6 công cụ SEO miễn phí tốt nhất năm 2019, tăng lưu lượng truy cập không tiêu tốn nhiều tiền

Techradar, một trong những trang web công nghệ lớn nhất thế giới, được hàng triệu người dùng truy cập mỗi tháng, phần lớn trong số họ đến thông qua Google và các công cụ tìm kiếm khác. MIFA Agency cung cấp nền tảng SEOMETRICSDịch vụ SEO Inbound bền vững chuyên nghiệp cho SME (Doanh nghiệp vừa và nhỏ).

Internet tràn ngập các công cụ và tài nguyên SEO. Dưới đây là danh sách 6 công cụ SEO miễn phí tốt nhất hiện nay.

1. Bảng điều khiển tìm kiếm của Google – Google Search Console

Ngay cả khi bạn không đi đầu về SEO, bất kể kích thước trang web hoặc blog của bạn là gì, Bảng điều khiển tìm kiếm đáng khen ngợi của Google (trước đây là Trung tâm quản trị trang web) và vô số công cụ thân thiện với người dùng dưới nắp ca-pô sẽ là cổng gọi đầu tiên của bạn. Bộ công cụ cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về trang web trong nháy mắt: nó có thể đánh giá hiệu suất trang web và quan sát các sự cố tiềm ẩn để khắc phục sự cố (như liên kết spam tiêu cực), giúp bạn đảm bảo trang web thân thiện với Google và theo dõi lập chỉ mục trang web của Google .

Bạn thậm chí có thể báo cáo thư rác và yêu cầu xem xét lại nếu trang web của bạn đã bị phạt. Ngoài ra, nếu bạn không tham khảo Nguyên tắc quản trị trang web của họ hết lần này đến lần khác, bạn sẽ tự trách mình nếu bạn sai. Search Console được cập nhật liên tục và các tính năng mới đang được triển khai, chẳng hạn như công cụ kiểm tra URL mới hoặc báo cáo sơ đồ trang web mới.

 2. SEOQuake

SEMRush SEOQuake là một trong những tiện ích mở rộng thanh công cụ phổ biến nhất được hàng triệu người yêu thích. Nó cho phép bạn xem nhiều thông số của công cụ tìm kiếm một cách nhanh chóng, lưu và so sánh chúng với các kết quả thu được cho các dự án khác. Mặc dù các biểu tượng và số mà SEOQuake mang lại có thể khó hiểu đối với người dùng không hiểu biết, nhưng những người tối ưu có kỹ năng sẽ đánh giá cao sự giàu có chi tiết mà tiện ích bổ sung này cung cấp.

Đánh giá chi tiết về số lượng khách truy cập và quốc gia của họ, nhận lịch sử lưu lượng truy cập của trang web theo xu hướng trên biểu đồ và hơn thế nữa. Thanh công cụ bao gồm các nút để cập nhật chỉ mục Google, liên kết ngược, xếp hạng SEMRush, lượt thích trên Facebook, chỉ số Bing, xếp hạng Alexa, tuổi lưu trữ web và liên kết đến trang Whois. Ngoài ra còn có một trang cheat sheet và chẩn đoán hữu ích để có một cái nhìn bao quát về các vấn đề tiềm ẩn (hoặc cơ hội) ảnh hưởng đến một trang hoặc trang web cụ thể.

Ảnh SEOQuake

 3. Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google AdWords

Biết các từ khóa phù hợp để nhắm mục tiêu là tất cả quan trọng khi mồi bản sao web của bạn. Công cụ từ khóa miễn phí của Google, một phần của Adwords, không thể dễ sử dụng hơn. Cắm URL trang web của bạn vào hộp, bắt đầu xem xét các từ khóa được đề xuất và tắt đi. Jill Whalen, CEO của HighRankings.com là một người hâm mộ và đưa ra lời khuyên cho những người mới tối ưu hóa từ khóa: “đảm bảo bạn sử dụng các từ khóa đó trong nội dung trang web của mình.

Đây thực sự là một câu hỏi về việc các cụm từ khóa thường mô tả những gì bạn cung cấp. Hãy suy nghĩ về thực tế rằng bạn đang cố gắng trả lời câu hỏi của ai đó ở đầu kia của công cụ tìm kiếm. Họ thường tìm kiếm Google vì họ có một câu hỏi hoặc một vấn đề cần giải quyết. Làm cho trang web của bạn trả lời những câu hỏi đó, giải quyết những vấn đề đó và nó sẽ là một trong những kết quả tìm kiếm”.

 4. Tối ưu hóa Google

Tối ưu hóa không dành cho những người yếu tim và sẽ khiến các chuyên gia SEO dày dạn khó chịu. SEO không phải là tất cả về thứ hạng, SEO cần có sự cân bằng nội dung phù hợp với khách truy cập của bạn và thúc đẩy chuyển đổi, việc tối ưu hóa nghiêm túc của bạn có thể bị lãng phí.

Dịch vụ miễn phí Google giúp loại bỏ phỏng đoán ra khỏi trò chơi, cho phép bạn kiểm tra nội dung trang web của mình: từ thử nghiệm A / B đơn giản của hai trang khác nhau để so sánh toàn bộ kết hợp các yếu tố trên bất kỳ trang nào. Các tính năng cá nhân hóa cũng có sẵn để thêm gia vị một chút. Lưu ý rằng để chạy một số thử nghiệm đa biến phức tạp hơn, bạn sẽ cần lưu lượng và thời gian thích hợp để làm cho kết quả có thể thực hiện được, giống như bạn làm với Analytics.

 5. Phân tích từ khóa trực tiếp

Bất kỳ chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dày dạn nào cũng sẽ cho bạn biết vấn đề từ khóa và trong khi chỉ cần đưa từ khóa vào văn bản một cách tùy tiện có thể gây hại nhiều hơn là tốt, điều đó đáng để đảm bảo bạn có sự cân bằng phù hợp. Phân tích từ khóa trực tiếp rất dễ sử dụng: chỉ cần nhập từ khóa và sau đó dán vào văn bản, và phân tích mật độ từ khóa sẽ được thực hiện nhanh chóng. Đừng quên chứng minh và chỉnh sửa văn bản phù hợp để dễ đọc, dễ tối ưu. Đặc biệt lưu ý đối với các copywriter  là bạn không cần phải đăng ký hoặc trả tiền cho bất cứ điều gì.

6. Ahrefs

Thuật toán Pagerank của Google củng cố hầu hết những gì làm cho thế giới web hiện tại hoạt động theo cách của nó. Hiểu các liên kết ngược (các trang web liên kết với bạn) cho phép chủ sở hữu trang web và nhà xuất bản hiểu những cơ hội liên kết nào họ có thể bỏ lỡ. Hãy tham gia Ahrefs, một trong những công cụ mạnh nhất.

Họ duy trì một trong những chỉ mục backlink trực tiếp lớn nhất hiện có với 16 nghìn tỷ liên kết đã biết, bao gồm 200 triệu tên miền gốc. Mặc dù Ahrefs không miễn phí, tính năng kiểm tra backlink cung cấp một ảnh chụp nhanh hữu ích bao gồm xếp hạng tên miền của bạn, 100 backlink hàng đầu, 5 neo hàng đầu và 5 trang hàng đầu. Ahrefs cho người dùng cảm giác được cung cấp những vấn để nhỏ nhất và nghiêm túc nhất.

InboundLand tổng hợp từ techradar.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986