Điều đầu tiên mà tất cả các khách hàng đại lý mới nhận được là kiểm toán Analytics. Nó giúp chúng tôi hiểu và có thể theo dõi đúng tiến trình của các chiến dịch.
Vấn đề phân tích số cho thấy không lọc được lưu lượng truy cập nội bộ.
Nhân viên công ty, chủ doanh nghiệp và khách hàng truy cập trang web của bạn nhiều lần trong ngày. Những chuyến thăm này là những chuyến thăm khác nhau đáng kể so với những người không liên quan.
Lưu lượng truy cập nội bộ này làm lệch rất nhiều số liệu quan trọng trên trang web của bạn và dẫn đến các vấn đề về chất lượng dữ liệu.
May mắn thay, Google Analytics có một sửa chữa dễ dàng cho việc này.
Nền tảng cho phép bạn tạo các bộ lọc loại trừ các địa chỉ IP được chọn – cho phép người dùng công ty nội bộ duyệt trang web của bạn và không làm lệch dữ liệu được thu thập trong tài khoản Analytics của bạn.
Thiết lập Bộ lọc Google Analytics để loại trừ người dùng nội bộ
Nếu bạn định thiết lập bộ lọc để chỉ loại trừ địa chỉ IP của mình, hãy làm theo quy trình dưới đây:
- Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn và nhấp vào tab Admin
- Chọn tài khoản và tài sản tương ứng
- Nhấp vào “Filters”
- Nhấp vào “New Filter”i
- Đặt tên cho bộ lọc của bạn
- Đặt trình đơn thả xuống thành “Exclude”> “From the IP addresses that are equal to” > Nhập địa chỉ IP của bạn
Cách tìm địa chỉ IP của bạn
Chỉ cần tìm kiếm what is my ip address và Google sẽ cho bạn biết ngay trong kết quả tìm kiếm.
Ngoài ra, IP của bạn có thể được trả lại tùy thuộc vào vị trí của bạn. Đảm bảo bạn đặt các bộ lọc từ bất kỳ vị trí nào bạn truy cập trang web của mình (ví dụ: nhà, cơ quan, văn phòng, v.v.).
Nếu bạn cần đặt bộ lọc để loại trừ toàn bộ công ty, bạn sẽ cần sử dụng IP Address Range Tool.
Công cụ này sẽ nhắc bạn nhập địa chỉ IP đầu tiên và cuối cùng trong phạm vi mà văn phòng của bạn sử dụng – sau đó sẽ đưa ra biểu thức thích hợp để nhập vào bộ lọc loại trừ trong Google Analytics.
InboundLand tổng hợp từ business2community