cạnh tranh hơn và ít từ khóa hơn, nó dễ dàng xếp hạng hơn với đầu tư ít hơn.
Nhưng khi đặt mục tiêu đạt được thứ hạng ở một hoặc nhiều quốc gia bạn phải tạo ra hàng tấn nội dung tập trung.
Một chiến dịch SEO có được khả năng hiển thị ở cấp quốc gia hoặc quốc tế cần ít nhất $ 2,000 đến $ 4,000 mỗi tháng. Ngân sách này đi vào:
- Giải quyết các vấn đề kỹ thuật trên trang web
- Xuất bản và quảng bá nội dung chất lượng
- Kiếm backlink từ các trang có thẩm quyền tên miền cao
Giả sử bạn đạt được tổng cộng 25 chuyển đổi hàng tháng từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền, mỗi chuyển đổi có giá trị trọn đời là $ 300.
Tổng doanh thu từ chuyển đổi hữu cơ sẽ là $ 7,500 mang lại cho bạn lợi nhuận hàng tháng từ $ 3,500 đến $ 5,500. Phải mất thời gian để đạt đến mức đó. Bạn càng sớm đạt được mục tiêu chuyển đổi (trong số 25 khách hàng), hoạt động SEO của bạn càng sớm có lãi.
PPC chỉ cần ngân sách khi chạy chiến dịch. Phân bổ hàng ngày $ 5 – $ 10 là tốt để bắt đầu. Một tài nguyên chuyên dụng giúp tối ưu hóa các chiến dịch. Giả sử bạn là một trong những công ty tự động hóa tiếp thị (marketing automation) nhắm mục tiêu vào một từ khóa như “phần mềm tự động hóa tiếp thị” (“marketing automation software”) trên mạng.
Từ khóa này có CPC trung bình là $ 7. Hãy nói, bạn cần 100 lần nhấp để chuyển đổi 1 khách hàng và bạn đang tìm cách chuyển đổi 10 khách hàng mới với chiến dịch của mình.
Đối với 10 khách hàng mới bạn cần: 100 X 10 = 1000 lần nhấp
Để có 1000 lần nhấp, bạn cần chi 7 X 1000 = $ 7,000
Nếu giá trị trọn đời của mỗi khách hàng là $ 1000 thì bạn sẽ kiếm được doanh thu là $ 1000 X 10 = $10,000
Lợi nhuận gộp từ chiến dịch của bạn sẽ là $ 10,000 – $ 7,000 = $ 3,000
Nếu bạn đã thuê một tài nguyên PPC chuyên dụng ở mức $ 2,000 một tháng, lợi nhuận ròng của bạn từ chiến dịch sẽ là $ 1,000.
Lợi nhuận ròng hàng tháng sẽ phụ thuộc vào tổng số chiến dịch hàng tháng. Đây là giả thuyết và bạn luôn có thể cải thiện ROI của mình bằng cách sử dụng một số mẹo trong nội bộ.
Ở đây, một mẹo tiền thưởng từ Stefan Debois, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành, Survey Anyplace, một công cụ để tạo các bảng câu hỏi tương tác:
Trước khi chi tiền cho một nhà tư vấn Adwords, trước tiên hãy yêu cầu đánh giá miễn phí với một cố vấn từ Google. Gần đây chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện 30 phút một đối một với một trong những cố vấn của họ và chúng tôi đã quay lại với một danh sách dài các công cụ có thể hành động.

Tiếp theo, bạn có thể lập kế hoạch cho các chiến dịch PPC của mình bằng các điểm chuẩn ngành CPC và CPA sau đây.
Điểm chuẩn CPC (CPC Benchmarks)

Điểm chuẩn CPA (CPA Benchmarks)

SEO và PPC đều cần thời gian cũng như tiền bạc. Càng về sau càng có nhiều chiến dịch tập trung trong khi trước đây là về sự liên tục.
InboundLand tổng hợp business2community