Quảng cáo gốc (quảng cáo native ads) dự kiến đạt 85,5 tỷ đô la vào năm 2020, gấp đôi mức hiện tại vào năm 2018 và đạt 30% thị phần của tất cả chi tiêu quảng cáo. Đây là những con số từ BI Intelligence, IAB và eMarketer, và họ nói rằng các nhà xuất bản và nhà quảng cáo đang đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo gốc.
Quảng cáo gốc (quảng cáo native ads) là gì?
Theo IAB Châu Âu, quảng cáo gốc là các đơn vị được sử dụng để phân phối nội dung theo tỷ lệ tự động và phù hợp với phong cách và định dạng của môi trường xung quanh.
Điều đó có nghĩa là quảng cáo gốc trông giống như nội dung trên trang web. Thay vì có thể tạo nhiều mẫu cho mỗi trang web của nhà xuất bản, tất cả các thành phần quảng cáo riêng lẻ (quảng cáo, bản sao, dòng tiêu đề, v.v.) được tự động điều chỉnh để phù hợp với từng vị trí trên các trang web và ứng dụng. Quảng cáo gốc kết hợp với nội dung trang web của nhà xuất bản, thay vì làm gián đoạn trải nghiệm trực tuyến của người dùng.

Thông số của quảng cáo gốc
Quảng cáo gốc cần phải có biểu tượng (logo) (định dạng hình vuông), hình ảnh chính (tương tự kích thước facebook 1,91: 1 hoặc kích thước hình vuông) và trường văn bản (tên nhà quảng cáo – 25 ký tự, dòng tiêu đề – 25 ký tự, văn bản nội dung – 60 ký tự, văn bản nội dung dài – 150 ký tự, kêu gọi hành động – 15 ký tự). Mỗi trường văn bản có giới hạn ký tự, một số nhà xuất bản cũng có giới hạn ký tự cho mỗi từ, và theo nhà xuất bản một số trường sẽ xuất hiện và những trường khác sẽ không xuất hiện. Taboola, một trong những mạng quảng cáo gốc lớn nhất, chỉ sử dụng các trường: nhà quảng cáo, văn bản nội dung và hình ảnh chính.
Có một biến thể khác nhau của quảng cáo gốc được gọi là quảng cáo gốc video. Trong quảng cáo gốc video, hình ảnh chính được thay thế bằng video, trong khi các yếu tố khác vẫn giữ nguyên.
Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo gốc
Taboola cho biết hình ảnh sạch sẽ hoạt động tốt hơn, và hình ảnh là một trung tâm tập trung duy nhất. Ngoài ra, mọi người thường thấy thích hợp hơn và họ xem hình ảnh ở mức thu phóng trung bình. Các màu sắc phải bắt mắt để thu hút sự chú ý của người dùng và hình ảnh chính không được chứa logo thương hiệu, layers, văn bản hoặc hình nghệ thuật.
Tiêu đề sẽ nhận được các nhấp chuột từ người dùng. CTR tốt quyết dịnh 50% một chiến dịch quảng cáo gốc tốt, khi quảng cáo kết hợp tốt với hình ảnh chính và văn bản.
Theo Taboola, các tiêu đề thu hút sự chú ý là những tiêu đề hoạt động tốt hơn. Bí ẩn sẽ thu hút sự chú ý của người dùng. Tiêu đề được viết hoa làm việc tốt hơn.
Quảng cáo gốc xuất hiện ở đâu?
Quảng cáo gốc đang được các nhà xuất bản sử dụng thường xuyên hơn và cầu ngày nay cao hơn cung.
Nhà xuất bản, mạng quảng cáo và trao đổi quảng bá quảng cáo gốc bao gồm Microsoft, AppNexus, Outbrain, Quantum, Nhóm truyền thông Schibsted, Ligatus, TripleLift, Google, Plista, Adsnative, Nativo, audienzz, Adyoulike, SmartRTB + và Taboola.
Quảng cáo gốc xuất hiện trong môi trường trong ứng dụng và web, và có thể được sử dụng cho chiến dịch cài đặt ứng dụng, hiệu suất web hoặc thương hiệu, chiến dịch CPA, CPM và CPC.
Các minh hoạ quảng cáo gốc native ads




Quảng cáo gốc có thể được mua ở đâu?
Quảng cáo gốc có thể được mua trực tiếp trên các mạng quảng cáo như Taboola và Outbrain. Từ năm 2016, Quảng cáo gốc cũng có sẵn trong RTB. Hầu như tất cả các mạng quảng cáo và trao đổi đều có khoảng không quảng cáo của chúng trong RTB. Điều này có nghĩa là quảng cáo gốc có thể được mua thông qua DSP với tích hợp gốc, như AppNexus, The Trade Desk hoặc DV360.
Sử dụng giá thầu nào?
Giá thầu chuẩn có sẵn trong tất cả DSP là CPM vì đây là giá thầu giao dịch trong RTB. Nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa giá thầu, tương tự như quảng cáo hiển thị hình ảnh, để tối ưu hóa cho CPA, CPC hoặc CPI.
Đo lường
Trên các mạng quảng cáo như Quảng cáo Google Ads, Taboola và Outbrain, nhà quảng cáo có thể bắt đầu đặt giá thầu CPC cho chiến dịch quảng cáo gốc ngay từ đầu.
Tất cả các KPI có thể được đo lường trong quảng cáo gốc ngoại trừ khả năng xem. IAB Châu Âu nói không giống như các đơn vị quảng cáo IAB được chuẩn hóa, quảng cáo gốc có thể khác nhau từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác theo cách họ thực hiện phân phối.
Trong việc phân phối quảng cáo gốc đến thông số kỹ thuật của riêng chúng như kích thước, hướng, vùng chứa quảng cáo và hiển thị quảng cáo sẽ khác nhau từ đối tác này sang đối tác khác. Xác minh của bên thứ ba là một thách thức: tạo ra một phương pháp bao gồm mọi thứ để đo lường trên tất cả các nhà cung cấp quảng cáo gốc.
Theo dõi của bên thứ ba như trình theo dõi nhấp chuột và trình theo dõi lần hiển thị có thể triển khai được.
Inbound Land tổng hợp từ PPC Land