Báo cáo SEO thế nào cho đúng cách?

Báo cáo SEO được sử dụng khi phân tích một trang web để xem hiệu suất của nó trong các công cụ tìm kiếm. Thông thường, báo cáo nên bao gồm thứ hạng từ khóa, liên kết ngược và các số liệu SEO khác. Khi tạo một báo cáo như vậy, khách hàng sẽ là trọng tâm và họ có thể hiểu nó. Do đó, nhiệm vụ của bạn là tạo một báo cáo dễ hiểu và khách hàng của bạn thấy hữu ích. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn tạo một báo cáo SEO đúng cách và xuất sắc.

Xác định mục tiêu khách hàng

Chủ doanh nghiệp có các mục tiêu SEO khác nhau, chẳng hạn như tăng lưu lượng truy cập, tăng doanh số tổng thể hoặc có thể cải thiện mức độ tham gia của họ. Do đó, điều quan trọng là ngồi xuống với khách hàng của bạn và vạch ra mục tiêu của họ là gì. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể giúp họ hiểu mục tiêu của họ sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của họ như thế nào. Bằng cách này, khách hàng của bạn sẽ biết những gì mong đợi và đưa ra hướng cho báo cáo SEO.

Xây dựng chiến lược SEO để đạt được mục tiêu

Một báo cáo SEO được tạo đúng cách, sẽ đưa ra một kế hoạch về cách đạt được các mục tiêu bằng cách sử dụng các chiến lược SEO như cải thiện thứ hạng từ khóa để tăng lưu lượng tìm kiếm trên trang web của khách hàng. Nó cũng là điều cần thiết để thêm các chiến lược bạn đã sử dụng và hiệu quả của chúng. Khi tiến hành bất kỳ báo cáo SEO nào, hãy đảm bảo bạn nêu bật một kế hoạch hành động đã đặt để khớp với số liệu tại chỗ.

Thiết lập KPI để đưa vào báo cáo

Có các chỉ số hiệu suất chính khác nhau (KPIs) có thể được sử dụng để đánh giá và phân tích sự thành công của một trang web. KPI phải được đo lường; do đó, hiển thị kết quả bằng số được đo và theo dõi theo thời gian. Ví dụ về KPI bao gồm:

Traffic (Lưu lượng truy cập) – Khách hàng sẽ muốn biết lưu lượng truy cập của họ đến từ đâu, cho dù đó là lưu lượng truy cập trực tiếp từ các công cụ tìm kiếm hoặc thông qua các lượt giới thiệu.

Engagement (Mức độ tham gia) – Bao gồm tỷ lệ thoát trong báo cáo và thời gian người dùng dành cho trang web.

Conversion Rates (Tỷ lệ chuyển đổi) – Điều này sẽ cho khách hàng thấy hiệu quả của các chiến lược SEO của bạn và liệu điều đó có dẫn đến tăng doanh số, lượt tải xuống, v.v. trên trang web của họ hay không.

Keyword Performance (Hiệu suất từ khoá) – Khách hàng sẽ muốn biết các từ khóa đang hoạt động tốt và thúc đẩy sự thành công cho trang web của họ

Page Speed and Site Performance (Tốc độ trang và hiệu suất trang web) – Những KPI này rất cần thiết để đưa vào báo cáo vì chúng sẽ giúp hiểu được liệu xếp hạng SEO của trang web của khách hàng cao do tốc độ trang nhanh hay thấp do tốc độ trang chậm hơn.

Xây dựng và chia sẻ báo cáo

Xây dựng báo cáo SEO có thể được thực hiện tự động, sử dụng phần mềm hoặc thủ công, có thể mất nhiều thời gian hơn. Điều cần thiết là cũng bao gồm một kết luận ở cuối báo cáo, đó là kết thúc tất cả những gì có trong báo cáo. Sau khi báo cáo được thực hiện, đảm bảo nó là dễ hiểu, đặc biệt là cho khách hàng của bạn. Nó cũng phải đúng định dạng và cấu trúc. Một khi điều này hoàn tất, bước cuối cùng là gửi báo cáo SEO cho khách hàng của bạn.

Báo cáo SEO rất cần thiết trong việc tìm hiểu những gì và làm thế nào để tối ưu hóa trang web của bạn. Bạn có mọi thứ bạn cần biết để tạo một báo cáo SEO theo đúng cách, vậy tại sao phải chờ đợi? Broadplace cung cấp một giải pháp dễ dàng vì chúng giúp phân tích hiệu suất trang web của bạn và biên dịch một mẫu báo cáo đáp ứng tất cả các nhu cầu kinh doanh của bạn. Dịch vụ SEO Inbound bền vững của MIFA cũng cung cấp báo cáo SEO đúng cách cho khách hàng.

InboundLand tổng hợp từ techround.co.uk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986