Thật không may, hầu hết các trang web không xuất bản số liệu thống kê công khai, vì vậy khó có các con số chính xác. Bạn có thể xem ở “trang quảng cáo” của trang web bao gồm tài liệu tiếp thị, thông tin nhân khẩu học và dữ liệu lưu lượng truy cập hàng tháng.
Nhưng khi không có sẵn, cách duy nhất là dựa vào ước tính lưu lượng truy cập trang web.
Vì chúng không bao giờ chính xác 100 % nên chúng tôi chỉ khuyên bạn nên sử dụng chúng để so sánh lưu lượng truy cập của các trang web theo các cụm từ tương đối, và thậm chí sau đó, bạn chỉ nên so sánh các bài đọc từ cùng một công cụ.
Dưới đây là 7 công cụ mạnh nhất thống kê lượt truy cập website mà chúng tôi chọn lọc để hỗ trợ cho công việc marketing analytics của bạn
1. SimilarWeb
SimilarWeb là sự lựa chọn khi tôi muốn xem loại lưu lượng truy cập mà một trang web nhận được.
Giá trị thực của SimilarWeb là trang Xếp hạng trang web hàng đầu nơi bạn có thể xếp hạng các trang web hàng đầu theo danh mục và quốc gia (giới hạn trong 50 trang web hàng đầu cho người dùng miễn phí), nhưng nó cũng cho phép bạn tìm kiếm tên miền cụ thể và xem thống kê của trang web cụ thể .
Khi bạn tìm kiếm một trang web, bạn sẽ nhận được ba điểm dữ liệu ngay lập tức: xếp hạng toàn cầu, thứ hạng quốc gia và xếp hạng danh mục. Đây là những tuyệt vời cho thấy sức khỏe cạnh tranh trong nháy mắt. Nhưng nếu bạn cuộn xuống, bạn có thể xem thống kê tương tác: lưu lượng truy cập hàng tháng, thời lượng truy cập trung bình, số trang của mỗi lượt truy cập và tỷ lệ thoát.
Tiếp tục cuộn và bạn sẽ thấy một loạt các chi tiết khác, chẳng hạn như phân tích nguồn lưu lượng truy cập, trang web giới thiệu hàng đầu, lưu lượng truy cập truyền thông xã hội, nhân khẩu học đối tượng và hơn thế nữa. Tất cả đều có sẵn miễn phí, củng cố điều này như là công cụ ước tính tốt nhất.
2. Quantcast
Quantcast có lẽ là công cụ ước tính lưu lượng truy cập chính xác nhất hiện có, nhưng nó có hai điều quan trọng: đầu tiên, độ chính xác của nó vẫn là từ trang web đến trang web, và thứ hai, tập dữ liệu của nó bị giới hạn nghiêm trọng so với các trang như SimilarWeb hoặc Alexa.
Điều này là do cách hoạt động của Quantcast: một trang web phải thiết lập nguồn cấp dữ liệu thu thập dữ liệu của Quantcast trên chính trang web, cho phép Quantcast bắt đầu thu thập dữ liệu và ước tính lưu lượng truy cập. Quantcast không thể ước tính chính xác lưu lượng truy cập cho các trang web không tham gia. Đáng buồn thay, bạn sẽ không tìm thấy số liệu thống kê cho hầu hết các trang web ít được biết đến trên Quantcast.
Điều đó có nghĩa khi một trang web đang được theo dõi, Quantcast cung cấp rất nhiều dữ liệu tuyệt vời đến tận lỗ chân lông. Phân tích nhân khẩu học đặc biệt sâu sắc, bao gồm dân tộc, sở thích mua sắm, sở thích truyền thông, nghề nghiệp và các đảng phái chính trị.
3. Ahrefs
Ahrefs là công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mạnh mẽ dành cho quản trị viên web và chủ yếu được sử dụng để khai thác tất cả các loại dữ liệu có liên quan đến lưu lượng truy cập tìm kiếm – cho cả trang web của bạn và cho các trang web của đối thủ cạnh tranh.
Bạn không thấy các phương thức chính xác về lưu lượng truy cập tìm kiếm hàng tháng của trang web, nhưng bạn có thể xem chi tiết về lưu lượng truy cập đến từ đâu và loại từ khóa nào đang mang lại lưu lượng truy cập. Bạn cũng có thể xem thông tin backlink, chẳng hạn như các trang web khác đang liên kết đến trang web, tần suất chúng liên kết và cách dữ liệu đó thay đổi theo thời gian.
Thật không may, trong khi Ahrefs là công cụ mạnh mẽ nhất trong danh sách này, sức mạnh có giá trị thực tế, thì nó lại không có gói miễn phí. Bạn có thể dùng thử 7 ngày không giới hạn với giá 7 đô la. Sau đó, chi phí ít nhất là 99 đô la mỗi tháng cho gói thấp nhất. Nó đắt tiền, nhưng dữ liệu thì tốt.
4. SEMRush
SEMRush chủ yếu là công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, có nghĩa là bạn sẽ sử dụng công cụ này để tìm và nhắm mục tiêu từ khóa mang lại nhiều lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm.
Rõ ràng, SEMRush không cung cấp cho bạn số lưu lượng truy cập tuyệt đối – nếu đó là những gì bạn đang tìm kiếm, hãy chuyển sang SimilarWeb hoặc Quantcast. SEMRush tốt nhất khi bạn chỉ quan tâm đến lưu lượng truy cập tìm kiếm và bạn muốn so sánh các mẫu lưu lượng truy cập tìm kiếm giữa các trang web. Đối với điều đó, SEMRush có xu hướng chính xác nhất.
SEMRush hiển thị cho bạn các từ khóa hàng đầu cho một trang web cụ thể, nhưng trên hết, bạn có thể thấy số thực và vị trí công cụ tìm kiếm cho các từ khóa đó. Bạn cũng có thể lọc số liệu thống kê theo quốc gia, cho phép bạn xem các mẫu tìm kiếm trên cơ sở khu vực.
Lưu ý rằng SEMRush là một công cụ freemium. Là người dùng miễn phí, bạn nhận được 10 tìm kiếm miễn phí mỗi ngày và chỉ có quyền truy cập vào tổng quan cơ bản. Bạn sẽ cần một gói trả phí để mở khóa các giới hạn cao hơn và nhiều dữ liệu hơn. SEMRush bắt đầu với mức 100 đô la mỗi tháng.
5. Alexa
Alexa có lẽ là công cụ đầu tiên xuất hiện trong đầu khi bạn tìm kiếm ước tính lưu lượng truy cập trang web. Thật không may, Alexa đã bỏ qua tùy chọn miễn phí của mình rất nhiều trong những năm gần đây nên bây giờ nó vô dụng.
Khi tìm kiếm bất kỳ trang web nào, bạn sẽ thấy Xếp hạng Alexa toàn cầu và Xếp hạng quốc gia Alexa, cộng với biểu đồ đơn giản cho thấy sự gia tăng và giảm xếp hạng trong năm qua. Bạn cũng sẽ thấy thông tin nhân khẩu học và từ khóa hạn chế. Nó khá keo kiệt, nhưng đủ nếu bạn chỉ muốn so sánh hai trang web và xem trang nào phổ biến hơn.
Nếu bạn muốn xem nhiều hơn dữ liệu giới hạn mà bạn nhận được với tư cách là người dùng Alexa miễn phí, bạn cần phải nâng cấp lên gói Thông tin chi tiết và chi phí đó là 79 đô la mỗi tháng. Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày, nhưng bạn sẽ phải nhập chi tiết thẻ tín dụng của mình và đảm bảo bạn hủy trước khi thời gian dùng thử miễn phí kết thúc.
6. SitePrice
SitePrice thực sự là một máy tính giá trị trang web chứ không phải là công cụ ước tính lưu lượng truy cập, nhưng nó bao gồm các ước tính lưu lượng truy cập trong các phép tính giá trị của nó. Khi bạn tìm kiếm một trang web, chỉ cần cuộn xuống để xem thống kê lưu lượng truy cập và doanh thu ước tính, bao gồm số lần xem trang hàng ngày, số lượng khách truy cập hàng ngày và doanh thu quảng cáo hàng ngày.
Bạn sẽ nhận thấy rằng các giá trị này nằm ngoài những gì bạn tìm thấy, ví dụ: SimilarWeb hoặc Quantcast. Đó là bởi vì SitePrice lấy dữ liệu của nó từ nhiều nguồn khác nhau (bao gồm cả SimilarWeb và Quantcast) và tính toán trung bình dữ liệu để đọc chính xác hơn. Tùy thuộc vào bạn cho dù bạn tin tưởng nhiều hay ít.
Các thống kê tiện lợi khác bao gồm khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm, số lượng liên kết ngược, tuổi miền và đối thủ cạnh tranh hàng đầu. Ngoài ra, hãy nhớ rằng công cụ này chỉ là một công cụ ước tính, do đó, giá trị trang web của nó không tính theo mệnh giá.
7. Traffic Estimate
Traffic Estimate có thể không phải là công cụ ước tính tốt nhất, nhưng nó phục vụ mục đích của nó trong một nhóm. Biểu đồ ước tính hiển thị cho bạn các mẫu lưu lượng truy cập của trang web trong năm qua và bạn nhận được giá trị lưu lượng truy cập bằng số trong 30 ngày qua. Nó khá đơn giản.
Cuộn xuống và bạn sẽ thấy dữ liệu về từ khóa nào được nhắm mục tiêu theo trang web. Điều này rất hữu ích để khám phá các trang web khác là đối thủ cạnh tranh chính cho trang web này. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng Traffic Estimate làm công cụ bổ sung cùng với các công cụ khác trong danh sách này.
Bạn sẽ nhận thấy rằng hai công cụ không được khuyến nghị bị thiếu trong danh sách này: Alexa gói nâng cao và Compete.
Nếu bạn muốn xem ước tính lưu lượng truy cập cho các trang web sử dụng Alexa, bạn cần phải đăng ký Gói nâng cao có chi phí 149 đô la mỗi tháng và nó quá đắt khi bạn có thể nhận được ước tính tương tự ở nơi khác (miễn phí). Còn Compete đã bị đóng cửa vào cuối năm 2016.
InboundLand tổng hợp từ Make Use Of