6 xu hướng tiếp thị SEO các doanh nhân cần biết trong năm 2019

Các thuật toán của công cụ tìm kiếm luôn thay đổi, điều đó có nghĩa là bất kỳ ai có trang web cũng cần cập nhật các xu hướng tiếp thị SEO ngày nay. Không chỉ là công nghệ mới thay đổi cách con người tìm kiếm, mà các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin đang sử dụng các tiêu chí khác nhau để xếp hạng trang web của bạn.

Thực hiện các xu hướng tiếp thị SEO này sẽ giúp bất kỳ doanh nghiệp nào có thể cạnh tranh trong năm 2019.

1. Xem xét các công cụ tìm kiếm khác ngoài Google

Mặc dù Google vẫn là vua tìm kiếm, nhưng không thể quên việc tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm của Apple và Amazon.

Amazon là công ty đại chúng có giá trị nhất hành tinh. Điều này có nghĩa là bất cứ ai có sản phẩm để bán nên tiến hành nghiên cứu từ khóa Amazon.

Tương tự, Apple Store App Store ngày càng quan trọng để thúc đẩy lưu lượng. Ngày nay, hơn 60% lưu lượng truy cập trực tuyến đến từ điện thoại di động. Nhưng 90% thời gian mọi người dành cho việc duyệt trên điện thoại của họ xảy ra trên các ứng dụng. Tương lai của tìm kiếm di động có thể là cửa hàng Ứng dụng, không phải Google.

Từ góc độ kinh doanh, tầm quan trọng ngày càng tăng của kho ứng dụng có nghĩa là hiểu các thuật toán tìm kiếm hữu cơ độc đáo của nó. Các yếu tố giá trị này như tỷ lệ nhấp qua ứng dụng, mức độ tương tác và liệu từ khóa có khớp với truy vấn tìm kiếm hay không.

2. Nội dung chất lượng có giá trị hơn số lượng

Một trong những cập nhật thuật toán tìm kiếm quan trọng nhất của Google trong năm 2018 đã chuyển sự chú ý của công cụ tìm kiếm sang hướng chất lượng nội dung. Xu hướng này sẽ tồn tại trong năm 2019.

Mặc dù các liên kết ngược vẫn quan trọng, Google ngày càng tinh vi hơn khi xác định mức độ tốt của nội dung trang web của bạn. Tất nhiên, số lượng nội dung bạn sản xuất vẫn quan trọng. Nhưng một trong những xu hướng tiếp thị SEO quan trọng nhất của năm 2019 là ưu tiên chất lượng hơn bao giờ hết.

Cụ thể, điều này có nghĩa là viết nội dung dài và không gây hiểu lầm cho công cụ tìm kiếm hoặc người tiêu dùng. Năm 2019, các doanh nhân nên đặc biệt chú ý đến SEO trên trang. Các trình thu thập thông tin ngày càng tinh vi đang đặc biệt chú ý đến các URL thân thiện với người dùng, tối ưu hóa hình ảnh cũng như cấu trúc và liên kết bên trong.

3. Tốc độ trang web ảnh hưởng đến UX và thứ hạng

Tăng tốc độ trang web là một trong những xu hướng tiếp thị SEO quan trọng nhất trong năm 2019. May mắn thay, với tất cả các công cụ SEO có sẵn trên thị trường, nó dễ dàng kiểm tra xem trang web của bạn nhanh như thế nào.

Tốc độ là quan trọng hơn bao giờ hết nhờ chính sách chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động của Google. Tất nhiên, tốc độ trang web luôn là một khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng. Hôm nay, nó cũng rất quan trọng đối với các trình thu thập dữ liệu của Google. Lý tưởng nhất, một trang web nên mất ít hơn một giây để tải, có thể khó hoàn thành nếu không có sự hỗ trợ của một công ty SEO đủ điều kiện.

Và trang web của bạn càng nhanh, Google sẽ xếp hạng nó càng cao.

4. Tìm kiếm bằng giọng nói không còn là điều mới lạ

Với sự phát triển của công nghệ như Siri, Google Home và Alexa, tìm kiếm bằng giọng nói đã chiếm 20% tổng số tìm kiếm di động. Nó dự đoán sẽ đạt 50% vào năm 2020.

Nói cách khác, tích hợp các từ khóa tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là một trong những xu hướng tiếp thị SEO hàng đầu của năm nay. Từ khóa tìm kiếm bằng giọng nói thường ngắn hơn, thông tục hơn và ở dạng lệnh hoặc câu hỏi.

5. Đừng mệnh bỏ qua đề cập liên kết

Như tên của nó sẽ gợi ý, một đề cập liên kết là khi thương hiệu của bạn được tham chiếu mà không có liên kết nào được đính kèm.

Mặc dù backlink vẫn là một yếu tố quan trọng được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm để xác định chất lượng nội dung, nhưng các đề cập liên kết được đưa ra trọng lượng hơn bao giờ hết. Điều này một phần là do nhận thức các đề cập liên kết là chính hãng hơn, không giống như các kỹ thuật SEO mũ đen, như liên kết phải trả tiền. Đề cập truyền thông xã hội cũng đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong việc đánh giá chất lượng trang web.

Trong một bằng sáng chế của Google, công ty thậm chí còn phân loại các liên kết ngụ ý là một tập hợp con của một loại liên kết.

6. Dữ liệu có cấu trúc là quan trọng hơn bao giờ hết

Dữ liệu có cấu trúc là một thuật ngữ bao quát để tổ chức dữ liệu trang web. Ví dụ: thông tin mà bạn thấy được bao gồm cùng với mô tả meta của trang web là dữ liệu có cấu trúc. Biểu đồ tri thức xuất hiện ở phía bên phải của Google là một loại khác.

Mục đích của nó là làm cho công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn dễ dàng và nhanh hơn.

Vì vậy, cho dù bạn có bao gồm các đánh giá trực tuyến hoặc chi tiết hơn về nội dung của mình, dữ liệu có cấu trúc là một trong những xu hướng tiếp thị SEO hàng đầu để giúp Google phân loại thông tin của bạn vào năm 2019.

7. Xu hướng tiếp thị SEO cho Google và hơn thế nữa

Hầu như mọi doanh nghiệp trên thế giới đều đang cạnh tranh cho bảng xếp hạng của Google. Trên hết, Google thường xuyên thay đổi thuật toán của mình và công nghệ ưu tiên cho tìm kiếm sẽ tiếp tục phát triển.

Điểm đáng chú ý nhất trong năm 2019 là di động quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này có hiệu ứng gợn: Các doanh nhân cũng phải tối ưu hóa nội dung của họ cho các thuật toán của Apple, cũng như theo dõi các bản cập nhật di động của Google, ưu tiên tốc độ và dữ liệu có cấu trúc.

InboundLand tổng hợp từ entrepreneur.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986