Cách tìm từ khoá phủ định miễn phí

Khám phá từ khóa là một trong những phần quan trọng nhất của bất kỳ sáng kiến ​​tiếp thị tìm kiếm nào. Bạn cần tìm các cơ hội từ khóa có liên quan để sử dụng trên trang web của mình và trong các quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp để bạn có thể thu hút người dùng công cụ tìm kiếm có khả năng trở thành khách hàng.

Nhưng phát hiện từ khóa phủ định cũng quan trọng không kém, bởi vì nó ngăn các nhà quảng cáo lãng phí chi tiêu quảng cáo cho các từ khóa không liên quan đến doanh nghiệp hoặc đối tượng của họ. Các từ khóa phủ định cung cấp một cơ hội để thu hẹp chiến lược quảng cáo PPC của bạn, vì vậy chúng chỉ tiếp cận đối tượng tiềm năng tốt nhất.

Sử dụng công tụ tìm kiếm tại WordStream

Cách tìm từ khóa phủ định miễn phí

Tạo một môi trường nơi bạn có thể tự động tìm các từ khóa phủ định hiệu quả là vô cùng có lợi. Thực hiện chiến lược từ khóa phủ định giúp bạn:

  • Cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR) – Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không chạy theo các truy vấn không liên quan có nghĩa là hiển thị tài khoản với ít hiển thị không quan tâm hơn. Điều này có nghĩa là tỷ lệ người nhấp vào quảng cáo sẽ lớn hơn. (CTR đề cập đến tỷ lệ phần trăm người tìm kiếm xem quảng cáo của bạn tiếp tục nhấp vào quảng cáo).
  • Tạo thêm các nhóm quảng cáo có liên quan – Bằng cách loại bỏ các từ khóa không liên quan đến doanh nghiệp của bạn, bạn thắt chặt mức độ liên quan của các nhóm quảng cáo. Các nhóm quảng cáo nhỏ, có liên quan chặt chẽ cho phép bạn nói một thông điệp duy nhất với toàn bộ nhóm từ khóa.
  • Tiết kiệm tiền – Bằng cách tránh trả tiền cho các nhấp chuột vô ích, bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Ngoài ra, bằng cách tạo các nhóm từ khóa phù hợp hơn với CTR cao hơn, bạn tăng Điểm Chất lượng (Quality Scores), điều này cũng sẽ giảm chi phí của bạn.

Vậy chính xác những từ khóa phủ định là gì và làm thế nào chúng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo?

Từ khóa phủ định là gì?

Từ khóa phủ định là tùy chọn loại kết hợp quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột được cung cấp bởi hầu hết các công cụ tìm kiếm chính. (Loại đối sánh hoặc tùy chọn đối sánh từ khóa, là cách chỉ định loại tìm kiếm nào có thể kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện. Một số loại đối sánh hạn chế hơn trong khi các loại khác cho phép phạm vi đối sánh rộng hơn và do đó có nhiều hiển thị hơn).

Có một số điều cần lưu ý liên quan đến các từ khóa phủ định:

  • Chúng phục vụ như một Bộ lọc quảng cáo (Ad Filter) – Tạo một từ khóa phủ định sẽ đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không hiển thị cho cụm từ cụ thể đó.
  • Chúng áp dụng cho các loại đối sánh mở rộng (Expansive Match Types) – Từ khóa phủ định rất hữu ích khi áp dụng cụm từ hoặc đối sánh rộng (hoặc tùy chọn đối sánh mở rộng tương tự, như đối sánh nâng cao của Yahoo), trái ngược với đối sánh chính xác (chỉ khớp quảng cáo của bạn với cụm từ khóa chính xác mà bạn chỉ định). Khi sử dụng các loại đối sánh rộng hơn, từ khóa của bạn được khớp với nhiều biến thể của cụm từ, không phải tất cả các biến thể đó sẽ là phần mở rộng hợp lý của cụm từ bạn đang nhắm mục tiêu và không phải tất cả các biến thể đó sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Tại sao nên sử dụng kết hợp từ khóa rộng và từ khoá phủ định?

Vậy tại sao không những sử dụng kết hợp chính xác mà còn chỉ hiển thị cho các từ khóa cụ thể bạn muốn nhắm mục tiêu?

Có hai lý do cốt lõi mà bạn không muốn chỉ hiển thị cho các cụm từ được xác định hẹp này:

  • Nó giới hạn phạm vi tiếp cận của bạn – Mặc dù kết hợp rộng và cụm từ đôi khi sẽ hiển thị quảng cáo để đáp ứng với các biến thể từ khóa không mong muốn, nhưng chúng cũng giúp quảng cáo của bạn hiển thị chống lại các hoán vị có giá trị cao của các biến thể từ khóa mà bạn không thể lường trước được. (Khoảng 20% ​​truy vấn tìm kiếm chưa bao giờ được tìm kiếm trước đó!) Trên thực tế, việc giới hạn chính mình để khớp chính xác khiến bạn bỏ lại hầu hết lưu lượng truy cập trên bàn, vì nó bỏ qua phần đuôi dài (long tail keywords).
  • Các chi phí cao hơn – Head hoặc các thuật ngữ rộng hơn có sự cạnh tranh của nhà quảng cáo lớn hơn và thường khiến bạn tốn nhiều tiền hơn cho mỗi lần nhấp chuột so với các biến thể cụ thể hơn.

Giải pháp lý tưởng là sử dụng kết hợp rộng hoặc kết hợp cụm từ trong khi khai thác tài khoản của bạn cho các ứng cử viên từ khóa phủ định. Bằng cách này, bạn có thể truyền tải rộng nhất có thể, nhưng lọc ra các từ khoá mà bạn biết sẽ không có chuyển đổi.

Cách tìm từ khóa phủ định

Vì vậy, bạn muốn triển khai các tùy chọn đối sánh rộng và cụm từ để thu được nhiều lưu lượng truy cập hơn, nhưng làm thế nào để bạn chống lại các nhấp chuột và hiển thị không liên quan (và chi tiêu quảng cáo không được kiểm soát)? Học cách tìm từ khóa phủ định có thể khó khăn. Nhiều nhà tiếp thị trực tuyến mới tự hỏi làm thế nào để có được các từ khóa phủ định. Trong lịch sử, việc phát hiện ra các từ khóa phủ định và xây dựng một danh sách từ khóa phủ định là một quá trình tốn nhiều công sức và sai lầm, liên quan đến việc ngồi xung quanh và động não (điều này chỉ đưa bạn đến nay) hoặc xem qua các báo cáo truy vấn tìm kiếm trong Google AdWords.

Nhưng AdWords cung cấp khả năng hiển thị hạn chế về những truy vấn mà quảng cáo của bạn đang được so khớp. Ngoài ra, đó là một quá trình rất chậm và khó chịu để lần lượt đi qua từng truy vấn, chọn ra các từ khóa phủ định. Nhưng hãy nói rằng bạn dành thời gian để làm điều này và biên soạn một danh sách các truy vấn không mong muốn. Sau đó bạn làm gì? Làm thế nào để bạn chỉ định những từ phủ định là gì?

Bước tiếp theo, theo truyền thống, là xuất các từ khóa sang bảng tính Excel. Điều này không lý tưởng vì một vài lý do:

  • Đó là Tiêu tốn thời gian và Hướng dẫn sử dụng – Cuối cùng bạn đã dành một lượng lớn thời gian để rút ra các báo cáo, lựa qua phân tích, thao tác dữ liệu trong Excel, sau đó quay lại tài khoản của bạn để thực hiện các thay đổi.
  • Đó là Tĩnh – Các tìm kiếm mới đang kích hoạt quảng cáo của bạn mọi lúc; bạn sẽ phải lặp lại quá trình này thường xuyên để luôn đứng đầu trong chi tiêu lãng phí.
  • Bản thân quá trình là dự phòng – Kéo báo cáo truy vấn tìm kiếm cho tài khoản của bạn và bạn sẽ thấy rất nhiều từ khóa đang tạo ra các nhấp chuột có liên quan. Tại sao phải bận tâm để đi qua những thứ đã tốt mỗi tuần? Lý tưởng nhất là bạn có một báo cáo chỉ cho bạn thấy những truy vấn bạn chưa xem xét.

Vậy có những gì thay thế?

Sử dụng Công cụ từ khóa phủ định miễn phí của WordStream để tìm từ khóa phủ định

WordStream cung cấp một công cụ từ khóa phủ định miễn phí, sáng tạo sẽ giúp bạn giảm chi phí và cải thiện Điểm Chất lượng cho các chiến dịch PPC hiệu quả, phù hợp và thân thiện với ngân sách hơn.

Công cụ từ khóa phủ định của WordStream là duy nhất bởi vì nó trao quyền cho bạn:

  • Loại bỏ chi tiêu quảng cáo lãng phí trước khi bắt đầu bằng cách chủ động đặt từ khóa phủ định và kết hợp.
  • Tiết kiệm thời gian và tăng năng suất bằng cách xác định toàn bộ cụm từ khóa phủ định có liên quan thay vì các trường hợp đơn lẻ của cụm từ phủ định.
  • Quản lý hiệu quả nghiên cứu từ khóa phủ định bằng cách sử dụng cùng một công cụ để tìm, xem xét và thêm từ khóa phủ định và tải trực tiếp các thay đổi vào tài khoản AdWords của bạn.

Chúng ta hãy xem làm thế nào điều này hoạt động.

Khi bạn nhập từ khóa vào Công cụ từ khóa phủ định miễn phí, nó sẽ khai thác cơ sở dữ liệu từ khóa khổng lồ của chúng tôi với hơn một nghìn tỷ truy vấn tìm kiếm sửa đổi có thể không liên quan đến dịch vụ của bạn, tạo danh sách từ khóa phủ định. Khi danh sách các từ phủ định của bạn đã được tạo, bạn có thể xem lại các thuật ngữ này và cho công cụ biết chúng có liên quan đến các chiến dịch của bạn hay không.

Ví dụ: nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp văn phòng phẩm, bạn có thể muốn tạo một nhóm quảng cáo để bán sổ ghi chép. Công cụ từ khóa phủ định miễn phí gợi ý các cụm từ có thể kích hoạt quảng cáo “sổ ghi chép” của bạn. Như bạn có thể thấy, hầu hết các thuật ngữ đều liên quan đến máy tính xách tay, không phải máy tính xách tay xoắn ốc! Bạn sẽ không muốn trả giá cho các điều khoản liên quan đến máy tính này. Nó sẽ là một sự lãng phí hoàn toàn cho chi tiêu quảng cáo.

Để loại bỏ các từ khóa này khỏi các chiến dịch của bạn, chỉ cần nhấp vào “không” để thêm cụm từ khóa phủ định vào danh sách các từ khóa phủ định trong khung bên phải. Khi bạn tải danh sách của mình lên AdWords, bạn có thể yên tâm rằng những truy vấn đó sẽ không khớp với quảng cáo của bạn trong tương lai và nó sẽ không làm bạn tốn một xu.

Bạn cũng có thể đặt loại đối sánh của từng từ khóa phủ định là một phần của quy trình này. Ví dụ: nếu từ khóa trong câu hỏi là “ổ cứng”:

Kết hợp rộng có nghĩa là mọi truy vấn tìm kiếm có chứa các từ “cứng” và “ổ đĩa” sẽ được lọc ra.
Kết hợp cụm từ có nghĩa là mọi truy vấn có chứa cụm từ “ổ cứng” (theo thứ tự đó) sẽ được lọc ra.
Kết hợp chính xác có nghĩa là chỉ có truy vấn chính xác “ổ cứng” sẽ được lọc ra.
Bạn cũng có thể đặt điều khoản tích cực bằng cách nhấp vào “có” trong khung đánh giá. Điều này đảm bảo rằng các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn không nằm trong danh sách từ khóa phủ định của bạn. Bạn luôn có thể xem lại danh sách từ khóa phủ định của mình sau đó và loại bỏ các từ phủ định mà bạn không còn muốn đặt làm từ khóa phủ định.

Công cụ Từ khóa phủ định đưa ra nghiên cứu từ khóa chuyên gia, cung cấp danh sách trực tuyến miễn phí các từ phủ định cho doanh nghiệp của bạn. Sử dụng danh sách các từ khóa phủ định của Google trong AdWords giúp bạn tiết kiệm tiền quảng cáo, cải thiện đáng kể ROI.

Inbound Land tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986