“Có nên chạy quảng cáo cho website SEO?” là câu hỏi phổ biến mà chúng tôi gặp trong khi tư vấn chiến lược SEO tổng thể cho Quý khách hàng.
Câu trả lời ở đây là CÓ.
Vậy tại sao câu trả lời lại là CÓ.

Việc chạy quảng cáo cho website SEO có những lợi lích sau
- Khiến cho website trở nên tin cậy với Google. Google sẽ đưa website vào danh sách index – chỉ mục (cơ sở dữ liệu được sử dụng bởi công cụ tìm kiếm) – nhanh hơn.
- Kiểm tra nội dung của website phù hợp với nội dung quảng cáo. Google khuyến cáo website cần có nội dung giống như nội dung quảng cáo. Khi đó người dùng nhận biết thương hiệu và sản phẩm dịch vụ nhanh hơn. Tăng khả năng chuyển đổi trên website.
- Kiểm thử khả năng tạo ra chuyển đổi của trang thông qua quảng cáo từ khóa cần SEO. Nếu từ khóa chuyển đổi chấp nhận được thì đưa từ khóa vào danh sách bộ từ khóa chính để SEO. Đây là công việc đòi hỏi sự bài bản trong quy trình SEO cũng như ảnh hưởng đến ngân sách SEO nên nhà phát triển SEO cần cân nhắc và có kế hoạch hợp lý.
- Kiểm tra có nên SEO một từ khóa hay không. Có những từ khóa dung lượng tìm kiếm thấp nhưng tỷ lệ click cao. Nếu kế hoạch SEO lâu dài thì dạng từ khóa này cần được kiểm tra bằng quảng cáo. Khả năng này xảy ra ở từ khóa dài long-tail keywords.
- Tăng traffic cho từ khóa đã được xác nhận có lượng click cao. Kiểm tra số lượng click của từ khóa trong Google Search Console và Google Analytics. Chạy quảng cáo với từ khóa này để đẩy mạnh số lượng click trong chiến dịch PPC nếu muốn gia tăng chuyển đổi.
- Có thể dùng quảng cáo tự nhiên và viết bài PR (quan hệ công chúng) tạo liên kết và tăng lưu lượng truy cập website. Mặc dù đa phần các liên kết là no-follow (khái niệm Google đưa ra để ngăn ngừa spam liên kết) nhưng số lượng truy cập, thời gian nán lại website và tỷ lệ thoát rất cần cho đánh giá tăng thứ hạng trong SEO.
Ngoài ra, nhà phát triển SEO cần thảo luận với người phụ trách chiến lược marketing để ra quyết định có nên chạy quảng cáo cho website SEO
Nhìn ở góc độ tổng thể thì PPC và SEO hỗ trợ tăng cường cho nhau, cùng giải quyết bài toán traffic và chuyển đổi. Tư duy chung là khi chạy một kênh marketing khác hãy nhìn nhận mức độ tương tác mang lại giá trị cho nhau.
InboundMarketing.com.vn tổng hợp từ nguồn MIFA Creative Digital Agency