7 loại công cụ không thể thiếu nếu muốn làm SEO từ khoá đạt hiệu quả cao

Với chiến thuật SEO thay đổi nhanh chóng và bối cảnh kỹ thuật số phát triển, việc có một chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả hiện được coi là một phần không thể thiếu trong bất kỳ thành công kinh doanh nào.

Và trong khi hầu hết các chủ doanh nghiệp hiện nay hiểu tầm quan trọng của việc có một kế hoạch SEO hợp lý, thì rất ít người biết các công cụ phù hợp để sử dụng. Đây là những công cụ, nếu được triển khai chính xác, có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, có được khả năng hiển thị trực tuyến nhiều hơn và cuối cùng là tăng lưu lượng truy cập và doanh số.

Bạn đang tìm cách tăng khả năng hiển thị tìm kiếm hữu cơ của mình nhưng dường như không thể đạt được bất kỳ tiến bộ có ý nghĩa nào trong việc đưa từ khóa của bạn đi lên trên Google? Đọc tiếp để khám phá 7 loại công cụ không thể thiếu nếu muốn làm SEO từ khoá đạt hiệu quả cao.

1. Công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa

Phân tích từ khóa là chức năng cốt lõi được cung cấp bởi hầu hết các giải pháp phần mềm SEO hiện nay. Trên thực tế, bất kỳ phần mềm SEO nào thiếu chức năng này thường được gọi là không liên quan và không đầy đủ.

Một giải pháp SEO tốt giúp bạn khám phá cả bộ từ khóa đuôi ngắn và đuôi dài với ROI cao nhất cho doanh nghiệp và thị trường ngách của bạn. Đây là những từ khóa mục tiêu có giá trị cao mà hầu hết các đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm trên Google và bạn có khả năng được xếp hạng.

Tối ưu hóa từ khóa là một kỹ thuật quan trọng trong việc tìm kiếm các cơ hội tiềm ẩn, cải thiện lưu lượng truy cập đến một trang web và quan trọng nhất là tạo ra nội dung hấp dẫn cao. Một vài công cụ nghiên cứu từ khóa bạn có thể xem xét bao gồm Ubersuggest, SEMrush, Ahrefs Keywords Explorer, Keyword.io và Google Adwords Keyword Planner.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trong khi các công cụ này cung cấp dữ liệu có thể rất hữu ích trong chiến lược nghiên cứu và tối ưu hóa từ khóa của bạn, thì chính cách bạn diễn giải và sử dụng thông tin này sẽ tạo ra sự khác biệt cuối cùng.

2. Công cụ kiểm toán trang web

Đúng như tên gọi, các công cụ này thu thập dữ liệu trang web của bạn để tìm kiếm các vấn đề phổ biến như SEO và các cấu trúc, sau đó chúng đề xuất các cách tốt nhất để giải quyết chúng. Chúng hoạt động bằng cách phân tích cả các yếu tố liên quan đến kỹ thuật và nội dung có thể ảnh hưởng đến SEO và trải nghiệm người dùng của bạn. Chúng bao gồm các từ khóa bị thiếu, các liên kết bị hỏng, mô tả meta sai, các lỗ hổng SEO trên trang và các bản sao trùng lặp. Một ví dụ điển hình của công cụ kiểm toán trang web là Deep Crawl.

3. Công cụ SEO nội dung

Các công cụ SEO này tập trung vào việc chỉ cho bạn cách tạo nội dung trang web và tối ưu hóa nó để xếp hạng tìm kiếm không phải trả tiền. Thông thường, họ đưa ra dữ liệu dựa trên các chủ đề xu hướng để bạn luôn có ý tưởng nội dung khả thi cho khán giả của mình. Một vài công cụ nội dung nâng cao sử dụng phân tích dự đoán để chỉ ra hướng của các chủ đề phổ biến trong thời gian thực.

Ví dụ về các công cụ phổ biến trong danh mục này bao gồm Outdated Content Finder, MozLocal, Plugin Yoast WordPress và Buzzsumo. Sử dụng các công cụ này giúp bạn dễ dàng tạo ra các ý tưởng độc đáo sẽ giữ cho nội dung của bạn có liên quan và hấp dẫn quanh năm.

4. Công cụ SEO kỹ thuật

Các công cụ kỹ thuật tập trung nhiều hơn vào cấu trúc của trang web của bạn. Điều này bao gồm các yếu tố kỹ thuật như nén HTML, nén hình ảnh, kết xuất tập lệnh Java, mô tả meta, liên kết trang, mã trạng thái và nhiều hơn nữa. Mục tiêu chính của họ là giúp bạn đào sâu vào back-end của trang web, cải thiện chức năng và trải nghiệm người dùng.

Một số công cụ kỹ thuật phổ biến cho nhu cầu SEO của bạn bao gồm WooRank Plugin, SemRush, HTML Compressor, Prerender, Screaming Frog, TinyPNG và DeepCrawl.

5. Sao chép phần mềm kiểm toán

Có thể bạn đã biết, các công cụ tìm kiếm như Google thường xử phạt các trang web vì nội dung trùng lặp. Các công cụ này kiểm tra các trang web của bạn để biết nội dung đạo văn và cho biết mức độ đạo văn trong mỗi trang. Họ cũng có thể kiểm tra các trang web khác để theo dõi nội dung có thể đã được sao chép từ bạn. Trong một số trường hợp cũng vậy, các công cụ kiểm toán sao chép sẽ phân tích sự rõ ràng và dễ đọc của bản sao để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Ví dụ về các công cụ kiểm toán sao chép phổ biến bao gồm Copyscape, Yoast plugin, và Clarity Grader.

6. Công cụ xếp hạng

Khi điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, một điều bạn luôn cần kiểm tra là thứ hạng từ khóa mục tiêu của bạn tốt như thế nào trên kết quả tìm kiếm. Đây là chìa khóa trong việc giúp bạn theo dõi hiệu quả của các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) cũng như hiểu được nơi cần nỗ lực nhiều hơn để tối đa hóa ROI của các chiến dịch. Các công cụ xếp hạng cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về kết quả tìm kiếm dựa trên khu vực, quốc gia hoặc ngành của bạn.

Có một số công cụ hữu ích mà bạn có thể sử dụng ở đây, trong số đó là Ahrefs, Similar Web, Google Search Console, Moz và Semrush. Hầu hết đều đi kèm với thời gian dùng thử miễn phí hoặc được trợ cấp cao để bạn có thể thử nghiệm một vài lần trước khi giải quyết vấn đề tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu thêm về từng loại để tìm hiểu ưu và nhược điểm của nó. Một ví dụ điển hình mà bạn có thể muốn kiểm tra là so sánh tài nguyên giữa Similar Web và Semrush xem công cụ nào cung cấp đánh giá toàn diện trong 2 công cụ dẫn đầu ngành này.

7. Công cụ xây dựng liên kết

Liên kết là một phần quan trọng của SEO và là một trong những yếu tố xếp hạng lớn nhất được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm. Trong cùng một biện pháp, xây dựng các liên kết sai hoặc tìm nguồn liên kết từ các trang web xấu có thể gây bất lợi cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn.

Vì vậy, làm thế nào để bạn biết những liên kết nào được coi là chất lượng cao và những liên kết được coi là spam trong mắt các công cụ tìm kiếm? Có các công cụ để giúp bạn phân biệt giữa các liên kết tốt và xấu và cũng chỉ cho bạn cách loại bỏ các liên kết độc hại, cũng như trường hợp nào sẽ bị phạt.

Một số công cụ xây dựng liên kết tốt nhất để sử dụng trong năm 2019 và hơn thế nữa bao gồm Linkody, LinkMiner, Moz, Majestic Backlink Analyzer, Ahrefs Site Explorer, Buzzstream, Disavow Tool, và CognitiveSEO.

Kết luận

Nếu được triển khai chính xác, các công cụ này sẽ giúp bạn hợp lý hóa công việc kinh doanh trực tuyến, và do đó tăng lợi nhuận tổng thể. Chọn một vài trong mỗi loại và tối đa hóa việc sử dụng các tính năng và chức năng của chúng.

InboundLand tổng hợp từ techspective.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986