1. Sử dụng nội dung chất lượng cao
Chú ý đến kích thước và chất lượng của file phương tiện mà bạn đang thao tác. Tìm kích thước đề xuất cho mục tiêu quảng cáo cụ thể của bạn trong Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook.
2. Thiết kế ưu tiên cho đối tượng
Cân nhắc hiển thị hình ảnh những người hưởng lợi hoặc sử dụng sản phẩm của bạn thay vì chỉ có mình sản phẩm. Xem cách thực hiện
3. Tạo tiêu điểm
Tạo tiêu điểm hoặc trung tâm của sự chú ý riêng biệt để người xem tập trung vào. Hãy cố gắng cắt hình ảnh sao cho tập trung vào sản phẩm hoặc logo. Xem cách thực hiện
4. Thử dùng quảng cáo quay vòng
Bán nhiều sản phẩm, giới thiệu các tính năng khác nhau hoặc kể chuyện bằng cách sử dụng nhiều ảnh hoặc video trong một quảng cáo quay vòng. Xem cách thực hiện
5. Nhanh chóng thu hút sự chú ý
Rút ngắn thời lượng video xuống 15 giây hoặc ít hơn để tăng tần suất mọi người xem hết quảng cáo video. Xem cách thực hiện
6. Biến ảnh chụp thành video
Adobe Spark là ứng dụng miễn phí giúp bạn dễ dàng thêm hoạt ảnh vào ảnh chụp. Hãy dùng ứng dụng này để tạo quảng cáo video tiếp theo của bạn. Xem cách thực hiện
7. Thử dùng quảng cáo khác
Bạn có thể sử dụng cùng ứng dụng, Adobe Spark, để biến 1 hoặc 2 ảnh chụp thành nhiều quảng cáo khác nhau. Xem cách thực hiện
8. Thử nghiệm và học hỏi!
Thử dùng bất kỳ kỹ thuật tạo nội dung nào nêu trên và đo lường mức độ hiệu quả của nội dung để nắm rõ nội dung nào đem lại hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể tạo thử nghiệm phân tách và chọn Nội dung làm biến của mình.
Trên đây là 8 mẹo tạo nội dung hấp dẫn trên Facebook
Để đạt hiệu quả thì bạn cần thực thi liên tục và đo lường kết quả rõ ràng sau mỗi chiến dịch marketing.