Chúng tôi muốn tiến hành kiểm toán nội dung (content audit) cho khách hàng của chúng tôi sớm trong một chiến dịch.
Kiểm toán nội dung là gì? – Content Audit là gì?
Kiểm toán nội dung là một chiến lược thiết yếu cho các nhà tiếp thị nội dung và có thể cải thiện chất lượng trang web cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị nội dung né tránh kiểm toán vì số lượng công việc liên quan.
Đơn giản nhất, kiểm toán nội dung là một quá trình bao gồm một dữ liệu sâu đi sâu vào từng phần nội dung trên trang web của bạn.
Đúng. Mỗi một mảnh.
Mọi kiểm toán nội dung sẽ khác nhau đôi chút về mục đích và kết quả của nó, nhưng mục tiêu bao trùm vẫn giống nhau. Bạn đang cố gắng hiểu cách người dùng và công cụ tìm kiếm cảm nhận nội dung của bạn.
Khi bạn kết hợp hai điều này lại với nhau, theo chúng tôi, bạn có một trong những chiến lược mạnh mẽ nhất trong tiếp thị kỹ thuật số – kiểm toán nội dung đầy đủ.
Kiểm toán nội dung cần đạt được điều gì?
Chúng tôi nhìn vào ba lĩnh vực cốt lõi khi thực hiện kiểm toán nội dung.
Tìm cách để tái sử dụng nội dung
Nội dung của bạn có thể được chuyển thành SlideShare hoặc Infographic không? Có nhiều cách để lấy nội dung cũ và biến nó thành một cái gì đó mới. Chúng tôi đặc biệt thích gắn cờ nội dung mà thực hiện tốt một cách hữu cơ và phân tích cách sử dụng nội dung đó để tạo ra nội dung ít tốn kém hơn với một hồ sơ theo dõi đã biết.
Tìm khoảng trống nội dung
Không có trang web nào được hoàn thành, và nghiên cứu từ khóa của bạn không bao giờ hoàn thành. Khi thực hiện kiểm toán nội dung, chúng tôi đã tìm kiếm nội dung mà các đối thủ cạnh tranh có trên trang web của họ (và xếp hạng) mà khách hàng của chúng tôi không thấy trên trang web của họ.
Luôn luôn có nhiều nội dung mà bạn có thể thêm vào trang web của mình (và thường là một số nội dung có thể bị xóa).
Tối ưu hóa nội dung của bạn cho người dùng và công cụ tìm kiếm
Google đã nói điều đó trong nhiều năm; Trên thực tế, Matt Cutts đã thu âm nhiều lần để nói với các quản trị web rằng họ cần “tạo ra nội dung tuyệt vời”.
Điều này vẫn còn đúng cho đến ngày hôm nay.
Thực hiện kiểm toán nội dung có thể giúp bạn xác định các khu vực của trang web cần cải thiện và kết quả là sẽ thấy khả năng hiển thị cao hơn trong tìm kiếm.

Lợi ích SEO của kiểm toán nội dung là gì?
Có nhiều cách kiểm toán nội dung có thể giúp cải thiện hiệu suất hữu cơ của trang web của bạn. Một số cách có thể thấy ngay lập tức là:
- Cải thiện thứ hạng
- Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
- Xóa các trang trùng lặp
- Sửa từ khóa làm giảm doanh thu bán hàng
Bạn cần loại dữ liệu nào cho kiểm toán nội dung?
Điều này khác nhau từ trang web này đến trang web khác. Dữ liệu cho một trang web thương mại điện tử một triệu trang sẽ khác một chút so với kiểm toán cho một trang web 100 trang.
Tôi đã tìm thấy các điểm dữ liệu sau đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu
- Dữ liệu liên kết (Link data) – điều này có thể đến từ bất kỳ công cụ SEO yêu thích nào của bạn, mặc dù chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên xem nhiều hơn một bộ dữ liệu.
- Google lập chỉ mục (Google indexation) – Google có lập chỉ mục các trang của bạn không? Nếu gặp lỗi với Google hoặc có lỗi, thì bạn cần biết về chúng.
- Trạng thái HTTP (HTTP status) – giống như trong kiểm toán SEO kỹ thuật chúng tôi muốn xem mã HTTP. Thường có một số chiến thắng nhanh chóng có thể được phát hiện ra.
- Điểm tốc độ trang (Page speed scores) – trang của bạn nhanh như thế nào? Có các phân đoạn cụ thể của các trang dường như tải chậm hơn các trang khác không?
- Chia sẻ xã hội (Social shares) – nội dung của bạn có được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội không?
- Chất lượng nội dung (Content quality) – nội dung của bạn có dễ đọc và dễ hiểu không? Có trang nào mà phân tích cảm tính tiêu cực?
- Dữ liệu SEMrush (hoặc tương tự) (SEMrush data) – bạn thực hiện hữu cơ dựa trên dữ liệu của các công cụ bên thứ ba như thế nào?
- Dữ liệu Google Analytics (Google Analytics data) – người dùng tương tác với các trang của bạn như thế nào? Tại sao một số trang nhận được lưu lượng truy cập hữu cơ nhiều hơn những trang khác?
- Dữ liệu Google Search Console (Google Search Console data) – Google nói gì về các trang của bạn? Có không nhận được chỉ số impressions không?
- Các vấn đề trùng lặp nội dung (Duplicate content issues) – bạn có các trang cạnh tranh tương tự có thể không hoạt động tốt như trong kết quả tìm kiếm không?
- Thân thiện với thiết bị di động (Mobile-friendliness) – tất cả các trang của bạn có thân thiện với thiết bị di động không?
Các điểm dữ liệu khác mà bạn có thể muốn thu thập bao gồm ảnh chụp màn hình của tất cả các trang trên trang web của bạn, dữ liệu URL lịch sử từ Wayback Machine và liệu các trang có vượt qua được Copyscape hay không.
Chúng tôi đã thấy rằng 11 điểm dữ liệu được đề cập ở trên là những gì bạn cần sử dụng cho hầu hết các kiểm toán nội dung (content audit).
InboundLand tổng hợp từ searchengineland.com