Marketing là một công cụ có giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Nó không chỉ kết nối các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với người mua tiềm năng mà còn có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của bạn.
Điều này chỉ đúng nếu nó được thực hiện một cách chính xác, tuy nhiên, cần xem xét kinh nghiệm và thông điệp mà bạn đã nói với khách hàng hiện tại và tương lai.
Dưới đây là 7 sai lầm marketing thường gặp cần phải tránh để khách hàng và thương hiệu của bạn được phục vụ tốt nhất
Nghiên cứu kém – Poor Research
Trước khi khởi động một chiến dịch marketing, bạn cần hiểu khách hàng của mình. Bất kể mục đích chiến dịch của bạn là gì – xây dựng nhận thức về thương hiệu, tăng sự tham gia tương tác, tạo ra khách hàng tiềm năng, v.v. – nó phải hấp dẫn khách hàng.
Thực hiện một phần chi tiêu marketing của bạn cho nghiên cứu. Sử dụng ngân sách này để kiểm tra các thông điệp và ưu đãi khác nhau trên các kênh marketing khác nhau, chẳng hạn như bản tin email, mạng xã hội, thư trực tiếp, v.v … để bạn có thể xem cách chúng thực hiện trước khi tăng nỗ lực và ngân sách của bạn vào chiến dịch. Nó thường được gọi là thử nghiệm A/B. Khi bạn đã tìm thấy một chiến dịch thành công, bạn có thể mở rộng chiến dịch để gặt hái những lợi ích. Nhưng đừng dừng lại ở đó. Marketing là một nỗ lực không ngừng. Bắt đầu một nhóm thông điệp mới và kiểm tra để tinh chỉnh hiệu suất trên các kênh.
Nhắm mục tiêu rộng – Broad Targeting
Các công cụ và nền tảng mới cho phép các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao. Quảng cáo của bạn không nên dùng một cách tiếp cận “spray and pray” (gửi thông điệp cho tất cả danh sách khách hàng tiềm năng thay vì phân loại họ và cá nhân hóa thông điệp).
May mắn thay, việc xác định đối tượng cốt lõi cho doanh nghiệp của bạn bây giờ dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sự giàu có của dữ liệu và thông tin có sẵn trên phương tiện truyền thông xã hội, các doanh nghiệp có thể có được một bức tranh rõ ràng, toàn diện về đối tượng cốt lõi của họ. Điều này cung cấp cho bạn ý tưởng về giới tính, nhóm tuổi và khu vực địa lý nào có khả năng tương tác với doanh nghiệp của bạn nhất và việc nhắm mục tiêu thậm chí có thể được thu hẹp vào nền tảng phương tiện truyền thông xã hội cụ thể, và thời gian tốt nhất trong ngày để quảng bá tới khán giả của bạn. Ghép nối những hiểu biết từ nghiên cứu với nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu là một sự kết hợp hoàn hảo.
Không có USP – No USP (Unique Selling Proposition)
Đề xuất bán hàng độc đáo, hoặc USP, cho biết lý do tại sao bạn tin rằng khách hàng nên mua hàng của bạn chứ không phải ai khác. Đây là những gì làm nổi bật sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. USP phải là chủ đề trung tâm của tất cả các nỗ lực marketing, bất kể bạn có ý định đạt được điều gì với một chiến dịch cụ thể.
Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng họ đã hoàn thành một USP bằng cách nói những điều như tốt hơn, xếp hạng hàng đầu, có giá trị nhất, đối với những sản phẩm hay dịch vụ khác. Những loại cụm từ mơ hồ không giúp khách hàng hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ mang lại lợi ích gì cho họ, vì vậy họ không làm gì để tách thương hiệu của bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh.
Không khai thác được khách hàng cũ – Failing to Earn Repeat Customers
Nói chung, trong kinh doanh, 80% doanh thu và lợi nhuận đến từ các khách hàng hiện tại, trong khi 20% còn lại đến từ những khách hàng mới mua lần đầu tiên. Nếu bạn không nhắm mục tiêu lại cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại để khiến họ mua lại, điều đó có thể làm giảm đáng kể lợi nhuận.
Bán cho khách hàng mới đắt gấp 5 lần so với bán cho khách hàng hiện tại, vì vậy đừng quên chỉ định một vài chiến dịch marketing cho cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại để tiếp tục bán hàng. Bằng cách này, bạn không chỉ thu hút được nhiều đối tượng người mua tiềm năng, mà còn đảm bảo rằng bạn dành đủ nỗ lực cho cơ sở dữ liệu khách hàng cốt lõi.
Không muốn đầu tư – Unwilling to Invest
Có một rào cản chung cho các doanh nghiệp nhỏ: họ có ngân sách, nhưng họ không đầu tư vào marketing. Trên thực tế, các nghiên cứu gần đây cho thấy ở mỗi giai đoạn vận hành doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp muốn đầu tư nhiều hơn vào marketing. Từ năm đầu tiên kinh doanh đến năm thứ 20 (hoặc hơn), các doanh nghiệp trung bình phân bổ 10% ngân sách của họ để marketing, họ mong muốn đầu tư lên tới 25% hoặc hơn.
Các nền tảng tài trợ mới (New funding platforms) trên thị trường giúp các doanh nghiệp dễ dàng có được số vốn họ cần để đầu tư vào marketing. Trong một số trường hợp, các doanh nghiệp có thể được chấp thuận cấp vốn trong vài phút và có quyền tiếp cận vốn trong ngày. Đừng để thiếu ngân sách ngăn bạn có cơ hội cam kết ROI cao.
Không theo dõi hiệu suất – Not Tracking Performance
Công nghệ hiện đại đã giúp việc theo dõi hành vi của khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và sử dụng nó để làm lợi thế. Thật không may, nhiều doanh nghiệp sử dụng dữ liệu này để tạo các chiến dịch marketing mà họ tin rằng sẽ hoạt động tốt, nhưng sau đó họ không theo dõi hiệu suất để xác định các khu vực cần cải thiện.
Với tất cả công nghệ này, bạn có thể theo dõi mọi khía cạnh của các chiến dịch marketing, vì vậy, không có lý do gì bạn không biết nơi bạn đã thành công và nơi bạn có thể cải thiện. Trước khi khởi chạy một chiến dịch, hãy đảm bảo đặt các mục tiêu hiệu suất được xác định rõ ràng để bạn luôn có ý tưởng về cách chiến dịch đang hoạt động. Nếu không, bạn sẽ chỉ ném tiền vô ích vào các chiến dịch mà nó có thể được chi tiêu tốt hơn ở nơi khác.
Không sẵn sàng thích nghi – Being Unwilling to Adapt
Cũng giống như con người, doanh nghiệp cần phát triển và phát triển nếu muốn thành công. Các doanh nghiệp không muốn sử dụng công nghệ mới, thử các nền tảng mới hoặc thử nghiệm với các đối tượng mới dường như không có khả năng sinh lãi trong thế giới kinh doanh luôn thay đổi.
Các công ty thành công nhất làm bất cứ điều gì họ có thể để điều chỉnh các chiến lược marketing phù hợp với các xu hướng khác nhau và tiếp cận các triển vọng mới. Bằng cách thử nghiệm với các kênh truyền thông xã hội, chiến lược marketing và kỹ thuật khác nhau, bạn có thể tiếp cận đối tượng rộng hơn và tối đa hóa lợi nhuận tiềm năng.
Inbound Land tổng hợp