Checklist SEO khi thiết kế lại website và nền tảng

Thiết kế lại trang web chính và nền tảng lại có thể giết chết lưu lượng tìm kiếm hữu cơ. Sử dụng checklist SEO khi thiết kế website để giảm thiểu tác động này

Chiến lược, Phát triển

Thu hút yếu tố SEO ngay từ đầu để đảm bảo rằng chiến lược không ảnh hưởng đến thứ hạng tổng thể. Ví dụ: cách tiếp cận chỉ tập trung vào nội dung chuyển đổi ngay lập tức (mô tả trang sản phẩm) và xóa nội dung bài viết kênh cao hơn (bài viết hướng dẫn, hướng dẫn người mua) có thể gây hại cho hiệu suất tìm kiếm không phải trả tiền.

Chiến lược

Xác định cách lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền phù hợp với mục tiêu và chiến lược chung cho trang web mới.
Đặt kỳ vọng về cách khởi chạy có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tìm kiếm không phải trả tiền.
Dữ liệu điểm chuẩn từ phân tích trang web, Google Search Console và báo cáo tốc độ trang Lighthouse.
Tham dự đánh giá nội bộ và các cuộc họp trạng thái để ảnh hưởng đến các quyết định quan trọng.

Nền tảng kỹ thuật

Phát triển các yêu cầu SEO kỹ thuật – thẻ tiêu đề, điều hướng, chuyển hướng 301, sơ đồ trang web XML.
Xem xét việc chia di chuyển thành các phần nhỏ hơn.
Xác định phương thức xác minh Search Console cho mọi giao thức, tên miền và tên miền phụ mới.
Hãy chắc chắn rằng không có trang web phát triển và dàn dựng nào có thể thu thập dữ liệu bởi các công cụ tìm kiếm.

Bảo toàn nội dung liên quan

Lập kế hoạch để di chuyển càng nhiều nội dung hiện có càng tốt – thẻ tiêu đề, mô tả meta, tiêu đề, bản sao, bài viết, câu hỏi thường gặp.
Sản xuất nội dung mới sẽ tăng tín hiệu liên quan đến các công cụ tìm kiếm.
Xem xét sơ đồ trang web, mẫu và mockup với kinh nghiệm người dùng và nhân viên sáng tạo.

Bảo vệ liên kết thẩm quyền

Bản đồ tất cả 301 chuyển hướng. Điều này rất quan trọng; không dùng phím tắt. Xem xét liệu bạn có bỏ lỡ lưu lượng truy cập và doanh thu từ các trang mà bạn không dự định chuyển hướng hay không.
Đảm bảo nhóm phát triển biết khi nào cần chuyển hướng từ bạn và lên kế hoạch cho tài nguyên của họ.
Thỏa thuận an toàn từ toàn đội để thực hiện chuyển hướng 301.

Kiểm tra về giai đoạn

Đây là thời gian để gắn cờ các vấn đề có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tìm kiếm không phải trả tiền khi khởi chạy. Xác nhận rằng trang dàn dựng đã hoàn tất trước khi bạn bắt đầu thử nghiệm.

Kiểm tra chuyển hướng 301

Sử dụng trình thu thập thông tin (Screaming Frog, DeepCrawl) để kiểm tra mỗi chuyển hướng 301.
Giải quyết mọi trang mà không phải 301 chuyển hướng chính xác. Đây có thể là bước quan trọng nhất trong danh sách kiểm tra.
Giảm thiểu chuỗi chuyển hướng. Xác định và sửa chuỗi dài hơn ba lần chuyển hướng.
Kiểm tra các chuyển hướng kế thừa như từ URL không www sang www, HTTP sang HTTPS và các ký tự viết hoa thành chữ thường.

Kiểm tra lỗi thu thập dữ liệu

Thu thập dữ liệu trang web, bắt đầu từ tên miền gốc. Dữ liệu thu thập thông tin sẽ được sử dụng cho nhiều bước tiếp theo.
Xác định và giải quyết bất kỳ lỗi chuyển hướng, cũng như lỗi 404.
Đảm bảo rằng các trang lỗi hợp pháp trả về tiêu đề máy chủ 404, không phải 404s mềm.
Kiểm tra các liên kết điều hướng nội bộ để đảm bảo chúng có thể thu thập dữ liệu.
Xác định và giải quyết nội dung trùng lặp.
Kiểm tra các thẻ noindex của robot sitewide. Chúng có thể được đặt để ngăn chặn việc lập chỉ mục của các máy chủ phát triển, nhưng kiểm tra xem chúng đã bị xóa khi khởi chạy chưa.
Kiểm tra tệp robot.txt để đảm bảo rằng nội dung được cho phép và không được phép một cách thích hợp. Nếu có một điều khoản không được phép trên trang web dàn dựng, hãy xóa nó trước khi khởi chạy.
Kiểm tra tốc độ trang và so sánh với điểm chuẩn.
Xem lại gắn thẻ và các tập tin liên quan đến bot.

Đảm bảo rằng các thẻ canonical là tự tham chiếu hoặc được đặt một cách thích hợp.
Kiểm tra thẻ HREFLANG nếu trang web của bạn có nội dung bằng nhiều ngôn ngữ.
Xem lại sơ đồ trang web XML để xác nhận chúng chỉ bao gồm các URL chuẩn. Đảm bảo rằng họ đã tham chiếu trong tệp robot.txt.
Kiểm tra gắn thẻ trang web trên thiết bị di động nếu có một trang web di động riêng biệt.

Xem lại nội dung

Đảm bảo rằng thẻ tiêu đề và mô tả meta từ trang web cũ đã được tải lên.
Xác định nội dung bị thiếu hoặc bị xóa để tải lên hoặc chuyển hướng.

Ra mắt trang web mới

Nó thời gian để go live. Xem lại các khoảnh khắc SEO quan trọng: khi trang web mới bắt đầu sản xuất, khi trình chặn thu thập thông tin được xóa và khi chuyển hướng 301 được thực hiện.

Kiểm tra các trang web trực tiếp là rất quan trọng. Công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn như hiện tại, thay thế phiên bản ngày hôm qua và ảnh hưởng đến thứ hạng, lưu lượng truy cập và doanh thu.

Đừng cho rằng một trang web đã vượt qua thử nghiệm trước khi ra mắt sẽ 1 lần vượt qua khi nó đi vào hoạt động.

Sử dụng danh sách kiểm tra về giai đoạn trên trang web live.
Loại bỏ các robot sitewide không cho phép hoặc sitewide meta lệnh noindex nếu cần thiết.
Kiểm tra xác minh Search Console.
Gửi URL sơ đồ trang web XML mới tới Search Console. Giữ lại các sơ đồ trang web XML cũ trong một hoặc hai tháng để các công cụ tìm kiếm khám phá tất cả các chuyển hướng.

Hiệu suất màn hình

Thiết kế lại hoặc nền tảng lại, nơi các URL thay đổi theo bất kỳ cách nào là một sự kiện lớn cho SEO. Theo dõi dữ liệu chặt chẽ. Sửa các vấn đề ảnh hưởng đến hiệu suất.

Kiểm tra, tối thiểu, lưu lượng truy cập hữu cơ hàng ngày và doanh thu.
Kiểm tra công cụ xếp hạng của bạn để biết các thay đổi hàng ngày hoặc thường xuyên khi dữ liệu được làm mới trong công cụ.
Kiểm tra tab Search Console “Performance” hàng ngày để theo dõi số lần hiển thị, số lần nhấp và thứ hạng.
Kiểm tra tab Search Console “Coverage” trực tuyến hàng ngày để theo dõi lỗi máy chủ.
Kiểm tra tab Tìm kiếm trên “Sitemaps” để xác nhận Googlebot đã thu thập dữ liệu sơ đồ trang web XML cũ và mới.
Tiếp cận với các trang web có giá trị nhất liên kết đến bạn. Yêu cầu họ cập nhật URL để củng cố các công cụ tìm kiếm, hiểu về trang web mới của bạn.

Tìm hiểu thêm về Inbound Marketing để hiểu rõ dịch vụ SEO Inbound bền vững của MIFA

InboundLand tổng hợp từ practicalecommerce

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986