3 mẹo tinh chỉnh chiến lược SEO

Đây là thời điểm tốt trong năm để các nhà tiếp thị kỹ thuật số xem xét kỹ hơn về sự thành công của các nỗ lực SEO của họ. Chiến lược SEO nào dường như đã làm việc tốt nhất?

Làm thế nào để bạn thành công trong việc thu hút khán giả cốt lõi? Bây giờ không phải là lúc để nói về những gì bạn đang làm, ngay cả khi bạn đạt được hoặc vượt quá mục tiêu của mình trong năm nay.

Sử dụng một vài tháng cuối năm để tinh chỉnh chiến lược SEO và xác định các cơ hội để thu hút nhiều khách truy cập chuyển đổi cao hơn đến trang web. Một cuộc kiểm toán nhanh như dưới đây có thể làm nổi bật những nơi mà các chiến thuật SEO này mang lại kết quả tốt hơn.

Hãy nhìn lại chiến lược SEO

1. Đánh bóng các thành phần kỹ thuật SEO

Bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều trang web dường như bỏ qua việc đánh bóng các kỹ thuật SEO cơ bản, như vị trí từ khóa tối ưu và tiêu đề phù hợp. Nghiên cứu từ khóa là một điều vẫn còn quan trọng trong một biển các thay đổi SEO trong những năm qua. Tất nhiên, đừng nhầm lẫn sự nhấn mạnh vào các từ khóa như một lời mời để bắt đầu sử dụng các chiến thuật nhồi nhét từ khóa đã lỗi thời.

Từ khóa nhồi nhét vào các trang là không cần thiết và làm lúng túng cho đối tượng mục tiêu của bạn. Phân bổ các từ khóa tập trung trong suốt nội dung của bạn một cách hữu cơ, theo cách có ý nghĩa. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu nhiều từ khóa liên quan bằng cách tối ưu hóa vị trí của chúng trong các tiêu đề (H1, H2, H3, v.v.) của nội dung.

Mô tả meta là một thành phần SEO khác mà nhiều nhà tiếp thị bỏ bê. Tối ưu hóa mô tả meta là một cách nhanh chóng, dễ dàng để giúp thu hút nhiều nhấp chuột hơn vào trang web; có thể cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Đừng để Google quyết định sử dụng mô tả của bạn trong kết quả tìm kiếm. Soạn thảo mô tả meta hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật với khách hàng tiềm năng.

Điều lớn nhất cần ghi nhớ khi nói đến SEO là ý định. Làm thế nào để bạn tạo ra tiêu đề và mô tả trang phù hợp với những gì khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm?

2. Nâng cấp nội dung

Bạn đã nghe nó trước đây, nhưng nó lặp đi lặp lại, nội dung là vua. Mục tiêu của Google là cung cấp kết quả tìm kiếm tuyệt đối tốt nhất có thể cho người dùng và điều đó có nghĩa là bạn phải có nội dung tốt nhất nếu bạn muốn cạnh tranh trong SEO.

Khách truy cập có thể tìm thấy gì trên trang web của bạn mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác? Các nhà thầu tại nhà có thể tạo các hướng dẫn bằng video cho các tình huống tự làm thông thường, thường làm vấp ngã các khách hàng tiềm năng, đồng thời làm rõ khi nào nên gọi họ một cách chuyên nghiệp. Các loại sáng tạo có thể đưa khách truy cập của họ thông qua quá trình đến với sản phẩm cuối cùng, cho dù đó là một bài hát hay một thiết kế bánh mới.

Bạn đừng phát minh lại bánh xe. Nhìn vào những gì đã được xếp hạng ở đầu Google cho các từ khóa mục tiêu của bạn. Làm thế nào để bạn có thể làm điều đó tốt hơn? Góc mới nào bạn có thể bao quát có thể đáp ứng nhu cầu của khách truy cập? Tiếng nói của kinh nghiệm nên được thể hiện rõ ràng cho khách hàng thấy tại sao bạn nên là lựa chọn hàng đầu của họ so với các đối thủ khác.

3. Cải thiện theo dõi trên các trang

Theo dõi là một công cụ tiếp thị tốt nhất khi tìm kiếm các cải tiến SEO. Nó có thể cho bạn biết chính xác vấn đề ở đâu và những thay đổi nào có thể có tác động đáng kể nhất, khi được thực hiện đúng. Nếu bạn chưa làm như vậy, thì tôi khuyên bạn nên cài đặt Google Analytics trên toàn bộ trang web của mình và liên kết nó với tài khoản với Google Search Console. Hai công cụ này sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết vô giá về những nỗ lực SEO của bạn.

Bạn có thể theo dõi thứ hạng từ khóa, tỷ lệ nhấp của công cụ tìm kiếm và chuyển đổi trang đích SEO.

Đối với các doanh nghiệp tập trung tại địa phương, tôi khuyên dùng BrightLocal để theo dõi bảng xếp hạng Google My Business theo thời gian. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện xu hướng và tiếp tục cải thiện với các nỗ lực SEO địa phương.

Đã đến lúc làm việc với tinh chỉnh chiến lược SEO

Chúng ta đang ở trong quý IV, vì vậy đã đến lúc thiết lập SEO để thành công trong năm tới. Xem lại những điều cơ bản và đảm bảo bạn đã tối ưu hóa chính xác trang web cho các từ khóa mục tiêu. Sau đó xem lại nội dung so với những gì đã được xếp hạng trong Google.

Làm thế nào để bạn có thể cạnh tranh và tạo ra nội dung vượt trội cho đối tượng mục tiêu? Cuối cùng, đừng quên theo dõi. Không bao giờ là quá muộn cho cài đặt theo dõi thích hợp để bạn có sẵn các công cụ cải thiện SEO hiệu quả.

InboundLand tổng hợp từ targetmarketingmag.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986