Content Diversity là đa dạng hóa nội dung

Khách hàng thường hỏi chúng tôi rằng tại sao tìm kiếm trên Google thì thấy các thương hiệu lớn có mặt ở hầu hết các từ khóa. Chúng tôi giải thích điều này từ góc độ kinh nghiệm làm content như sau:

  • Các trang tin tức thường có content đa dạng nên chắc chắn chiếm ưu thế trên Google.
  • Vậy các trang không phải tin tức mà chỉ là các trang thương mại của các thương hiệu thì chiếm ưu thế trên Google bằng cách nào.

Các trang thương mại sẽ phát triển content diversity (đa dạng hóa nội dung) theo nhiều chủ đề khác nhau nhưng vẫn đi theo xương sống con cá. Đây cũng chính là phương thức inbound content mà chúng tôi đã thực hiện trong các dự án SEO cho khách hàng.

Ví dụ điển hình: Khi doanh nghiệp triển khai dịch vụ sửa chữa và bảo trì nội thất điện tử điện lạnh, cách triển khai content không chỉ dừng lại ở các bài viết về thiết bị nội thất mà cần triển khai content về môi trường sống trong ngôi nhà.

Đẩy mạnh các bài viết content diversity về khử khuẩn ngôi nhà trong mùa dịch, bảo vệ trẻ nhỏ vui chơi trong nhà, công nghệ khử khuẩn đồ gia dụng, cách khử khuẩn cho quần áo…

Content diversity nhắm vào các từ khóa đuôi dài longtail keywords. Những từ khóa này sẽ thu hút lượng tìm kiếm lâu bền.

content diversity là đa dạng hóa nội dung

Diversifying Content Strategies mô tả phần đa dạng hóa trong một bài viết. Có thể dùng chuỗi bài viết và inbound links để thực thi chiến lược đa dạng hóa content.

Cách thức thực hiện đa dạng hoá content:

  • Mở rộng vùng phủ sóng của chủ đề
  • Đa dạng định dạng content, sử dụng nhiều định dạng content khác nhau cho các page giống nhau.
  • Đa dạng đối tượng mục tiêu nhằm tích lũy cho toàn bộ phễu marketing.

Content Diversity tạo nên SEO bền vững. (Tìm hiểu dịch vụ SEO bền vững)

inboundmarketing.com.vn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *