Sử dụng HYPR tìm kiếm và làm đối tác với các Influencers hợp pháp
Một trong những nguy cơ lớn nhất trong tiếp thị ảnh hưởng là gian lận, nơi những người có ảnh hưởng giả mạo mua những người theo dõi để xuất hiện có ảnh hưởng. Đó cũng là một trong những lý do thương hiệu không thấy kết quả tích cực từ các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng (influencer marketing) của họ. Một khi vấn đề bị cô lập, gian lận ảnh hưởng đã trở thành một mối quan tâm thực sự trong những năm gần đây.
Để trao quyền cho những nỗ lực tiếp thị có ảnh hưởng của bạn trong năm tới, bạn cần các chỉ số và công cụ mới để khám phá những người có ảnh hưởng thực sự.
HYPR là công cụ tìm kiếm tốt nhất dành cho chiến dịch influencer marketing, một công cụ tìm kiếm ảnh hưởng tiên tiến giúp bạn tìm thấy những người có ảnh hưởng xã hội thực sự trên các nền tảng chính: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest và YouTube. HYPR tổ chức thông tin truyền thông xã hội để thương hiệu phù hợp với những người có ảnh hưởng thích hợp trong nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu
Khi bạn đăng ký, HYPR cho phép bạn khám phá nền tảng với bản dùng thử miễn phí. Sau đó, bạn sẽ cần nâng cấp lên một trong ba gói đăng ký, tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp bạn.
Khám phá người ảnh hưởng của bạn
Bước đầu tiên là sử dụng các từ khóa chính để tìm những người có ảnh hưởng của bạn. Từ đó, bạn có thể lọc kết quả theo:
- Khán giả (nhân khẩu học của những người theo dõi và tương tác với những người có ảnh hưởng của bạn).
- Influencer (tuổi tác ảnh hưởng, vị trí, giới tính, v.v.). Ví dụ: nếu chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng (influencer marketing campaign) của bạn chỉ nhắm mục tiêu đến phụ nữ, bạn có thể lọc tìm kiếm của mình chỉ dành cho phụ nữ.
- Nền tảng (ví dụ: nếu bạn đang lập kế hoạch chiến dịch video, bạn có thể chọn chỉ xem những người có ảnh hưởng trên YouTube).
Sức mạnh chính của công cụ khám phá là khả năng sử dụng các bộ lọc tìm kiếm này để tìm những người có ảnh hưởng phù hợp nhất với mục tiêu chiến dịch của bạn (ví dụ: dựa trên nhóm tuổi khách hàng mục tiêu, giới tính, thu nhập, vị trí, v.v.).
Hơn nữa, bạn có thể xem chi tiết quan trọng (mô tả và sở thích đối tượng chính) và số liệu (số lượng người theo dõi và người đăng ký trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội (social media) nơi họ đã xây dựng ảnh hưởng) của từng người có ảnh hưởng. Điều này cho phép bạn xem xét các số liệu quan trọng khác như mức độ tương tác, loại đối tượng, v.v. để giúp bạn kết nối với những người có ảnh hưởng thực sự.
HYPR cho phép bạn sắp xếp kết quả theo các chỉ số tương tác khác nhau bao gồm số lượng nhận xét, lượt thích và lượt chia sẻ trên mỗi bài đăng. Khi bạn hài lòng với kết quả, bạn có thể lưu bất kỳ cài đặt tìm kiếm nào của mình.
Tiểu sử của mỗi người có ảnh hưởng đều có thông tin chi tiết hơn về các chỉ số chính, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt. Bạn có thể xem có bao nhiêu tương tác gần đây họ nhận được ở kênh chính và sức mạnh thương hiệu cá nhân của họ (tần suất tên của họ được tìm kiếm trong Google, dựa trên Google Trends).
Ngoài ra, bạn có thể xem chi tiết nhân khẩu học đối tượng của họ.
Tổ chức các ảnh hưởng Niche của bạn
Khi bạn bắt đầu xem xét kết quả tìm kiếm của mình, bạn có thể:
- Để lại ghi chú để chỉ ra một cái gì đó cụ thể (những ghi chú này sau đó sẽ được phổ biến trong tài liệu PDF tải xuống).
- Sắp xếp những người có ảnh hưởng của bạn vào các danh sách khác nhau để tạo thành một kế hoạch có tổ chức hơn cho các chiến dịch trong tương lai của bạn.
Dưới đây là một vài ý tưởng cho những danh sách tiếp thị có ảnh hưởng:
- Mục yêu thích: Đây là những người có ảnh hưởng bạn dự định giữ liên lạc lâu dài, bất kể bạn đang lập kế hoạch chiến dịch cụ thể nào. Tinh chỉnh danh sách này tùy thuộc vào số lượng tương tác mà bạn hoặc nhóm của bạn nhận được từ mỗi người có ảnh hưởng. Bạn có thể tìm thấy một số người có ảnh hưởng không muốn trả lời, do đó, không có ý nghĩa gì khi tiếp tục cố gắng tương tác với họ.
- Chủ đề / Khách hàng: Loại danh sách này áp dụng chủ yếu cho các đại lý và nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị truyền thông xã hội. Giữ cho những người có ảnh hưởng của bạn được sắp xếp dựa trên từng niche của khách hàng để nhắm mục tiêu tốt hơn cho các chiến dịch của bạn.
- Chiến dịch: Lập danh sách cho một chiến dịch cụ thể mà bạn đang lập kế hoạch.
Bạn có thể chia sẻ bất kỳ danh sách nào bằng email hoặc xuất nó để tham khảo sau này. Xuất tài liệu PDF chi tiết chứa toàn bộ hồ sơ của mỗi người có ảnh hưởng được liệt kê, điều này làm cho nó trở thành một tài liệu rất hữu ích để phân phối cho các thành viên trong nhóm của bạn.
Inbound Land tổng hợp từ Social Media Examiner